อาการก่อนปั้มเจษฎาเสียเป็นไงครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย buzz_ae, 15 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    คือของผมมีอาการ เร่งแล้วเหมือนน้ำมันไม่จ่าย
    เวลาคิกดาวน์ เหมือนรอบมันตก
    บางทีเบรกแล้วเร่ง เหมือนเครื่องจะดับ
    แล้วเราเปลี่ยนของรุ่นอื่น ๆ ที่มีแรงดันสูง ๆ
    ของรุ่นอะไรบ้างครับ
     
  2. Toonjung4

    Toonjung4 New Member Member

    3,565
    662
    0
    อาการคล้ายๆ แต่ไม่รุนแรง เพราะติดแก๊ส อิอิ
     
  3. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ของผมไม่ทันรู้

    มันดัน ปุ๊ปปั๊ปรับโชค พอดีน่ะครับ :D
     
  4. extensa4620

    extensa4620 New Member Member

    1,443
    450
    0
    มาดูซะหน่อย
     
  5. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ยังไม่ได้คำตอบ up ให้ครับ :D
     
  6. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    แล้วใช้ของรุ่นอื่น ๆ ได้ป่าวครับ
     
  7. koco_mcdonal

    koco_mcdonal New Member Member

    320
    26
    0
    ของผมยังไม่เคยปั้มติ๊กเจ๋ง นะครับ แต่อาการที่เคยเจอคล้าย ๆ ไม่รู้จะตรงกันอ่ะป่าวนะครับ 1. เร่งแล้ว สำลัก บุบบับหัวทิ่มบ่อ พบว่า กรองเบนซินตันครับเพราะถังดันขึ้นสนิม งานเข้ายาวเลย ลงทุนถอดถังน้ำมัน มาขัดเกือบเป็นบาดทะยัก อารการที่ 2.เร่งเครื่องออกตัวเกียร์ 1 - 2 เยียบครัทช์ดับกลางอากาศ โดนล้างปีกผีเสื้อไป 1 ดอก แต่รถผมปั้มติ๊กมันจะมีเสียง วี้ๆๆๆๆ ได้ยินอ่ะครับ เลยรู้ว่า ปั้มยังไม่ตาย แบบว่า มีความรู้แบบลูกทุ่งอ่ะครับเอาตัวรอดไปได้ รอพี่ติ่งผู้รู้ดีกว่านะครับ
     
  8. buzz_ae

    buzz_ae New Member Member

    380
    67
    0
    ขอบคุณครับ คือว่ากรองเบ็นซินเพิ่งเปลี่ยนน่ะครับ
    และก็พวกลิ้นปีกและแอร์โฟรว์ก็ทำความสะอาดไปแล้ว
    รึว่างานเข้าหัวฉีดตันรึป่าวเนี่ยยยย.....
     
  9. koco_mcdonal

    koco_mcdonal New Member Member

    320
    26
    0
    น่าคิด ๆ อ่ะครับ ใครช่วยได้บ้าง
     
  10. samuyaki

    samuyaki New Member Member

    470
    26
    0
    up ครับ อยากรู้คำตอบ
     
  11. dekrca

    dekrca New Member Member

    133
    3
    0
    ผมเคยหัวฉีดตันฮะ อาการจะเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ อาการเริ่มแรกเป็นดังนี้ฮะ

    - เครื่องสั่นรอบไม่นิ่ง
    - เครื่องเริ่มเขกแบบรุนแรงในรอบต่ำผิดปกติ (รอบสูงๆไม่เขก)
    ถ้าฝืนขับต่อแบบผม (ตอนนั้นอยู่บนเขาไม่มีทางเลือก)
    - เครื่องจะแสดงอาการเหมือนคลัชหมด ความเร็วสูงสุดจะตกลงเรื่อยๆ เร่งไม่ขึ้น
    - เมื่อเหยียบคลัชปุ๊บ รอบร่วงจนดับกลางอากาศ...

    อาการปั้มติ๊กเริ่มแสดงอาการจะลาโลก (กรณีเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็ยังไม่หาย...อาการคล้ายกรองตัน)

    - สตาร์ทรถตอนเช้าครั้งแรกไม่ค่อยจะติด ครั้งที่ 2 ติดสบาย
    - รถเริ่มมีอาการเร่งไม่ค่อยขึ้นในช่วงความเร็วต่ำ ในรอบต่ำ
    - อาจจะมีการกระตุก กระชาก ในความเร็วต่ำ ในรอบต่ำ

    แม้ตอนบิดกุญแจมาที่ on ยังได้ยินเสียงดังฉี่ๆ แสดงว่ามอเตอร์ปั้มติ๊กยังทำงาน แต่ก็อาจจะเกิดอาการดังกล่าวได้เนื่องจาก ปั้มติ๊กเริ่มล้าแล้ว
    คำแนะนำนะฮะ
    - ควรหาของมือ 2 มาเปลี่ยน ราคาทั่วไป 500 บาท ถูกดีไม่ว่ารถคุณจะติดแก๊สหรือไม่ก็ตาม

    อาการดังกล่าวเกิดจากประสบการณ์ตรงนะคับ เจอมากับตัวอาจจะไม่ตรงตามทฤษฎีเท่าไหร่นัก เก็บไว้เป็นข้อสังเกตนะฮะ :D:D:D


    edit นิ๊ดนึงฮะ
    "แล้วเราเปลี่ยนของรุ่นอื่น ๆ ที่มีแรงดันสูง ๆของรุ่นอะไรบ้างครับ"
    ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันฮะ แต่เคยได้ยินมาว่าปั้มติ๊ก B14 บางคนก็เอาไปแปลงใส่ในเครื่อง J ก็วิ่งแรงปกติ ลองแก้ปัญหาจากราคาถูกๆ ไปก่อนฮะ ถ้าเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วไม่ดีขึ้น ก็คงต้องยกรางหัวฉีดออกมาเทสดูว่ามันตันหรือป่าว โชคดีนะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้