เติม 95 ธรรมดามาดำเลยครับ(ตอนจูนมาครั้งแรกไล่ 95 มาเหมือนกันครับ แต่พอเติม 91 ไปปรับเรกูเรเตอร์ให้แมทช์ กับ 91) แสดงว่าน้ำมันผมหนาใช่ไหมนิ ถูกผิดยังไงครับ กับอาการควันดำ พอดีวันนี้ได้ลองออกตัว เพื่อนขับตามมาบอก รถมึงเป็นดีเซลแล้วหรอ กรรม -*-
ควันดำมันก็คืออาการน้ำมันหนาครับ ที่ว่าไปจูนมานี่คือจูนอะไรครับ? Regulator มันไม่ได้ช่วยเรื่องที่ว่าให้เครื่องจ่ายหนาหรือจ่ายบางนะครับ ผมดูตรงข้อมูลด้านข้างของคุณ รถคุณเป็น RB20DET ตาม Spec แล้วผมว่าไม่ควรเติม 91 นะครับ เดี๋ยวเขกหนักแล้วมันพังได้นะคับ เติมโซฮอล 95 แล้วจูนดีกว่านะครับ ลองให้รายละเอียดเพิ่มเติมมาก็ได้คับ ถ้าผมรุ้อะไรก็จะบอกหมอ ผมไม่ใช่ช่างและไม่เคยเรียนสายนี้ อาจจะไม่ได้ถูกทั้งหมด แต่ผมก็รักและเล่น RB คับ
ก็คือไปปรับ เรกูเรเตอร์ให้ แรงดันมันมากขึ้นมาหนะครับ ตอนแรก เติม 95 แล้วมันพอดี แต่ผมก็ดั้นไปหาที่เติมไม่ได้ ก็เลย เติม 91 ไป พอซัด ลากรอบมันก็เกิดอาการ เหมือนน้ำมันไม่พอกินหนะครับ คืออาการ สำลัก ประมาณนั้น เลบขัน ปรับเรกูเรเตอร์เข้าไป ก็หาย ขับ 91 มาโดยตลอด พอคราวนี้ ใช้วิธีเติมน้ำมันแบบอัดเต็มถังแล้วมาจอดบ้าน (เติม95 แล้วนะครับ) เป็นอันว่า เวลาซัด ควันดำครับ (ออกไม่มาก แต่เห็นว่าควันดำเลยแหละ) แบบนี้น่าจะเกี่ยวที่แรงดันไหมครับ ถ้าเกี่ยว อยากจะทราบแรงดัน มาตรฐาน หน่อยนึงอะครับ รักชอบ rb เหมือนกานครับ อิอิ
ผมว่ามันท่วมเพราะคุณไปปรับ Regulator เพิ่มนี่แหละคับ อาการสำลักตอนแรกอาจเป็นที่อย่างอื่น แล้วพอคุณคิดว่ามันไม่พอ คุณเลยไปดัน Regulator ขึ้นทีนี้มันเลยท่วมจริงๆ แล้วตอนคุณเติม 91 แล้วไปซัดเล่น มันไม่มีเสียงดัง "แกรกๆ" บ้างเหรอคับ? ถ้ามีก็เบาเท้าโดยด่วนเลยนะคับ เดี๋ยวจะบรรลัยเอา เสียงแกรกๆนั่นคือมันเขกคับ เสียงมันฟังบางทีอาจจะเหมือนเสียงน๊อตอะไรหลุดข้างในคอนโซลแล้วมันสั่น บางคนเลยไม่สนใจ จนมันบรรลัยไป เรื่องแรงดันมาตฐานนี่ผมไปถามคนที่สอนผมเรื่อง RB มาให้ละคับ เท่ากับ 2.5 บาร์ ลองไปหา Fuel press มาต่อดูนะคับ
ตอนนี้ ขันจนโอเคแล้วครับ ไม่สำลัก แล้ว ควันก็ไม่ดำแล้วเช่นกัน ขอบคุณพี่มากครับ สำหรับข้อมูล รถผมตอนเติม 91 ก็ไม่เขกนะครับ