อยากทราบว่าทำไมเวลาเหยียบ 120 up แล้วความร้อนจะขึ้นมาเกินขีดกลางของเกย์วัดระดับความร้อน แล้วปกติลิมิตของความร้อนอยู่ประมาณเท่าไหร่คะ ต้องอยู่ตรงขีดกลางพอดี หรือว่าสามารถขึ้นสูงว่านั้นได้อีก ใครทราบช่วยทีนะคะ
ระดับความร้อนควรจะอยู่แค่ขีดกลาง หรือ ต่ำกว่า ถ้าเหยียบแล้วความร้อนขึ้น สันนิษฐานว่าหม้อน้ำตันคับ วิธีแก้เข้าร้านหม้อน้ำให้ช่างล้างหม้อน้ำแบบเปิดฝาแยงรู ราคาอยู่ประมาณ 500+-
ถ้าทำตามพี่ข้างบนไม่หาย ลองเปลี่ยนวาว์ลน้ำดูครับ เพราะวาว์ลน้ำอาจจะเดี้ยงแล้ว เหมือนกับอาการที่ผมเคยเป็นครับ
วาล์วน้ำราคา 512 มั้งครับ ส่วนหม้อน้ำเพื่อความสบายใจ ถ้าไม่อยากทะแยงมัน เปลี่ยนของเชียงกง สภาพแหล่มๆ 1000 up ระบบความร้อนสำคัญครับ อย่าให้มีปัญหาเลย ส่วนที่ต้องดูแลอีกก็ปั๊มน้ำเปลี่ยนหรือยัง ถ้าหัวฉีดก็ประมาณ 1100 ครับ ของญี่ปุ่นนะ ส่วนของ 0 แพงโคตร 2000 กว่ามั้ง อ้อ ท่อยางหลังเครื่องเช็คด้วยครับ ว่าเสื่อมหรือยัง ของผม เดิมเครื่องคาร์บู ลืมเช็ค เครื่องเดิมเลยลาโรงไปแระ ปัจจุบัน ลง d15b แล้วครับ
วาล์วน้ำ นี่เช็คได้ตรงไหนครับคุณ eg123 ผมเครื่องเดิมคาร์บูอยู่ เสียว!!! แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนครับปกติ
ขอบคุณทุกคนมากๆ จะลองเข้าร้านให้ช่างเช็คดูตามคำแนะนำนะคับ เสียวๆเครื่องจะพังอยู่เหมือนกัน เพราะความร้อนขึ้นบ่อยมักๆเลย ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนท่อบน + ฝาปิดหม้อพัก ไปเอง มันรั่วอ่ะ หลังจากเปลี่ยนแล้ว ถ้าขับความเร็วปกติก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ 100++ เมื่อไหร่ ร้อนทันทีเลย
555+ ในที่สุดก็เจออาการที่แท้จริงแลว เป็นไปตามที่พี่ๆ เพื่อนบอกเลย หม้อน้ำมันตันอย่างแรงเลย ล้างไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่เลยอ่ะ สงสัยเจ้าของเก่ามะเคยล้างเลย ราคาของใหม่ที่เปลี่ยนอยู่ที่ 1700 บาท ไม่รู้ว่าราคานี้จะแพงไปรึป่าวอ่ะ
ผมก็เป็นครับ ถ้าขับเกิน 120 สักพักนะเข็มความร้อนจะขึ้นเรื่อย ๆ แต่พอเบาคันเร่งนะก็ลงตาม แยงหม้อน้ำมาก็ยังไม่หาย ท่อยางทุกเส้นเปลี่ยนแล้ว แต่วาล์วน้ำเปลี่ยนมาเกือบ 2 ปีแล้ว ไม่รู้ต้องเช็คตรงไหนต่อดีครับ แต่ขับไม่เร็วในเมืองความร้อนปกติครับ ยังไงผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะครับ
เท่าที่เคยคุยกะช่าง เค้าบอกว่าถ้าเป็นวาล์วน้ำ ความร้อนจะต้องขึ้นตลอดเวลา จะไม่ขึ้นๆลงๆแบบนี้ แต่ก็ไม่แน่ใจนะว่าที่รู้มาจะถูกรึป่าว
มันคงเปิดไม่สุดอ่ะคับ น้ำไหลไม่สะดวก เลยระบายความร้อนไม่ทันทำให้ความเร็วสูงๆๆความร้อนเลยขึ้นคับ + อ้างถึง ตอบกลับ