header se20de กะ sr20ve ต่างกันป่าว

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย PreseaR10, 17 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. PreseaR10

    PreseaR10 Member Member

    196
    1
    18
    อยากหา header มาใส่อะครับ ไม่ทราบว่าของ sr20de จะเอามาใส่กับ sr20ve ได้ป่าวครับ
    กลับถ้าซื้อมาแล้วใส่ไม่ได้เสียของไม่อยากแปลงด้วยครับ...
     
  2. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0
    อันนี้ก็อยากรู้เหมือนกัน อิอิ :D
     
  3. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    1คู่2 และก็ 3คู่4

    4 - 2 - 1 ไป เลย ครับ

    เสีย เหมือน อิม แน่ นอน ไม่ เชื่อ มา ฟัง รถ ผม มา ม๊ะ 555+

    รถ ไม่ วิ่ง เลย ครับ แต่ ปุ๊งๆ ปั๊งๆ

    ปล. ขำๆ นะ ครับ
     
  4. PreseaR10

    PreseaR10 Member Member

    196
    1
    18
    '' งง'' อไรคู่อะไร เหรอครับ
     
  5. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    สาวก วีอี
    มาตอบเร้ว
     
  6. Diamond0722

    Diamond0722 New Member Member

    806
    2
    0
    เป็นการจับคู่ทางออกของไอเสียที่ออกมาจากสูบคับ..ปกติเครื่องยนต์ที่ทำมาเดิม ๆ จะมีทางออกไอเสีย 4 ทาง (เครื่อง 4 สูบ) แล้วจับมารวมกันเป็น 1 ทาง ทำให้มีการชนกันของไอเสียและมีอาการที่เรียกว่า "อั้น" เนื่องจากแต่ละสูบของเครื่องยนต์คายไอเสียไม่พร้อมกัน ดังนั้นต้องมาดูว่าสูบไหนที่ออกมาพร้อมกันก็จับมาคู่กันก่อน เป็น 2 ทาง แล้วค่อยเอามารวมเป็น 1 ทางเพื่อไม่ให้ไอเสียชนกันและแก้ปัญหาอาการอั้น ทำให้เครื่องยนต์คายไอเสียได้ดีขึ้น สามารถกินและขับถ่ายได้ในปริมาณที่เท่า ๆ กัน ความแรงของรถก็จะเพิ่มอีกประมาณ 10-15 % แล้วแต่สภาพเครื่องยนต์ (อิอิอิ..อันนี้จำมาจากความรู้เรื่องเฮดเดอร์คับ...แต่จะใช้แทนกันได้ป่าว...อันนี้ไม่รู้อ่ะ...โทษที):D:D:p:p
     
  7. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    จำได้ว่าใส่กันไม่ได้นะครับ รุสึกว่าน่าแปลนเฮดจะไม่เหมือนกันอ่ะครับ
    ว่าแต่ตูน คนละเรื่องเลยนะเนี๊ยยยย
     
  8. PreseaR10

    PreseaR10 Member Member

    196
    1
    18
    อดอดเลยเรา
     
  9. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ผมว่าไม่ได้ครับ
     
  10. B14er

    B14er New Member Member

    526
    224
    0
    เคยเห็นใน sr20forum.com มีคนเคยแปลงให้ใส่ได้คับ ลองไปค้นๆดู
     
  11. poomsiri

    poomsiri New Member Member

    672
    8
    0
    ถ้าเอาแบบถอดใส่กันเลยนี้ไม่น่าได้นะคับ......แต่ถ้าแปลงนี้ก็อีกเรื่องนึง............ไม่ลองไม่รู้คับ...........อิอิ
     
  12. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    ตีใหม่เองเลยคับ 4-1 จี๊ดจ๊าด
     
  13. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    ถามว่าใส่ได้ไหมตอบว่าใส่ได้คับ เฮดDEใส่VE ได้คับ เพียงแต่ฝรั่งเค้าเคยโพสบอกว่ารูไอเสียที่ออกมานั้นอาจจะเหลือมกันแค่มิล2มิล ซึ่งการใช้งานไม่มีผลอะไร แต่ถ้าพวกที่ต้องการแต่งจริงๆๆเค้าจะว่ามันอาจทำให้การไหลของไอเสียไม่ไหลลื่นเต็ม 100%เท่านั้น
     
  14. kuroakakiro

    kuroakakiro New Member Member

    17
    0
    0
    ผมออยครับ

    พรีมีร่า HP11 SR20VE สีดำ ไฟท้าย Camino Minor-change
    ตอนนี้ผมใช้เฮดเดอร์ทั้งเส้นของ Fujitsubo for SR20DE ปีประมาณ 96-97
    ไม่มีปัญหาอะไรครับ แถมอัตราเร่งรอบปลายดีด้วย แต่รอบออกตัวจะรอรอบนิดนึง
    แนะนำอย่าถอดแคตตาไลติกออกครับ แล้วอัตราเร่งดี ขับสนุกๆ จะมาให้เห็น

    ระวังเรื่องหนึ่งครับ คือ รูใส่ sensor O2

    ปล. พอฟัดพอเหวี่ยงกับ SR20DET Presea คุณกิ๊ฟ(เล็ก) แน่นอน...หนุกดี หนุกดี
     
  15. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ไป ที่ SITT TURBO เลยครับ เดินไปแล้วบอกเขาว่า ทำเฮดให้หน่อย เท่านั้นแหละครับ จบ ไปนานแล้วครับ .ไม่ต้องหาด้วย สบายใจกลับบ้านนอน

    งบฟันธง ไม่เกิน 5000 ถ้าแพงไปผมก็ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหนแล้วละครับ
     
  16. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0

    เจอตัวละ สงสัยกันตั้งนานว่าเป็นใคร รถสวยนะครับ อิอิ :D

    ถ้าไม่มีแคทแล้วจะทำไงดีอ่า
     
  17. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    แนะนำอย่าถอดแคตตาไลติกออกครับ

    ไม่เอาออกหรอครับ
     
  18. kuroakakiro

    kuroakakiro New Member Member

    17
    0
    0
    กลับมาตอบแล้วครับ ขอโทษที่ทำให้รอนานๆ

    ใส่ไม่ใส่ มันมีผลอยู่ครับ ถ้าไม่มีแคตเนี่ย ก็จะได้อัตราเร่งรอบปลายแบบสวยๆ เลย
    โดยเฉพาะเครื่องแบบ VVL + เกียร์แบบ CVT เท่านั้น

    ก็เวลาเหยียบเต็ม กระทืบ หรือ wide open throttle (WOT) เนี่ย
    เครื่องุรุ่นนี้ รอบจะกวาดไปที่รอบทอร์คสูงสุด เพื่อให้รถมีกำลังฉุดมากที่สุดในการเร่งแซง
    และรอบจะไต่ไปหารอบแรงม้าสูงสุดเพื่อทำความเร็วแต่ล่ะเกียร์ (ลองดูเสปกเครื่องได้ครับ)

    ผลก็คือ ไม่มีแคตก็แรงครับ แต่แรงปลาย รอบต้นหาย อาการรอรอบสำหรับออกตัวไม่มี (หมดกัน)
    ดังนั้น ถ้าขับในเมืองรับรองไม่สนุกแน่ แต่ถ้าอัดกันยาวๆ แป๊ปเดียวเข็มตีหมดไมล์ครับ

    สุดท้าย อยากให้ลองหาแคตตาไลติกของแต่งใส่กันครับ รับประกันความแรงจากญี่ปุ่น
    แต่ใครจะหาได้ ก็มันหายากมากกกกกกกกก...พี่ฉะครับ รบกวนด้วย
     
  19. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    แนะนำแคตแต่งของไทยมีครับราคา5-7000บ.
    หรือเอาของเครื่องดีเซล3000เทอร์โบก็ได้ครับ ข้างในเป็นส่วนผสมทองคำขาวเหมือนกัน ปากเข้าออกประมาณ2.5นิ้ว ราคา3000บ.ร้านแถวบางบัวทองมี สภาพกิ๊กๆเลย ส่องแล้ว ไม่อั้นแน่ๆ
     
  20. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ข้อมูลแน่นปึกเลยครับ
    ของผมก็ไม่มีแคตเหมือนกัน พอดีได้ท่อ RSR มาทั้งเส้น ตั้งแต่หลังข้ออ่อน ให้ช่างชาญเฮดเดอร์ แถวซอยศรีสมาน ทำให้เค๊าบอกว่าไม่ต้องใส่แคตอะใส่แล้วอั้น เราก็เลยเชื่อเค๊า เลยชั่งกิโลขายไปแล้ว
     
  21. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    ของผมก็ไม่มีคับ หลังท่ออ่อนก็ตีแป็ป 2.2 ยาวมาไม่มีพักกลาง มีแค่พักปลายย้อนใบเดียว
     
  22. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    แคทแต่ง เคยเจอสองครั้งเอง
    แต่ราคาแรงมาก ลูกละ สามพัน สี่พัน
    แต่ของนิสโม่แท้ ท่อสามนิ้ว
    ช่องมันจะโล่งๆหน่อย สีออกทองๆ(ข้างในนะ)
    ตอนนี้ไม่มีของให้เห็นอีกเลย
     
  23. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    แคทตาเลติก...ช่างบางคนบอกว่ามีไว้เพื่อลดมลพิษให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย แต่บางคนก็บอกว่ามีผลต่ออ๊อกซิเย่นเซ็นเซอร์ด้วยจะทำให้กล่องคำนวญการทำงานคลาดเคลื่อน..............แต่ผมว่าคงไม่ใช่เรื่องใหญ่จนทำให้เครื่องเสียหายได้แต่อาจทำให้อัตราการเร่งและการกินน้ำมันต่างจากเดิมเท่านั้นเอง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้