กระแสบริโภครถจักรยานยนต์ เพิ่มความสนใจ"คอมบาย เบรก"

การสนทนาใน 'Click Club' เริ่มโดย Catherene, 28 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Catherene

    Catherene Guest

    0
    0
    0
    กลุ่มผู้บริโภครถจักรยานยนต์ มุ่งให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการอย่างหลากหลาย โดยเน้นในด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งล่าสุดให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นในเทคโนโลยีระบบความปลอดภัย ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ติดตั้งเทคโนโลยี"คอมบาย เบรก" ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี และผลักดันให้ปริมาณการจำหน่ายขยายตัวต่อเนื่องด้วยสัดส่วนมากถึง 42%

    นายณัฐชัย ศรีโสวรรณา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย ส่วนงานการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า จากพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในปัจจุบันที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่อันมีความล้ำสมัยในด้านเทคโนโลยี ทำให้ผู้บริโภคมีความสนใจและหันมานิยมใช้ผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ที่มีความก้าวล้ำ ในขณะเดียวกันสามารถสนองตอบความต้องการได้อย่างหลากหลาย ซึ่งนอกเหนือจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของเครื่องยนต์ที่เป็นระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI (Programmed Fuel Injection) อันก่อให้เกิดความประหยัดแล้ว ในขณะนี้แนวโน้มความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ยังให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นในเทคโนโลยีเกี่ยวกับความปลอดภัย ทั้งนี้เนื่องจากเป็นการสร้างความมั่นใจในการขับขี่

    ทั้งนี้เทคโนโลยีระบบคอมบาย เบรก ได้รับการติดตั้งเฉพาะในรถฮอนด้าแบบ เอ.ที. (Automatic Transmission) หรือแบบเกียร์อัตโนมัติ ได้แก่ รุ่น Icon , Click-i และ Air Blade ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบสัดส่วนการจำหน่ายของรถที่ติดตั้งระบบคอมบาย เบรก จากปริมาณจำหน่ายรถฮอนด้าแบบ เอ.ที. ทั้งหมดแล้ว มีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นมาโดยตลอดนับตั้งแต่เริ่มต้นวางจำหน่าย คือ ปี 2549 มีสัดส่วนเพียง 19% เท่านั้น และเพิ่มขึ้นเป็น 39% ในปี 2550 ส่วนล่าสุดตั้งแต่เดือน ม.ค. - ก.ย. 2551 มีสัดส่วนสูงขึ้นถึง 42% โดยมียอดจำหน่าย 57,317 คัน , 137,550 คัน และ 110,315 คัน ตามลำดับ ในขณะที่ปริมาณจำหน่ายรถฮอนด้าแบบ เอ.ที. ทั้งหมดมีจำนวน 300,833 คัน , 353,561 คัน และ 264,589 คัน ตามลำดับ

    สำหรับระบบคอมบาย เบรก คือ ระบบเบรกนิรนัยที่เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีเฉพาะของฮอนด้า โดยเทคโนโลยีนี้เป็นระบบการกระจายแรงเบรก ซึ่งเมื่อใช้เพียงเบรกหลังเท่านั้น ระบบจะทำงานด้วยการกระจายแรงเบรกไปยังทั้งล้อหน้าและล้อหลังอย่างสมดุล ส่งผลให้มีระยะเบรกสั้นและหยุดรถได้อย่างปลอดภัย ล่าสุดนี้ทางฮอนด้าได้ติดตั้งเทคโนโลยีนี้ในรถรุ่น Click-i เวอร์ชั่น Tune Up ใหม่ รวมทั้งมีแผนงานขยายการติดตั้งเทคโนโลยีนี้ในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าให้ครอบคลุมรุ่นต่างๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสนองตอบต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

    Credit: www.aphonda.co.th คับ

    เราว่าเรื่องระบบนี้ก็ดีนะ มีส่วนในการซื้อรถใหม่เหมือนกัน แบบว่า อุ่นใจดี เผื่อ แม่ หรือ แฟนขับ เงี้ย ง่ายคนทั่วไปหน่อย (แต่งแต่สวย ไม่แต่งเครื่องอ่ะ อย่างผม


    [​IMG] [​IMG][​IMG]
     
  2. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    อื้ม คอมบายเบรก เทคโนโลยีเจ๋งๆ แต่ไม่ซับซ้อน แค่มีเหล็กยาวๆ ไว้ดึงก้านเบรกขวา เวลากดเบรกซ้าย และไม่มีไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องเลย
     
  3. golf_zenith

    golf_zenith New Member Member

    28
    0
    0
    เล่นง่าย แต่ได้ใจผู้ขับขี่

    จนผมต้องเปลี่ยนแบรน์เลยทีเดียวครับ

    เดี๋ยวเล่นพี่ยามาฮ่า แต่ตอนนี้ ขอมาคลิ๊กกับเค้าม่างแล้ว

    ในส่วนตัวผมน่ะ คลิ๊กตัวใหม่ที่ผมซื้มาขัยเนี้ย ผมกลับสนใจระบบหัวฉีดมากก่าที่ระบบเบรกอีกครับ เพราะว่าของเดิมๆเหนียวดีอยู่แล้ว อันนี้ส่วนตัวจริงๆ หัวฉีด

    แต่ข้อเสียที่คลิ๊กชัดๆเลย ตัวผมเองว่าถังจุน้ำมันเครื่องมันเล็กขนาดดดดดด วิ่งได้ไม่เท่าไหร่หมดซ่ะแล้ว เลยต้องเติมกันถี่ขึ้น (เดิมเล่นนูโว่ เลยไม่คุ้นมั่ง)

    อิอิ ทั้งสิ้นทั้งปวก ก็บอกได้คำเดียวว่า คลิ๊กแล้วครับ
     
  4. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    ในโบชัวเหมือนมันจะบอกว่าถังจุได้ 3.9 ลิตร
    แต่ที่ไหนได้ เติม 2 ลิตรกว่า ก็เต็มละ ผมเติม 50.- อยู่ได้ 3 วัน
     
  5. juntcivic

    juntcivic New Member Member

    1,549
    34
    0
    อีกหนึ่งเทคโนดลยี ที่ทำให้ผมเลือกคลิกมาขี่ครับ
     
  6. baitong-click

    baitong-click Member Moderator VIP

    378
    7
    18
    เขียนซะยาวเลยแต่มีประโยชนครับ
     
  7. LAlela

    LAlela Guest

    0
    0
    0
    รถบบนี้น่าสนคับ โดนใจคนใช้เยอะ

    ส่วนกระแสหัวฉีด มาแรง เลย คนสนใจมากกว่า คำนี้คับ แต่คนใช้มอไซค์ คงรู้ๆกันอยู่ว่าเป็นไง

    ส่วนเรื่องเติมน้ำมัน ผมเติม ราวๆ 70 -80 ตลอดอ่ะคับ ??? เพราะเวลาเข็มตกสุด มันจะ เหลือ อีกประมาณ ลิตร นึง
    เพื่อความปลอดภัย ให้มีน้ำมันขับหาปั้มได้ไงคับ
     
  8. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ที่ซื้อ คลิ๊ก ตอนออกใหม่ สมัยนั้น
    นูโว เป็นทางเลือกแต่ผมลองเปรียบที่ราคา กับความคุ้ม
    คลิ๊กมีอะไรมากกว่าคู่แข่ง เช่น
    ราคาถูกกว่า
    ระบบคอมบายเบรค
    เหล็กกันกระแทกใต้ท้องเครื่อง
    ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ
    Prakingbake
    sidestand switch
    ท่อไอเสียเสียงเบาป็นมิตรสิ่งแวดล้อม
    เสียงสตาร์ฟ้าฝ่า สตาร์ทมือ
    ไฟท้ายไฟเบรค 3 ดวง
    ไฟหน้าสว่างโคตร โคตร
    ที่พักเท้าคนซ้อนนั่งสบาย แฮนด์แคบ
    ที่เก็บของใต้เบาะ พอเก็บของได้
    เสีย พรบ ถูกเพราะไม่เกิน 110 cc
     
  9. HS7QBT

    HS7QBT New Member Member

    297
    3
    0
    ที่ซื้อคลิ๊กครั้งแรก เพราะ ชอบตรงทีมันสะดวก ใช้งานง่าย มีสตาร์ทมือ เซฟตี้เพียบเหมือนรถสกูตเตอร์นอก ประหยัดน้ำมัน ชอบระบบรองรับน้ำหนัก ส่วนตัวคิดว่าเท่ห์ดี โปรอาร์ม แบบรถใหญ่ (จริงๆไม่เกี่ยวกันเลย) และคิดว่าอุปกรณ์สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพมีให้เลือกซื้อเยอะ (เบรค โช๊ค แมกซ์ ฯลฯ ) และที่ซื้อคลิ๊กเพล์ เพราะไม่ชอบรถลายเยอะ
    มีปริมาตรความจุน้อย และยังพบปัญหาที่เป็นจุดอ่อนอยู่บางแห่ง (ตรงฝาสูบ)
    ที่ซื้อคลิ๊กใหม่ เพราะประหยัดน้ำมันกว่า เทคโนโลยีเยอะดี รูปทรงโอเคพอรับได้ และคันเดิมเริ่มเก่าแล้ว (ใช้งานมาดุเดือด)
    ที่ไม่ซื้อคลิ๊กตั้งแต่ครั้งแรกอีกครั้ง (ที่เริ่มออกจำหน่าย) เพราะไม่ชอบที่เครื่องยนต์ยังซีซีน้อยเหมือนเดิม

    ....... และหวังว่า เอพีออนด้า คงมาอ่านกระทู้ผม ที่เป็นเสียงเล็กๆ ที่ผมจะบอกว่า ผมอยากได้ Click i 125 CC น่ะ ไว้เป็นเจเนเรชั่นต่อไปนะ ยาวไป.....
     
  10. golf_zenith

    golf_zenith New Member Member

    28
    0
    0
    ไม่รู้น่ะครับ เพราะว่า หัวฉีดเนี้ย ไม่น่ามีปัญหาเลยครับ

    เพราะว่าญาติเคยซื้อ เวฟ ไอ หัวฉีดมาขับ ตอนนี้ก็สามปีกว่าๆแล้ว ปัญหายังไม่มีไรเลยอ่ะครัย

    ต้องดูกันไปครับ แต่งานออกมาได้ดีน่ะครับ สำหรับฮอนด้า(อีกข้อนึงที่ฮอนด้ายังเวิกคือเรื่องการดังจากชุดสี)เพราะว่าเนื่องด้วยตัวยึดจากน็อตกับชุดสีน้อยไปเลย เลยทำให้เวลาขับขี่ไม่เสียงดังจากชุดสีบ้าง

    ซึ่งเมื่อก่อนผมเล่น นูโว ไม่เคยมีเสียงจากชุดสีเลย ขนาดไม่ใส่บ้างในบ้างจุดก็ตาม

    คงต้องรอดูต่อไปครับ สำหรับการพัฒนาในจุดเล็กๆน้อยนี้(ฮอนด้าเป็นอย่างงี้มานานแล้ว เวฟนี่ดังสุดๆ)

    รักคลิ๊ก ก็เลย คลิ๊กแล้ว อิอิ
     
  11. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    หัวฉีดของมอไซ มันจะฉีดลงไปในท่อไอดีครับ ฉีดก่อนวาว์ลไอดีเปิดนิดนึง
    แต่ของรถยนต์ จะฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงเลย ซึ่งจะเป็นฝอยละอองดีกว่า
    ก็งงๆ อยู่ว่าทำไมฮอนด้า เขาถึงไม่ย้ายหัวฉีดไปไว้ที่ฝาสูบ แล้วฉีดเข้าไปเลย
    ส่วนท่อไอดี ก็ดูดแต่อากาศก็พอ เหมือนรถยนต์อ่ะ แถมติดเทอร์โบได้ด้วย...
     
  12. QWERA

    QWERA Guest

    0
    0
    0
    ที่ทำออกมาเพื่อ ความกระทัดรัด + การดูแลที่ง่ายขึ้นละมั้งคับ

    ชอบคอมบายเบรค ด้วย ดีคับ นี่ออกมาเป็นหัวฉีดรุ่นที่ 3 แล้ว ด้วยความเสถียร์ เรื่องคุณภาพ คงดีแน่นอน

    ดูอย่างประกันออกมาได้ 5 ปี เห็นแล้วอิจฉารถใหม่ๆเลยเหมือนกันนะเนี่ย..... หิหิหิ
     
  13. HS7QBT

    HS7QBT New Member Member

    297
    3
    0
    หัวฉีดติดตำแหน่งนั้นเขามีเหตุผล ส่วนเวฟไอ เคยเอาไปวิ่งกับเวฟธรรมดามั้ย เดิมๆน่ะ จะรู้ว่ามันไม่แรง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้