เรื่องของท่อไอเสีย

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย poramate, 31 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. poramate

    poramate New Member Member

    62
    5
    0
    ขอถามสมาชิกหน่อยคราบผม ว่าเครื่องเดิม D16Y8 auto
    เหมาะกับท่อแบบไหนดีครับ

    1. เดิมๆ ทั้งเส้น
    2. เปลี่ยนพักปลายอย่างเดียว
    3. เปลี่ยนเฮดอย่างเดียว
    4. เปลี่ยนทั้งเฮด ทั้งพักปลาย

    แล้วแต่ละอย่างมันต่างกันแค่ไหนอะครับ รบกวนด้วยนะคราบ
    ขอบคุณคราบ ปล. ชอบชัดบ้างเป็นบางเวลา ;)
     
  2. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    ถ้าจะเดินท่อใหม่ไม่ควรเกิน 2 นิ้ว พักปลายควรเป็นใส้เยื้องหรือใส้ย้อนครับ
    ใส่เฮดเดอร์ไม่น่ามีผลเฮดเดิมดีอยู่แล้วครับต้นจะได้ไม่หาย
     
  3. อย่าลืมพักกลางไส้เยื้องด้วยนะคับ
     
  4. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    เกียร์ ออโต้เครื่องเดิม ของเดิมครับ ดีอยู่แล้ว
     
  5. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ...เห็นด้วยครับ...ทั้งเฮดเดอร์4-2-1เดิม...ขนาดท่อ...ของเดิมออโต้...ค่อนข้างดีอยู่แล้ว...เหมาะกับเครื่องเดิมๆ.....อาจจะเพิ่มพักปลาย...Mugen...ให้ตีนปลายไหลขึ้นอีกนิดก็ดีครับ....
     
  6. ถ้าใหญ่เกิน 2 นิ้ว อันเหมือนจาใหญ่ไปนะคับ อื้อๆๆ "หรือว่าคิดไปเองไม่รุนะคับ"
     
  7. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    พยายามอย่าให้ท่อใหญ่และโล่งเกินไปคับ แล้วก้อถ้าเน้นสวยงามเปลี่ยนแต่ปลายอย่างเดียวก้อได้คับ
     
  8. tonpai

    tonpai New Member Member

    277
    37
    0
    ผมว่าเปลี่ยนแค่พักปลาย เน้นสวยงามก็พอครับ
     
  9. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    ตามนั้นครับ
     
  10. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    หาพักปลายไม่เกิน 2 นิ้ว ใส้อะไรก็ได้ ยกเว้นใส้ตรง เลือกตามอัธยาสัย
     
  11. <?:=B?@T=:?>

    <?:=B?@T=:?> New Member Member

    642
    133
    0
    ผมแนะนำเป็น mugen silencer คับ
    แล้วคุณจะรู้ว่า เสียงแน่นๆ กับ ความสุขในการขับรถแอร์เย็นเพลงเพราะเป็นยังงัย
     
  12. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    Hi Experience
     
  13. kong ek

    kong ek New Member Member

    19
    4
    0
    ผมว่า แล้วแต่คนชอบนะครับ(เรื่องเสียง) แต่ถ้าจะให้เห็นผลต้องเล่นตั้งแต่ เฮดลงมาเดินเส้นหาปลายดีๆซักใบเยี่ยมเลยครับ กำลังเก็บตังอยู่คับ พอดีรถมาพังซะก่อนเลยทำตรงที่มันพังก่อนเดี๋ยวไม่มีรถใช้ครับ
     
  14. Octillion

    Octillion New Member Member

    27
    2
    0
    ยิ่งออโต้ด้วย เดินท่อใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น ต้นหายแน่ครับ

    ไอเสียคายดีขึ้น กลางกับปลายไหลกว่าเดิม

    เดินท่อ (ใหญ่กว่าเดิมซักนิดนึง) กับปลาย mugen silencer (ถ้าชอบเงียบๆนะ) ก็วิ่งดีขึ้นแล้วครับ
     
  15. Tonge

    Tonge New Member Member

    46
    5
    0
    ตามประสบการณ์ตรงที่พบมากับรถตัวเอง
    ผมรถเดิมๆAUTO ได้เปลี่ยนพักปลายเป็น SPOON
    ซึ่งเป็นไส้ตรง ช่วงความเร็วช่วง60ไป100 จะอืดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด:(
    ในกรณีที่กดคันเร่งเท่าท่อเดิมนะครับ

    แต่ด้วยความที่ชอบทรงและเสียงของSPOON เลยยอมที่จะอืดครับ:cool:
    แต่ความเร็วสูงสุดในเกียร์D4 จากเดิมวิ่งได้170 ตอนนี้วิ่งได้180ครับ
    แต่ในความเร็วขนาดนี้ไม่ได้ใช้กันบ่อยๆอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็น

    สรุป ถ้าจะให้วิ่งดี(ไม่แย่กว่าเดิม)ก็ตามที่พี่ๆข้างบนบอกครับ MUGEN ไส้ย้อน
    ราคาแพงหน่อย แต่ดีแน่ๆ ส่วน Header เคยอ่านหนังสือ Car Performance
    ตั้งแต่รถป้ายแดงยังมีขายอยู่ บทสรุปได้ว่า Headเดิมดีไม่แพ้ของแต่งเท่าไหร่ นิดเดียวครับ
    ถือว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป เว้นชอบสวยงาม เพิ่มสีสันความโหดในห้องเครื่อง ครับ:D
     
  16. poramate

    poramate New Member Member

    62
    5
    0
    ขอบคุณทุกคำแนะนำคับผม
    ลืมบอกไปว่า ของเดิมผมมันเป็น เฮดเลส 4 2 1 พักกลางของอะไรไม่รู้แต้ใหญ่ยาวกว่าเดิม
    ส่วนปลายเป็นใส้ตรง แต่เสียงมันจะดังอื้อหู ตั้งแต่ 3500 รอบขึ้นไป
    โดยปกติ ก็ชอบเสียงและพอใจในกำลัง แต่ตอนนี้อยากได้แบบเงียบๆ และเน้นขับในเมืองครับ ออกตัวจะได้คล่องๆ นิดนึง
    ขอบคุณคราบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้