Header ยี่ห้อไหนแรงสุด (ความเชื่อกับข้อเท็จจริง)

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย Tuned by Tommy, 2 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ใครอยากรู้ว่ายี่ห้อไหนแรงลองดูกระทู้นี้ก่อนแล้วค่อยไปเปลี่ยน

    ฝรั่งเอายี่ห้อดังมาประชันขึ้น dyno พิสูจน์กันไปเลยว่าใครดีกว่าใครครับ:eek: เห็นกราฟแล้วอาจจะงงได้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 พฤศจิกายน 2008
  2. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    กราฟแรกเป็น JDM ITR แรงพอตัว
     
  3. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ของยอดฮิตในบ้านเรา Mugen 4-1
     
  4. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ของหายากแบบ Toda
     
  5. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    สุดท้าย 4-2-1 แบบ spoon
     
  6. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    สรุปจากสายตาเปรียบเทียบ headerต่างๆ กับ เครื่อง B18 ใน ITR

    ที่1 ให้ Toda ของเค้าดีจริงมาแบบเนียนๆ
    ที่2 แพ้ที่ 1 แบบ ครึ่งควบลูก สำนักนกกระเรียน spoon ให้ power band แทบไม่ต่างกับ Toda แต่กราฟไม่เนี่ยนเท่า แต่ที่เจ๋งกว่าทุกคนคือมีมาให้ตั้งแต่รอบต้นครับ
    ที่3 มาแบบหน้าผิดหวังกับ Mugen ครับ ทำได้แทบไม่ต่างกับ ITR 4-1 เท่าไร

    ความเห็นส่วนตัว
    แต่ละยี่ห้อให้ผลใก้ลกันครับ (มากกว่ากันหน่อยๆ) แต่ที่น่าแปลกคือ ITR 4-1 มันไม่ทำธรรมดาอยู่แล้ว จะเสียเงินไปเปลี่ยนของมียี่ห้อกับค่าเสียหายประมาณ 10K up (มือสอง) กับอีก 10 แรงม้าผมว่าเก็บเงินไปทำอย่างอื่น (วาล์ว กล่อง?) ดีกว่า มันน่าจะเห็นผลมากกว่าครับ

    ขับเกิน 8000 รอบขึ้นไปไม่ค่อยเกิดประโยชน์เท่าไรครับ ดูกราฟก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดี
     
    "ชอลิ้วเฮียง" ถูกใจสิ่งนี้
  7. x_kingkong

    x_kingkong New Member Member

    351
    10
    0
    แน่นอนจิงๆ นะ
     

  8. เท่าที่ดูแล้ว ทุกยี่ห้อตั้งแต่ของ OEM ยันของแต่งแต่ละสำนัก ให้แรงม้าไม่ต่างกัน
    เกิน 5 ตัวด้วยซ้ำครับ อย่างของ ITR ให้แรงม้าได้เป็นที่น่าพอใจมาก ไม่ต่างจากของแต่ง
    เลยก็เพราะว่ารถที่ใช้ทดสอบ เป็นเครื่องจากโรงงาน ของ OEM อย่าง ITR เลยถือว่า
    ค่อนข้างเหมาะสมแล้ว รีดแรงม้าออกมาได้เป็นที่น่าพอใจ

    แต่ถ้าเอารถที่โมมาแบบเต็ม ๆ ล่ะ เอาเครื่องที่มี 200 Hp+ มาทดสอบ ผลที่ได้ อาจจะ
    พลิกฝ่ามือกับการทดสอบครั้งนี้ก็ได้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน คิดเล่น ๆ ถ้าเอาเครื่องเดิมเกียร์
    ออโต้มาทดสอบ เฮดเดิม ๆ อาจจะได้แรงม้ามากกว่าของแต่งก็ได้ ใครจะไปรู้ จริงป่าวครับ

    แค่เสนอความคิด ให้เป็นแนวทางนะครับ เผื่อไว้พิจารณาดูก็แล้วกันครับ Header แต่ง
    มันอาจจะจำเป็นสำหรับรถบางคัน แต่มันอาจเป็นสิ่งของสิ้นเปลือง สำหรับรถบางคันครับ
     
  9. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ผมจำได้แต่ผลที่ dr.mo เคยทดสอบเครื่องคุณเอกไว้ เมื่อหลายปีมาแล้วนะครับ
    กับเครื่อง b18cr standard มี
    m-silent 4-2--1,mugen 4-1 ,standard 4-1,jun 4-1
    ผล m-silent ให้แรงม้าและแรงบิดสูงสุด มากกว่า standard ประมาณ 7 ม้า แรงบิดก็มากกว่าทั้งต้นและปลายครับ
     
  10. Mink_si

    Mink_si New Member Member

    430
    19
    0
    Spoon คราบบบ
    ใช้อยู่แรงบิดดีจิงๆ อิอิ ปลายก็ไหล
     
  11. ใช้ของไทยทำอยู่คร้าบ จูนเนียนๆก้อวิ่งแล้ว อิๆ
     
  12. BRIDE_O

    BRIDE_O New Member Member

    217
    5
    0
    ชอบ โทดะ แรง เนียน สวย :D
     
  13. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    สักตัวไหมพี่ o
     
  14. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    สงสัยมานานแล้ว ได้ข้อมูลดีๆอย่างนี้ ขอบคุณครับ
     
  15. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    spoon 4-1 ล่ะครับ มีกราฟมั๊ยครับ เค้าว่ากันว่าดีกว่า mugen
     
  16. Mink_si

    Mink_si New Member Member

    430
    19
    0
    สปูนมี 4-1 ด้วยหรอครับ
    เห็นมีสองแบบนะครับ
    4-2-1 ที่เป็นแบบทั่วไป สองชิ้น ท่อนบนเป็นเลส ล่างเป็นเหล็ก
    กับแบบที่สองหายาก 4-2-1 เป็น เลส ทั้งชิ้น แต่ว่า ส่วนที่เป็น 2-1 จะสั่งมากๆ
    อยู่ตรงปลายๆ ก่อนที่จะต่อกับ แคท หรือ ท่อใบกลาง

    ผิดพพลาดขออภัย
    :cool:
     
  17. mintz

    mintz New Member Member

    86
    3
    0
    ใช้ 5Zigen 4-2-1 อยู่ครับแรงดีใช้ได้
     
  18. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ขอเข้ามาศึกษาหาความรู้ เรื่องHeader ด้วยคนครับ
     
  19. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ตามนั้นคราบ เป็นเทคนิคการออกแบบ ส่วนปาก header มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.5 cm เท่ากับ mugen แม้งานจะไม่เนียนเท่า mugen แต่ไม่ทำให้ผิดหวังเหมือนที่แสดงในกราฟครับ (สนับสนุนไปไหมเนี่ย)
     
  20. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0

    ใช่ ๆ ส่วนที่เป็น 2-1 สั้น ๆ นั่นแหละ ฝรั่งบาง web บอกเป็นแบบ 4-1 ส่วนยุ่นเรียก4-2-1 ซึ่งมันเป็นตัวเดียวกันเลยเท่าที่ดูจากรูป

    spoon 4-1 แบบจะจะเลยก็มีนะ เดี๋ยวหารูปมาลงใ ห้ดูครับ (เคยเจอใน yahoo japan)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 พฤศจิกายน 2008
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้