คาร์ลิเปอร์ "คด" เป็นไปได้ไม๊คับ ????

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Jern, 18 ตุลาคม 2008

สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม
< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jern

    Jern New Member Member

    6,174
    48
    0
    คือ

    รถผมมีปันหาเรื่องเสียงจากเบรคอยู่คับ

    มันไม่ได้เป็นเสียงตอนเบรคนะคับ

    เป็นตอนวิ่งคับ แต่ตอนเหยียบเบรคจะไม่มีเสียง

    เลยไป เปลี่ยนผ้าเบรค ก็ยังมีเสียงอยู่

    เปลี่ยนจาน ก็ยังมีเสียงอยู่

    เลยนึกออกว่ามีคนเคยบอกว่า คาร์ลิเปอร์ อาจ"คด" ได้

    ก็เลยมาถามดูคับ ว่าเคยมีใครเคยเจอกรณีนี้ไม๊คับ

    ปล. จานเบรคพอเปลี่ยนแล้ว ออกไปลองวิ่งไม่ถึง 2 กิโล ก็มีรอยเหมือนจานเบรคอันเก่าด้วยคับ (ในรูปคับ)


    จานเก่าคับ
    View attachment 1126606


    อันใหม่ก็เป็นรอยเหมือนกัน
    View attachment 1126607
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 ตุลาคม 2008
  2. คุณชายก้อง

    คุณชายก้อง Active Member VIP

    296
    47
    28
    เป็นไปได้คับ จานคดแล้วคงใช้มานาน ทำให้คาลิปเปอร์คดได้
     
  3. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    เป็นรอยที่จาน แบบนี้เคยเป็นครับ ลูกปืนล้อมันแตกครับ ทำให้ล้อหมุนแกว่ง


    เปลี่ยนแล้วหาย
     
  4. Jern

    Jern New Member Member

    6,174
    48
    0
    อาการลูกปืนล้อแตก สังเกตยังไงหรอคับ
     
  5. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    วิ่งเร็ว ๆ แร้วมันจะหอนอ่ะคคับ
     
  6. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ลูกปืนล้อแตก หรือหลวม เช็คได้โดยการยกล้อข้างที่เรา
    จะเช็คให้ลอยขึ้นแล้วเอามาจับที่ด้านบนของยางตรง
    ตำแหน่ง 12 กับ 6 นาฬิกาแล้วผลักเข้า-ออก เช่นด้าน
    บนดันเข้า ด้านล่างดึงออก ถ้ามันหลวมจะมีความรู้สึก
    ที่ข้อมือ กึกๆ แต่ถ้ามีความรู้สึกว่ามันน้อยมากๆลองขัน
    น็อตหัวเพลาเข้าไปอีกหน่อยอาจจะหาย ส่วนเวลาวิ่ง
    สังเกตได้จากเสียงยิ่งวิ่งเร็วยิ่งดัง ดังวู้ๆ คล้ายๆกับ
    เสียงยางหอน

    กรณีเดียวกันถ้าจับที่ตำแหน่ง 9 กับ 3 นาฬิกาทำแบบ
    เดียวกันจะเป็นการเช็คพวกลูกหมากแร็ค กับไม้ตีกลอง
    ว่าหลวมหรือไม่อ่ะครับ

    ส่วนคาลิเปอร์คด เป็นไปได้ยากอ่ะ เพราะส่วนใหญ่เป็น
    เหล็กหล่อ หรือไม่ก็อลูมิเนียมหล่อแข็งแรงมาก คดได้
    น่าจะต้องกระแทกหรือชนแรงมากๆคอม้าก็เช่นเดียวกัน

    นอกจากจะแปลงคาลิเปอร์ แล้วตัวอะแด็ปเตอร์ที่ต่อยื่น
    คาลิเปอร์ออกไปทำจากเหล็กบางๆ เวลากดเบรคคาลิเปอร์
    จะขยับตัวได้ ก็อาจจะทำให้จานเป็นรอยได้ครับ เบรค
    แล้วสั่นขึ้นมาที่พวงมาลัยด้วย
     
  7. foonpoon

    foonpoon New Member Member

    388
    14
    0
    คาลิเปอร์คดยากครับผมว่า ถ้าเอาแม่แรงยิงกดลงไป อาจจะมีโอกาส แต่ก็ต้องตั้งใจทำลายจริงๆถึงจะคดนะผมว่า


    ส่วนเรื่องลูกปืนแตก ลองขึ้นแม่แรงหมุนดู ค่อยๆหมุนช้าๆ ฟังเสียง กับจับความรู้สึกที่แรงต้านที่มือ ก็น่าจะพอรู้นะครับ

    ถ้ายังไม่รู้ลองหมุนเร็วๆแล้วปล่อยมันหยุด ตอนที่ล้อจะหยุดมันจะหยุดไม่นิ่มครับ แบบ ช้าๆแล้ว กึ้ก อยู่เลยครับ
     
  8. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    ลองดูบูสที่คาลิปเปอร์ยังครับ มันหลวมได้นะครับ
     
  9. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ตามพี่ๆด้านบนอะครับ มันคดยาก ผมว่าถ้าจะคดนะ คือต้องไปมิดอ่ะ...

    เพราะมือสองที่มาไทยแต่ละอันก็เซอร์ๆทั้งนั้น เอาไปบิ๊วมาใส่กัน ยังโอๆ กันเลยอะ
     
  10. Fredy

    Fredy New Member Member

    710
    84
    0
    หายเร็วๆนะครับ ค่อยๆไล่ทีละอย่าง ถือซะว่าเช็คช่วงล่างไปในตัวด้วย
     
  11. Jern

    Jern New Member Member

    6,174
    48
    0
    ขอบคุณพี่ๆๆทุกคนคับ

    ถ้าแก้ได้ยังไง จะมาบอกกันคับ
     
    มารอดูด้วยคน
     
< Previous Thread | Next Thread >
สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

แบ่งปันหน้านี้