อยากขับ สบายๆ ไม่กินน้ำมันมากอ่ะครับ เอาสวยอย่างเดียว ตอนนี้เล่น เซฟิโร่อยู่ครับ ก็ขับมันดี แต่ มันชักจะเก่าเกินแล้วครับขนาดตัว 24V นะนี่ อยากเล่น อีโว มั่ง แต่ ชอบ EVO 7 เท่านั้นนะครับ รบกวนราคาคร่าวๆได้มั๊ยครับ อ่านๆจากในบอร์ดเห็นว่า ค่าหัวตัด 5 แสน แล้วมีค่าไรอีกมั่งครับ ขอ ครบๆเลยครับ สรุป cedia ทำ EVO 7 เสียเงินเท่าไหร่ครับ เอาจบเลยนะครับ
ตามนั้น แล้วถ้าผมจะทำแต่ บอดี้อย่างเดียว แต่เครื่อง เดิม ขับหน้าเหมือนเดิม เอาแค่ หัว กับ ท้ายที่มัน ดึงโป่ง กว้างออก มันจะได้มั๊ยครับ ถ้าทำแบบนี้ จบที่เท่าไหร่ ครับ ขอบคุณครับ
ผมว่าถ้าพอสละงบเพิ่มเติมได้สักนิด น่าทำให้ครบไปเลยทีเดียวดีกว่าครับ ราคาอาจจะไม่แรงอย่างที่คิด แต่แพงกว่า 500,000 แน่ครับ (ไม่รวมซีเดียนะ) ลองปรึกษาประธานตี้ดูครับ ส่วนที่ทำแต่ภายนอกอย่างเดียว ยังไงก็ดูออกครับ แล้วคราวนี้มาทำทีหลังเพิ่ม เพื่อให้เป็นอีโวแท้ รับรองงบบานปลาย แพงกว่าทำทีเดียวตอนแรกแน่แน่ ส่วนเรื่องความประหยัด ถ้าไม่เผลอกดบ่อยๆ อีโวก็ประหยัดได้ไม่แพ้ซีเดียนะครับ
ตามนั้น ขอบคุณ พี่ๆคราบ ถ้า 4G63T ไม่กดมากๆ แล้วกินพอๆกับซีเดีย งั้น ก็ น่าสนใจ ทำ แท้ครับ แต่ขอเก็บเงินแปบนึง พร้อมแล้วจะ ติดต่อมาที่บอร์ด อีกทีละกัน ครับ ขอบคุณ มากคราบ
ผมก็กำลังจะทำอยู่เหมือนกัน จับของอยู่ได้มาบางอย่าง บางอย่างก็คุยตกลงกันไว้ งบกำหนดได้ในตัวครับ แต่ผมเน้นของแท้ทั้งคัน ส่วนเครื่องเอา 4G63 ไม่โบ มาลงขับสนุกๆไปก่อน แค่นี้ก็สวยพอใจแล้วครับ แต่ถ้าเงินถึงจริงๆผมก็คงวาง 4G63T ไปแล้ว ส่วนสำคัญๆก็โป่งกับภายใน และช่วงล่างน่ะครับ ถ้าไม่ซีเรียสค่อยๆทำไปก็ได้ครับ ใจเย็นๆจะได้ไม่เสียเงินแพงนะครับ
ทำได้นะครับ จะเอาสวยอย่าเดียว แค่เปลี่ยนโป่งหน้าหลัง+กันชน+ฝากระโปงหน้าหลัง+ไฟหน้า+ไฟท้าย แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิดครับ จะเอาไฟหน้าใส่ลงไปต้องเปลี่ยนคานหน้าเป็นของ evo ไม่งั้นเจาะกันเละครับกว่าจะยัดไฟลงไปได้ จะเอาแก้มหน้าหลังใส่ต้องเลาะของเก่าออกครับ แล้วค่อยเอาของevoใส่ไป (งานใหญ่ไม่ใช่เล่น เหมือนทำevoเลยล่ะครับ) โครงท้ายเดิมตรงไฟท้ายจะเอาไฟevoไปยัดเลยไม่ได้นะครับ สรุปด้านท้ายนี่ต้องซื้อทั้งตูด ทำภายนอกเสร็จ ล้อหุบเข้าข้างในแน่ๆครับ เพราะความกว้างฐานล้อมันไม่เท่ากัน ยิ่งทำงบยิ่งบานครับ ถ้าชอบจริงกลั้นใจเก็บเงินทำทีเดียวแบบที่พี่ๆในคลับแนะนำดีกว่าครับ ^^
ครีเอทเค้าทำได้ครับจะเอาโปร่งตรงแก้มให้เหมือนอีโว ประตูด้วยเค้าจะเอาไฟเบอร์มาแป่ะอีกทีแล้ว ทำตามวิธีของเขาครับประตูหลังน่ะครับเพื่อให้เข้ากับกันชนหลัง มันก้อจะโปร่งขึ้นมารับกับทุกอย่างเหมือนอีโวเลยครับ แต่ถึงยังไงก้อดูออกอยู่ดีคับ เก็บตังค์ไว้ ลงตูมเดียวเลยครับ รับลองผลที่ตามมาต่างกันเห็นๆครับ
ตามนั้น โอ ขอบคุณ พี่ๆ มากครับ ฟังแล้วคิดได้เลย ตอนแรกนึกว่า แค่ทำโป่งหน้าหลัง ยัดไฟหน้าไฟท้าย แล้ว มันจะเหมือนซะอีก.. เชครับ กลั้นใจ เก็บตัง ถ้าเอาขับหน้าอย่างเดียว นี่ มันจะลดค่าทำไปได้สักเท่าไหร่ อ่ะครับ บอกจริงๆครับว่าชอบ ทรง อีโว 7 มาก ได้มานี่ใช้ไปจน ตาย หรือ เมียสั่งให้ขาย แหละครับ ฮ่าๆ
........ คืออยากทราบ ว่า ถ้าแปลง เปง Evo 7 แท้ทั้งคัน วิ่งบนถนน กทม นี้ โดนจับรึป่าวครับ ตำรวจตั้งด่าน จะรอดไหมอ่าครับ แร้วที่ผมเห็นส่วน ใหย๋ เอาป้ายทะเบียนหน้าไว้ข้างๆ ไม่โดนกันหรอครับ แร้วมีตรงไหน ที่จะโดนตำรวจจ้องจะเล่นอีกไหมครับ อยากทราบ ขอบคุณครับ
ถ้ากลัว ต้องขับพวกแคมรี่ หรือวีออสแหละครับ ถ้าทำถูกต้องทุกอย่าง จะไปกลัวทำไม ตั้งแต่ขับมายังไม่เคยโดนตรวจทะเบียนเลย โดนแต่เป่า สามสี่ทีแล้ว ส่วนป้ายทะเบียนไว้ข้าง นี่พิสูจน์ได้นิครับ ว่าโรงงานออกแบบมาอย่างนี้
ไหนๆ กระทู้นี้ก้อจะ มีคำถาม และคำตอบที่ มือใหม่ ๆ อยากได้อีโว รู้เกือบจะทุกอย่างล่ะนะครับ ผมขอถามอีกนิดส์ล่ะกันครับ ว่าถ้าได้ มันมาแล้ว ค่าดูแล และเลี้ยงดู มันมากรึป่าวครับ มีอ่ะไรบ้างครับ ผมเชื่อว่าอีกหลายท่านก้อคงอยากทราบ ช่วยตอบทีครับ ขอบคุงครับ
ค่าดูแลรักษาสำหรับอีโวค่อนข้างจะไม่แพงครับ อะไหล่มีเยอะท่วมท้น 4G63 มีเป็น 20 ปีแล้วครับ ถ้าไม่โมมาก รับรองค่าดูแลถูกกว่าการมี BMW Audi และ ซูบารุ แน่ๆครับ แต่ถ้าโมเต็มๆ ต้องตัวใครตัวมัน
จริงครับ :sad: เมื่อก่อนก็ไมเชื่อ แต่เจอด้วยตัวเอง ไม่แพงเลยละ ส่วนเรื่องตำรวจเรียก ถ้าแจ้งครบ เครื่องตรง ทะเบียนตรง สีตรง เป็นขับสี่ เรียกยังงัยก็เอาไปไม่ได้ครับ แต่ลักษณะของรถมันน่าเรียกอยู่แล้ว คงหลีกเลี่ยงยาก :cry:
เอ่อ..... พี่ๆ แล้วถ้า Cedia วาง 4G63T ของ EVO7 ขับ 4 แต่ไม่แปลง Body มันจะเวิร์คมั้ยครับขอความคิดเห็นหน่อย + อ้างถึง ตอบกลับ