- - เรียนตั้วาว มา ง่าย ก่า ที่คิด อีก - - เหอๆ ลอง ตั้งเอง แล้ว ใช้ คาวมรู้สึก ระยะ ห่างจิครับเหอๆ หรือไม่ก็ตั้ง แบบ 0 เดิมๆ ออก ใหม่ เลยเห็นช่างผม บอกมาว่า ระยะเดิมๆ จากโรงงาน คือ ไอดี 1.0 ไอเสีย 1.5 ปล.ไม่แน่ใจนะงิ ว่า จากโรงงานหรือ ค่า มาตฐานฟังมาไม่เกือบหมด -*- ปล2. ขุดดดดดดดดดดดดดดดดดด
เอาให้ลูกสูบอัดสุด ไอดีกำลังจะเปิด ไอเสียกำลังจะปิด วาล์ว 2 ตัวขยับได้ ก็ตั้งไปสิทีนี้ ชอบเบอร์อะไร ลูกสูบอยู่ศูนย์ตายบน โดยถอดหัวเทียนออก แล้วหาไม้จิ้มไว้ในรูแล้วหมุนข้อเหวี่ยงให้ดันไม้ขึ้นสุด จะมีจังหวะเดียวที่ วาล์ว 2 ตัวขยับได้ครับ งงไหมครับ
เคยตั้งแต่ของดรีมอ่ะนะ ก็...ต้องให้ลูกสูบ อยู่ตำแหน่งโอเวอร์แลบ หรืออัดสุดก็ได้ แบบว่า วาล์วปิดหมด แล้วก็ใช้ประแจตั้งวาล์ว ขันวาล์วไอดีเข้าให้สุด แล้วขันออกทีละ 90องศา จนมันเริ่มขยับได้ แล้วขันเข้า 90 องศา ให้มันนิ่งสนิท ส่วนไอเสียก็ ขันเข้าให้สุดเหมือนกัน แล้วขันออกทีละ 90องศา จนมันเริ่มขยับได้ แล้วก็หยุด... น่าจะจำไม่ผิดนะ - -a มันต้องมีสักวาล์ว ที่ขยับได้นิดนึง
น่าจะเหมือนกันครับ อาจารย์ผมมันบอกว่า วาล์วไอเสียต้องตั้งให้ขยับได้นิดนึง เพราะมันร้อนกว่าวาล์วไอดี แต่คลิก รอบมันจัดกว่ารถทั่วไป เลยไม่รู้ว่าระยะห่าง จะเท่ากันป่าว พวกดรีม เวฟ ถ้าห่างไป มันจะดัง แก๊กๆๆๆๆๆๆ แต่คลิกไม่รู้ว่าจะได้ยินป่าว เครื่องมันปิดมิดชิด... เข้าศูนย์แน่นอนสุดครับ ได้สเปคเดิมออกมาเลย