สอบถามเรื่อง Turbo ครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย doctorchao, 14 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    คือว่ารถผมเป็นเครื่อง Mitsu 4G15 Dohc AUTO turbo IH RHF4 บูส 0.5PSI ไม่มีอินเตอร์ / ใช้Gas LPG หัวฉีด /ท่ออินเทกเป็นเหล็ก /ท่อไอเสีย 2" มีพักกลาง 1 ใบใส่ตรง ปลายใส้เยื้อง

    ตอนนี้มีปัญหาตรงที่ว่า เวลาขับรถช่วงที่ เกิน 3200 RPM ขึ้นไปมีเสียกเขก แต่ตอนเครื่องเย็นสามารถเยียบได้ 4000-5000RPM ได้โดยไม่มีปัญหาครับ เป็นไปได้ไหมครับว่า รถไม่มีอินเตอร์เวลาท่ออินเทกมั้นร้อนแล้วทำให้ลมร้อนเข้าเครื่องเลยน๊อกได้(เพราะว่าเวลากลับมาจอดแล้วเปิดเครื่องระบายความร้อนท่ออินเทกจับไม่ได้เลยร้อนจีดเลย) รบกวนช่วยวิเคราะห์อาการด้วยนะครับ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่ม บอกผมได้นะครับ
     
  2. BOBBY_IN_LOVE!!

    BOBBY_IN_LOVE!! New Member VIP Member

    929
    6
    0
    โอ้ววว ใส่ อินเตอร์ เถ่อะ ครับ น่าจะมี ส่วนนะครับ
     
  3. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    ของคุณมากครับ และมีเรื่องอยากถามอีกครับ พอดีผมไม่มีความรู้เรื่อง Turbo เลย อยากขอความรู้จากพี่ๆ ไว้ประดับหัวสมองหน่อยครับ


    1.หัวเทียนที่ใช้กับเครื่อง TURBO ควรเป็นแบบร้อนหรือเย็น และที่แนะนำควรเป็นแบบไหนครับ
    2.น้ำมันเครื่องควรใช้แบบไหนครับ ดูแล้วอย่างไงครับ
    3.Turbo IHI RHF4 ของผมซื้อมาจากเซียงกง และให้ช่างต่อช่องต่อแค่ท่อน้ำมันเครื่องอย่างเดียวเป็นไรไหมครับ เพราะท่อน้ำไม่ได้ให้มา

    4.เวลาขับรถต่างจังหวัดควรขับแบบไหนครับ
    5.ระหว่างท่อสแตนเลสกับอลูมิเนียมอันไหนดีกว่าครับ
    6.ถ้าเครื่องเขก(น็อกบ่อยๆ) มีผลเสียอย่างไงบ้างครับ

    รบกวนพี่ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ อยากได้ความรู้ขอบคุณล่วงหน้าครับ_/\_
     
  4. Yai_GuMP

    Yai_GuMP Member VIP

    449
    22
    18
    ใส่อินเตอร์ไปเถอะครับ อินเตอร์เดิม เจ ก็ได้
    เวลารถวิ่ง เทอร์โบร้อนมากนะ อากาศผ่านเทอร์โบเข้ามาก็ร้อน
    แล้วเข้ามาในเครื่องร้อนๆของเรา ยิ่งไม่น่าดีเลย

    เหมือนกินก๋วยเตี๋ยว ถ้ากินร้อนๆมันลวกปากเน้อ

    เอาอินเตอร์ใส่ซะ ก็เหมือนคีบเส้นขึ้นมาเป่าก่อนค่อยกินน่ะ ดีกว่า อร่อยกว่า ใช่ม้า หุๆ
     
    .KitarO. ถูกใจสิ่งนี้
  5. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
    จัด อากาด เย็นๆ ให้ แก่ หน่อย ลากจน กล่อง ตัด ยังได้ อิอิ
     
  6. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    เหอะๆๆ พี่พูดซะเห็นภาพเลยครับ แล้วหัวเทียนจำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ
     
  7. Yai_GuMP

    Yai_GuMP Member VIP

    449
    22
    18

    ขอโทษทีครับ เปิดกระทู้ค้างไว้นาน ไม่เห็นว่ามีคำถามอัพเดตขึ้นมา

    ช่วยตอบคร่าวๆ เผื่อคุณ BOBBY จะไป Inlove อยู่เลยไม่ได้เข้ามา อิๆ

    ข้อ1. หัวเทียน ต้องเป็นหัวเทียนเบอร์เย็นครับ Platinumเบอร์8 กำลังดี
    พวกอิริเดียม อิริเวย์ สำหรับเทอร์โบผมว่ามันบอดง่ายไปหน่อย และแพงกว่าโดยไม่จำเป็น

    ข้อ2.น้ำมันเครื่อง รถเทอร์โบ ใช้เบอร์50ไว้ก่อนครับ อย่าลืม ว่าไม่ใช่เครื่องอย่างเดียวที่ร้อน เทอร์โบก็ร้อนมากนะ

    ข้อ3.มีน้ำมันเลี้ยงแกน พอแล้วครับ เพราะถึงอยากเอาน้ำมาเลี้ยง จะเอาน้ำจากไหนมาเลี้ยงละนั่น ...ดูสายน้ำมันให้ดี อย่าให้งอ พับ ล่ะครับ
    เดี๋ยวน้ำมันเลี้ยงไม่ถึง ...งานจะเข้า

    ข้อ4.ขับรถต่างจังหวัด อย่าเลี้ยงบูสต์ครับ ดูบูสต์ให้เกือบแตะ 0 หรือต่ำกว่าก็ดี ประหยัดครับ แต่ถ้าจะเร่งจะแซง กดขึ้นไปแล้วผ่อน ก็ทำได้ ไม่มีปัญหา เอาจริงๆขับรถเทอร์โบออกตจว.สบายกว่ารถไม่โบนะครับผมว่า

    ข้อ5.ท่อมิเนียมดีกว่าครับ สแตนเลสอมความร้อนกว่า เขาถึงนิยมทำเป็นท่อไอเสีย ส่วนอะลูมิเนียมร้อนง่าย เย็นเร็ว

    ข้อ6. เครื่องเขกบ่อยๆ ไม่ดีแน่ ถ้าโดนเขกหัวแรงๆบ่อยๆ เราก็มึน และอาจหัวแตกได้ใช่้ม้า

    ถ้าเขกมากๆ อาจลูกแตก หรือชาฟท์คลอน จากการชิงจุดผิดตำแหน่งที่ควรจะเป็น เป็นสาเหตุชาฟท์ละลายตามมาเน้อ

    ผิดถูก ไม่ตรงตามทฤษฏีประการใดขออภัย ตอบด้วยประสบการณ์อันเล็กน้อยที่เคยเจอมาบ้างเท่านั้นคับ
     
  8. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    ขอบคุณมากๆ เลยครับ เออพี่ครับ แล้วหัวเทียนเย็นเราสามารถหาซื้อได้ที่ไหนบ้างอ่ะครับพอจะเเนะนำได้ไหมครับ ตอนนี้ใช้ของ NGK BKR6EGP Platinum ใช้มาประมาณ 9000กิโลแล้วครับ
     
  9. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    รูปเครื่องอ่ะครับ พี่ๆ มีไรแนะนำไหมครับ
     
  10. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    อีกรูปฝากด้วยครับ
     
  11. BOBBY_IN_LOVE!!

    BOBBY_IN_LOVE!! New Member VIP Member

    929
    6
    0
    คุณใหญ่ ตอบ หมด แระ คับ

    ก็ ตามนั้น ครับ อาการ เครื่อง เขก เกิด จาก การ ชิงจุดระเบิด เกิด จาก หลายสาเหตูครับ 1น้ำมันบางครับ มีผลทำให้อุณภูมิในห้องเผาใหม้ สูง อาจเกิดการ ชิงจุดได้ ครับ

    ใส่ อินเตอร์ ไป ทำให้ อากาศที่ออกมาจากเทอร์ โบ จะเข้า เครื่องมี อุณภูมิลดลง ก็ช่วยได้ ครับ แต่ ถ้ายังเขกอยู่ให้ ลองดูที่ น้ำมันว่าจ่ายพอหรือไม่ ลอง ปรับให้ จ่ายเพิ่มดูครับ รวมถึงองศาไปจุดระเบิดด้วยครับ แก่ ไป รึเปล่า

    ส่วนหัวเทียนใช้ หัวเทียนเย็น เบอร์ 8 น่าจะได้ ครับ
     
  12. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    รบกวนอีกอย่างครับ พี่พอจะทราบราคาเดินท่อintercooler อะลูมิเนียมขนาด 2 นิ้วไหมครับ(ผมหาอินเตอร์ไปเอง) ผมอยู่แถวนวมินทร์ รามอินทรา( ถ้ามีร้านที่แนะนำด้วยยิ่งดีครับ) และหัวเทียนผมเปลี่ยนมาใช้ NGK Iriway-R เบอร์ 9 ได้ไหมครับ ขอบคุณอย่างสูงครับ
     
  13. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    เทอร์โบ ตัวนี้ผมเคยเอามาเซ็ต ใส่ city ครับ จี๊ดไม่เบาเลยครับ
     
  14. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    มีอินเตอร์เจ สภาพกริบๆ ขายนะจ๊ะ อิอิ
     
  15. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    เท่าไรอ่ะครับ
     
  16. Pilotcorps

    Pilotcorps New Member Member

    12
    1
    0
    รบกวนเจ้าของกระทู้ ช่วยดูในข้อความส่วนตัวหน่อยครับ มีเรื่องสอบถามครับ
     
  17. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    พันเดียว โทรเลยครับ 08-12345-227 อินเตอร์สภาพดีๆ เลยครับ ไม่เคยกัดสี สีดำเดิมๆเลย (ถ้าชอบขาวๆ เอาไปกัดเองหรือให้กัดให้ก็ได้ ) เอาโทรเลยน้า ใกล้ๆ เดี๋ยวขับไปส่งคร้าบ ไม่คิดค่าส่ง
     
  18. WizardOnWeb

    WizardOnWeb Member Member

    144
    7
    18
    แล้วใช้ LPG หรือน้ำมันวิ่งอะครับ ถ้าใช้น้ำมันเป็นไหมครับ กล่องได้จูนไหม
     
  19. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    วิ่งน้ำมันก็เป็นครับ แต่เป็นเร็วกว่าแก๊สครับ(น็อกเร็วกว่า) ใช้เบนซิน 91 ครับไม่มีกล่องจูนครับ ว่าตอนนี้จะไปติดินเตอร์ แล้วต่อมาเปลี่ยนหัวเทียนมาใช้ เบอร์8-9 ครับ
     
  20. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    ไปเดินท่อินเตอร์มาแล้วครับ รู้สึกว่าดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด และเหมือนเครื่องจะไม่น๊อกแล้วครับ ว่าจะเก็บตั้งเปลี่ยนหัวเทียนวันนี้หมดเงินไป 7000 บาทขอบคุณพี่ๆ สำหรับคำแนะนำ ขอให้พี่ๆ มีสุขภาพที่แข็งแรง คิดอะไรให้หวังนะครับ
     
  21. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    และสรุปใส่อินเตอร์ของอะไร ครับ ถ่ายรูปมาให้ชมหน่อยก็ดี นะคราบ
     
  22. doctorchao

    doctorchao New Member Member

    54
    0
    0
    อินเตอร์ใบเล็กครับ น่าจะเป็นของโตโยตาอ่ะครับ ซื้อมา 500 บาท ติดอยู่หน้าแผงแอร์จากรูปขวามือครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้