พอดีผมอยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ เครื่อง E15 เทอร์โบ หน่อยอะคับ ว่ามันมีแรงม้าประมาณกี่ตัว ละก็มันทำความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่อะคับ พอดี มีพี่เค้าจะขายรถให้อะคับละวางเครื่องตัวนี้มาแล้วอะคับ ออละรบกวนถามด้วยนะครับว่ามันดูแลรักษายากมั้ย ละก็อะไหล่หายากมั้ยครับ ขอขอบคุณพี่ ๆ ล่วงหน้าครับ
มาแจมๆ ม้า 115 ตัวครับ หัวฉีด แคมเดี่ยว แรงดีนะ เท่าที่ได้ลองมา เหมาะกับตัวรถดีครับ 180 ถึงสบายๆ ไม่ต้องลุ้น ติ ตรงที่อะไหล่หายากหน่อย ถ้าส่วนใดเสีย หากันนานครับ พวกจานจ่าย แอร์โฟลว์ แต่ถ้ารักจริง เล่นได้ ดูแลดี ก็ไม่ค่อยมีปัญหาครับ รอคุณโกละกัน
ต้อง ถามน้าโอ๊ต กะ พี่ป๊อป ปล. ผมว่า อะไหล่หายากเเล้วนะครับตัวนี้ มันเก่ามากเเล้ว แต่ถ้าได้มามันสมบูรณ์ ก็ดูแลเหมือนเครื่องปกติทั่วไปละครับ
** ครับ ก็ E15ET แรงม้าอยู่ที่ 115 ตามพี่ตั๋นเลยครับ ** ความเร็วสูงสุดที่เคยทำได้ก็ 180 km/Hrs สุดไมล์ ** การบำรุงรักษาทั่วๆไปครับเน้นเรื่องความร้อนขึ้นมาหน่อยถ้าไม่มีอินเตอร์ แนะนำให้ติดพัดลมช่วยครับ ช่วยได้เมื่อท่านรถติด ** เรื่องอะไหล่เริ่มหายากแล้วครับตามที่พี่เฟิรสกล่าว กะจะซื้อทั้งเครื่องมาเก็บไว้เป็นอะไหล่เลยหาอยู่เหมือนกัน ไปเจอมาเครื่องนึงที่เซียงกงบางนาครับอีกไม่นานโดนแน่ มันเป็นเครื่องในตำนานครับ อีกไม่นานซ่อมไม่ไหวเมื่อไหร่ได้เป็นตำนานแน่ละงานนี้ กะว่าจะหันไปคบกับตระกูล SR ด้วยคนดีก่าดีมั้ยหน็อ spec คร่าว ๆ เมื่อเทียบกับรหัสใกล้เคียงนะครับ ถ้าไม่ผิดเครื่องน่าจะอยู่ใน N12 series ปี 1986 Nissan Pulsar NX ถ้าข้อมูลไม่ผิดพลาด Detail : The Pulsar EXA was known in North America as the Pulsar NX and shared many of its parts with the Nissan Sentra. This version of the Pulsar NX was available from 1983 to 1986 and came with either the fuel injected turbocharged E15ET engine or the carbureted naturally-aspirated E16S engine. The Langley was built in Australia as the Nissan Pulsar, while the more standard Pulsar appeared there as the Holden Astra. The three-door and five-door hatchback versions of the Pulsar were also made available, replacing the old Datsun 310 hatchbacks, but they proved to be unpopular and they were withdrawn from Nissan's North American lineup after one year. The five-door hatchback remained in Australia until 1987, where it was known as the Pulsar ET Turbo and featured the E15ET engine.[citation needed] Pulsar EXA Convertible - This limited edition model was designed to commemorate the 15th anniversary of Nissan Cherry dealerships. It was launched in May, 1985, and just 100 vehicles were made available for the whole of Japan. The vehicle sports numerous special accessories, including a soft top made from a special insulating material to keep out the rain and heat, and a rear window made from organic glass to ensure high visibility.
ถูกต้องตามที่คุณโบตั๋นกล่าวมาเลยครับ ผมก็เคยใช้ E-15ET ครับ แรงจริง แต่อะหลั่ยหายากมาก ไหนจะแอร์โฟว์ เฮ้อ หาอะหลั่ยแต่ละทีรอนานมาก นานจนต้องแปลงร่างเป็น GA-15DE ตามที่คุณโบตั๋นเค้าแนะนำนะครับ ตอนนี้ก็ขับแบบชิวๆไปเลยครับ
ขอบคุณพี่ ๆ สำหรับข้อมูลมาก ๆ ครับ ว่าแต่ถ้าผมจะซื้อตัวนี้มาใช้ ละก็เอาแข่ง Drag กะ GYM ด้วยมันจะคุ้มมั้ยครับ รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยครับ ขอบคุณครับ
อิอิ พี่หนุ่มหมายถึงผมมั๊ยเนี๊ย (น้อง ใหม่ เรา นี่) ตอนนั้นมีทุนทรัพย์ครับ ก็ยังพอสู้ไหว แต่ตอนนี้คนกินแกลบ รถกินแก๊สครับพี่ ซัดทีนึง กลิ่นแก๊สบาน ตอนั้นที่ลงเครื่องตัวนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ ลงเครื่องนี้ไม่ต้องแปลงแท่น ไม่วุ่นวายมากครับ ได้ความแรงมาบ้าง แค่นั้นเองก๊าบ คิด ง่าย ๆ สไตล์คนหล่อ เอิ๊ก
เครื่องในตำนานของคนที่เกลียดเป็ดครับ เครื่องเบาๆ กับการโมเสตปต้นๆ กับรถที่แมทกับเครื่อง กับเวลา13ปลายๆ เป็นรถในตำนานจริงๆ