อยากถามว่า ga16 de ใน b13 กับ wingroad มันต่างกันยังไงบ้าง แล้วถ้าผมจะเอาท่อไอดีจากในตัว b13 มาใส่ของ wingroad จะได้มั๊ยครับ และเท่าที่เคยใช้มาทั้งสองตัว ทำไมรู้สึกว่าตัว b13 วิ่งดีกว่าครับ
เครื่องตัวเดียวกันค้าบ เอากรองมาใส่ได้เลย ปล.แต่ว่าในรูปอ่ะ เครื่อง กะรูปห้องเครื่อง เป็นคนละตัวนะครับ ตัวนึงเป็น VTC อ่ะ
ถ้าใส่ต้องยกท่อนบนไปใส่มั้งหมดครับ แล้วเอากล่องไฟของตัว VCT ไปใส่ด้วยถ้าไม่ยกไปใส่ถึงรอบมาก็ไม่ได้ช่วยอะไรครับ ถ้ามีอะไหล่อยู่แล้วก็เสียค่าแรงกับค่าประเก็นแต่ถ้าไม่มีแนะนำไปซื้อทั้งตัวจะถูกกว่าครับ
เครื่อง 2 ตัวที่นำรูปมาลง ตัวที่คอไอดีบนเป็นรหัส GA16DE กับ GA16DNE มันจะต่างกันตรงคอไอดีเป็นสำคัญ และก็ที่ตั้งของแอร์โฟร์ คือ DE เป็นแอร์โฟร์แยก อีกอันเป็นแอร์โฟร์ใน ผมคิดว่าน่าจะใส่ไม่ได้นะครับ ผิดผลาดประการใดผู้รู้ท่านอื่นแนะนำด้วยครับ
ผมเพิ่งได้รถคันนี้มา เมื่อก่อนใช้ b13 ทีแรกกะว่าจะใช้เดิมๆแต่พอเข้ามาดูในบอร์ดแล้วอดใจไม่ไหว เห็นแล้วอยากแต่งบ้าง ตั้งใจว่าจะเซ็ตโบเครื่องเดิม บูสท์สัก 0.7-0.9 บาร์ + LPG (ไม่อยากเปลียนเครื่อง) เอาไว้ขับสนุกๆ ไม่รู้ว่าจะไหวรึเปล่า
GA16DE(vtc) มีม้ามากกว่า GA-16DNE ประมาณ 10 ตัวครับ สิ่งที่แตกต่างอีกอย่างดูที่ฝาครอบวาล์วครับ ตัว DE จะมีที่อยู่ของเจ้าวาล์วแปรผัน(vtc) ตัว DNE จะไม่มี เรื่องแปลงได้มั๊ยอันนี้ไม่ทราบแล้วครับ...
-เครื่อง GA16de นั้นมีแยกฝาดำกับฝาขาวอีกใช่มั๊ยครับ -ถ้าซื้อตัวนั้นไม่รู้ว่าจะดูยังไงที่เครื่องจะบอกรหัสเป็น GA16de เลยหรือเปล่า พอจะบอกราคาได้มั๊ยครับ ถ้ายำกันได้จะได้ใช้ท่อนล่างเดิม เพราะของผมเพิ่ง 2หมื่นโลเอง ส่วนเครื่องที่ได้มาไม่รู้ว่าจะเป็นสภาพไหน -แล้วมีใครที่เซ็ตโบ GA16DE บ้างมั๊ยครับ อยากรู้ว่าถ้าบูสท์ 0.9 บาร์จะไหวมั๊ย อัดเป็นพักๆ ไม่แช่ยาวน่ะครับ -แล้วคนที่ใช้ GA16de เค้าลากรอบกันถึงเท่าไหร่ ตอนที่ผมใช้ B13 ลากยาว 6500-7000 ก็ยังไม่เป็นไร แต่เสียงเครื่องดังน่ากลัวเหมือนกัน + อ้างถึง ตอบกลับ