ใช้ civic 3 ประตู อยากเปลี่ยนโช้คค่ะ

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย EG น้องใหม่ค่ะ, 22 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    เพิ่งได้รถมรดกมาเป็น 3 ประตู ตอนนี้รถยังเดิมๆอยู่ อยากโหลดลงมานิดๆ แต่ไม่เตี้ยมาก ไปลองเปิดหาข้อมูลดูแล้วเลยคิดว่า จะหาสปริงมาเปลี่ยนแล้วใช้โช้คเดิม แต่อยากให้เกาะถนนขึ้นอีกหน่อย แต่ยังนุ่มอยู่ บังเอิญไปเจอสปริงเป็นของ อินทรีก้า เครื่อง B18C ในไทย เขาขาย 2,000 บาท น่าใช้ไม๊ค่ะ หรือหาสปริงแต่งมาใส่ดีกว่า ช่วยแนะนำด้วยค่ะ / แจว
     
  1. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    สปริงของ อินทีก้า คงเอามาใส่ไม่ได้ครับ ถึงขนาดจะเท่ากันแต่ความแข็งไม่เท่ากัน เนื่องจากว่าเครื่องของอินทีก้าหนักกว่า ถ้าเอามาใส่จะทำให้รถสูงขึ้นครับ

    ลองโพสหาดูครับ หาได้ไม่ยาก ถ้ามีงบประมาณซักหน่อย อยากให้เปลี่ยนโช้คอัพไปเลยจะดีกว่าเพราะจะได้การทรงตัวที่ดีขึ้นด้วย ถ้าไม่รู้เรื่องรถเลย ลองหาโช้คอัพของใหม่อย่าง koni ที่สามารถปรับระดับความสูงต่ำได้โดยการเลื่อนเบ้าสปริง ซึ่งก็จะสามารถใช้สปริงเดิมได้ด้วย ราคาก็น่าจะอยู่ประมาณ หมื่นปลายๆ ต่อ 1 ชุด (4 ตัว) แล้วอย่าลืมให้ช่างใส่ตัวกันกระแทกที่โช้คอัพด้วยนะครับ ที่ว่า koni แตกง่ายก็เพราะไม่ค่อยใส่ตัวกันกระแทกกันนี่แหละ

    หรือ จะหาของมือสองที่มาทั้งชุด โช้คพร้อมสปริง ก็เลือกดูที่เป็นรุ่น street use เพราะจะได้ไม่แข็งเกินไป แต่อาจจะต้องเสี่ยงในเรื่องของอายุการใช้งาน ซึ่งไม่เราะไม่รู้ว่าจะใช้งานได้นานแค่ไหน

    สำหรับสปริงแต่ง กับโช้คอัพเก่า อาจจะไม่ค่อยเหมาะกันนัก เพราะโช้คอัพเก่าใช้งานมานานอาจจะรับการทำงานของสปริงแต่งซึ่งส่วนใหญ่จะมีค่าความแข็งมากว่าของเดิมไม่ไหว ทำให้อายุการใช้งานของโช้คอัพสั้นลงจากเดิมที่เสื่อมสภาพอยู่แล้ว จะทำให้รถเด้งๆ ขับไม่สบาย และการทรงตัวแย่ลงครับ

    สมัครสมาชิก แล้ว log in เข้ามาด้วยก็จะดีนะครับ....ยินดีต้อนรับครับ
     
  2. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    .....เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ.....
    ....อย่างกรณีของผม....การใช้รถไม่ได้กระแทกกระทั้น....วิ่งทางไกล...เดือนละครั้ง....ใช้งานรถวันละประมาณ 10-20 km....ต้องการความรู้สึกนุ่มและหนึบ...ในสภาพที่ดีกว่าโช๊ดเดิม....แต่ไม่กระด้าง...เหมือนโช้คแต่ง.....
    ....ซึ่งได้ลองเอาโช๊คเดิมที่เพิ่งเปลี่ยนมา...เป็นของ..มอนโร...เอาไปแปลงระบบเป็น...แก๊ส+น้ำมัน+สตัทปรับเกลียว....ในราคา ตัวละ...1000 บาท....ความรู้สึกที่ได้....ตาม..ฟิลลิ่ง..ที่ผมต้องการเลย.....

    ...แต่...การที่คุณดัดแปลงโช๊คเดิม....ต้องรู้สภาพการใช้งาน....แน่นอน....มันไม่ทนเหมือนโช๊คแต่ง....แต่ถ้าใช้รถอย่างถูกวิธี....ผมใช้มา 2 ปีจะครบ 3 ปีตอนปีใหม่นี้.....ยังไม่เกิดปัญหาอะไรเลยครับ......ถ้านับระยะทางก็ประมาณ 25000 km. .....

    ....สำหรับผม...ถือว่าคุ้มค่าครับ....กับเงิน...4000 บาท...ที่จ่ายไป.....
     
  3. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    ไปเจอมาลองดูครับ น่าจะดีสำหรับโช๊คเดิมที่อยากโหลด ไม่แพงด้วยมีสปริงมาให้พร้อม ....

    http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=64437.0
     
  4. v88888

    v88888 New Member Member

    8
    0
    0
    โช๊ค HKS เสียซ่อมที่ไหนดีคับช่วยบอกด้วย
     
  5. ^Artemis^

    ^Artemis^ New Member Member

    51
    1
    0
    อยากให้เกาะกว่าเดิม + เตี้ยกว่าเดิม
    เปลี่ยนสปริงน่าจะดีที่สุด แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า โช้คมันก็จะออ่อนไปแล้วกระแทกจนรั่วอีก เพราะความที่เตี้ยลง + ไม่นิ่มด้วย

    ถ้าต้องการนิ่มด้วย ทน ด้วย ควรจะเปลี่ยนทั้งโช้คและสปริง

    ถ้าใช้ของ integra type r ก็ยกมาทั้งโช้คใส่เข้าไปได้เลย
    นิ่มด้วยเกาะด้วย ความสูงได้ระดับ จะพอๆกับ รถ jazz ถอยออกศูนย์ (ระยะห่างจากล้อถึงบังโคลนพอๆกัน) ราคาก็ไม่แพง 4ตนมือสอง ญี่ปุ่น ราวๆ 5000 บาท (รหัสบนโช้ค xxxxx-ST7-xxxxxx)
    ข้อดีคือสปริงมันแข็งกว่า ทำให้เกาะถนน ไม่ดิ้นมาก แล้วก็รถยังนิ่มอยู่ด้วย
    ข้อเสียคือ มันไม่ได้ โหลดไปกว่ารถ standard ทั่วไปเลย

    (แต่โชค+สปริง 3d เดิมๆส่วนใหย่ หน้าจะเชิดมากกก แล้วก็หลังห้อยมากๆๆ)
    ผมว่ามันดีกว่าของเดิมมากๆเลยนะ type-r เนี่ย

    ผมเคยใช้ Koni+ สปริงเดิม (ยวบๆ เพราะสปริงอ่อนจัด)
    เคยใช้ โช้คเดิม+สปริง eibach (ต้องไปอัดโช้คให้แข้ง ไม่งั้นไม่ได้)

    ไม่work เลย

    ตอนนี้ใช้ ทั้งโช้ค+สปริง ของ integra อยู่ ดีมากกว่า 2 อย่างแรก แต่สูงไปหน่อย

    ความเห้นส่วนตัวก็ ถ้าจะเปลี่ยน ควรเปลี่ยนทั้งโช้คและ สปริงครับ ให้มัน match กัน
     
  6. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    พี่วิน 081-5635002 ซอยเรวดีครับ :):):)
     
  7. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ST7 ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นของ type-R เสมอไปนะครับ รหัสตัวกลางบอกแค่ว่าใช้กับตัวถังไหน แต่เลขกลุ่มสุดท้ายจะบอกถึงประเภท รุ่น ผู้ผลิต สี โซน หรือ วัสดุที่ใช้ทำอะไหล่ ตัวนั้นครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้