ทำไงดี ใช้ B14 ปี97 เปลี่ยนแอร์โฟว์แล้ว เครื่องยังไม่หายเบาดับเลย พอไปให้ช่างดูก็ไม่ออกอาการ แต่พอมาใช้เองเวลารถติดๆไหลๆเครื่องสวิงแล้วเบาดับ เฮ้อ ไม่รู้จะทำไงดีรบกวนเพื่อนช่วยชี้แนะหน่อยครับ
ผมไปอ่่านบทความมา หลอน ๆ ครับ เค้าว่าถ้ารถใช้แก๊สระวัง วาวล์ไหม้ สำหรับอาการแรกที่ต้องสังเกตุคือ รอบเดินเบาสวิง อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ แบ่ง ๆ กันหลอน นะนะนะครับ ผมก็เริ่มสวิงแล้วครับ
เพิ่งเคยได้ยินครับ แต่ไม่ทราบว่ารถ จขกท ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ ถ้าแก็สของผมเดินเบาสวิงที่เคยมาก็หลายแบบครับ แต่ส่วนใหญ่ก็อยู่ที่การจูนครับ ที่สวิงก็มี สายแวคคั่มแอร์หลุดมั่ง ตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานไม่ตรงจังหวะ แต่ส่วนใหญ่ที่เจอมักเป็นจูนรอบเดินเบาของแก็สไม่ดีอะครับ ถ้าน้ำมันไม่เป็นไรก็อยู่ที่แก็สอะครับ บางทีกรองอากาศมันตัน ก็จูนไว้แบบ พอเปลี่ยนแล้วอากาศเข้าดีกว่าเดิมเลยเพี้ยนก็มีครับ
เหอๆ ผมตามพี่ไม่ทันมากกว่าครับพี่เด่น ประมาณ 6 โมงก่า ๆ เมื่อวานนี้หันมองกระจกหลัง ไฟเหลืองดีซ่านมาเลยครับพี่ ทางด่วนพระราม 9 มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ ท่ามกลางสายฝนผมขับเล่นซ้ายสุดมาเพราะยางไม่ดี แพ้น้ำ นึกว่ารถแต่งจากที่ไหน มาเลนส์ขวาพอมาข้าง ๆ แหนะ คุ้น ๆ แฮะ มีคันเดียวในประเทศไทย เหมือนกับจะมี vigo สีบรอนซ์ ดูดตรูดพี่มาติด ๆ นะครับ ผม เปาะเช๊ก เปาะเช๊ก หยิบกล้องมาชักรูปตรูดรถพี่ไม่ทัน เวลาน้ำกระเซ้น กับตรูดรถสีขาวมันช้างงามแต้ขน๊าดหน้อ
อ่า ... กำลังกลับบ้านมาจากอู่พี่ติ่ง 55+ vigo กับพี่ ไม่ค่อยถูกกัน มองหลัง ดันเอา ไฟแฟลช แดง ๆ มาใส่ในรถ เราก็นึกว่า รถพวกกู้ภัยอะไร หลบให้แซง พอเห็นเป็นรถบ้าน ก็เลย จรัดซะ ยันถึงบ้าน ปั่นน้ำกระจาย อ่ะครับ เต๊ด ทำงาน
พี่ติ่งครับแล้วของผมไม่ได้ใช้แก๊ส แต่เวลาผ่อนคันเร่งรอบสวิงจนดับอะครับ มันเกิดจากอะไรครับ แล้วถ้าเป็นที่คอยย์ แล้วเปลี่ยนของใหม่ราคาเท่าไหร่ครับ
ของผมเป็น B14 GA16DNE start ปรกติครับ แต่พอเปิค แอร์ เครื่องดับทันที แต่ถ้าเร่งประมาณ 1500 รอบ แล้วเปิดแอร์ เดรื่องไม่ดับ แต่เมื่อปล่อยคันเร่งก็ดับอีก ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ:cry:
พี่ติ่งคร๊าบบบ ผมขอถามบ้างสิครับพี่ แบบว่าผมขับอัดมา เบารถ เหยียบคลัทช์ เตรียมจะเลี้ยวอ่ะครับ รอบสวิง แล้วดับไปเลยอ่ะครับ เวลาอัดมา แล้วเจอเนิน เบาเพื่อขึ้นเนิน เหยียบคลัทช์ปุ๊บ รอบสวิงดับอ่ะครับ เป็นเพราะอะไรอ่ะครับพี่ติ่ง + อ้างถึง ตอบกลับ