ฝากผู้จัดการแข่งขัน การแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยก็มีแค่รายการนี้รายการเดียว ในความเห็นส่วนตัว เรื่องการวางไลน์สนามผมว่าการวางไพล่อน เพื่อสลาลอมมันมากเกินจำเป็นครับ ในการแข่งสนามๆ นึงน่า จะมีการวางที่หลากหลายรูปแบบเท่าที่ขนาดของสนามจะอำนวย!! เพื่อให้ใช้ประสิทธิภาพของรถด้วยนะครับไม่ว่าจะโค้งกว้าง โค้งแคบ ส่วนในการแข่ง Asians Auto Gymkhana ทุกประเทศเค้านิยมทำตามประเทศญี่ปุ่น แม้กระทั้งการวางไลน์สนาม ถ้าเกิดนักแข่งไทยได้ไปแข่งก็น่าจะได้ผู้จัดช่วยให้นักแข่งไทยไม่ว่าจะเป็นใครที่ได้ไปนะครับ จะได้คุ้นเคยกับสนามในรูปแบบสากลที่เค้าวางกัน รูปด้านล่างเป็นรูปไลน์สนามที่อินโด กับสนามวันอาทิตย์ที่จะถึง เอามาเปรียบเทียบกัน ด้านล่างจะเป็นคลิป Solo2 ของอเมริกา ตัวไลน์ของสนามที่อินโดเป็นไลน์ที่ดูแล้ววิ่งน่าจะสนุก แต่เค้าใช้พื้นที่แคบมากๆ มันก็ต้องใช้แต่เบรคมือ อันนี้ก็เบรคมือชิงแชมป์ไป ส่วนบ้านเราสนามกว้างกว่าเค้า 2-3 เท่า แต่เป็นสลาลอมชิงแชมป์ http://www.youtube.com/watch?v=GVMYlTOaulg&mode=related&search= ลองโหลดดูนะครับ สุดท้ายของฝากผู้จัดช่วยพิจารณาด้วยนะครับ ด้วยความเคารพ ธวัชชัย พิชิตรณชัย
เรียน คณะผู้จัดรายการแข่งขัน เห็นด้วยกับพี่เอ๋นะครับ...ในไลน์สนามๆ นึงเนี่ย รูปแบบการวิ่ง มันมีตั้งหลายแบบนะครับ ถึงจะไม่เคยไปวิ่งรายการนี้ ตอนสนามที่แล้วก็ตาม แต่มองดูแล้วมันน่าจะมีอะไรที่มากกว่าสลาลอมแบบนี้น่ะครับ เช่น ช่องบัสสต็อป ช่องชิเคน โค้งกว้างยูเทิร์น เป็นต้น สนามนึงสลาลอม 1 ชุด น่าจะเพียงพอต่อการวิ่ง 1 รอบก็พอ ที่เหลือ ก็มาประกอบกันไป ที่กล่าวมาทั้งหมดเพื่อเป็นแนวทาง และเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ ด้วยความเคารพ สุวิชัญญ์ สุขมาลยมาศ
ผมว่ามันอยู่ที่คอนเซปท์ของผู้จัดฯที่ได้ตั้งไว้น่ะครับ เรียนคณะผู้จัดตามตรง ด้วยความเคารพนะครับ ว่า ผมก็เป็นผู้หนึ่ง ที่ได้ไปเข้าร่วมการแข่งขันประเภท Gymkhana ที่ประเทศมาเลเซีย ในงาน Asian Motor Sport Festival ปี 2005 ซึ่งรูปแบบการวางไลน์สนาม จะไม่เน้นไปที่ระยะทาง หากแต่เน้นเพื่อเพิ่มทักษะในการควบคุม และบังคับรถให้กับนักแข่ง ซึ่งรูปแบบสนามจะมีความหลากหลาย ทั้งใช้เบรคมือและไม่ใช้,โค้งแคบ,หักมุม,โดนัท,กลับรถ (ไม่นับรวมการถอยหลัง) ในขณะที่ของเรา (ที่ได้ยินมานะครับ) กล่าวว่าการใช้เบรคมือ,การทำโดนัทนั้นไร้สาระ แต่อย่าลืมนะครับว่ารายการที่กล่าวอ้างเบื้องต้นนั้น ได้รับการรับรองจาก FIA นะครับ (คงไม่ต้องแปลนะว่าย่อมาจากอะไร) อีกอย่างนึง ผมว่า การใช้เบรคมือ โดนัท หรือเทคนิคอื่นๆ ในการแข่งขัน Gymkhana นั้น เป็น เสน่ห์อย่างนึงของการแข่งขันประเภทนี้ ด้วยลีลาการขับขี่ ที่ไม่ใช่ว่าทำได้ทุกคน หากแต่ต้องผ่านการฝึกฝน ฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีแล้วเท่านั้น ด้วยความเคารพ และความคิดเห็นส่วนตัวครับ กุลชาติ หรูวรรธนะ 081-335-5858
รูปแบบสนามพยายามออกแบบให้ "มือใหม่" ก็สามารถเข้ามาแข่งขันได้ ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มคนที่ "เก่ง" อยู่แล้ว ไม่ได้เป็นสนาม "สกัดดาวรุ่ง" หรือสนาม "ปราบเซียน" เพราะอยากให้คนรู้จักและสัมผัสการแข่งขันยิมคาน่ากันมากๆ โดยจะไม่มีการ "วิ่งทับทางเก่า" (ยกตัวอย่างสนาม Time Trial 4 .ในภาพ) ไพลอน 1 อัน จะถูกใช้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น เพราะถ้ารอบแรกขับชนไพลอนกระเด็นไป แล้วรอบหลังจะวิ่งอ้อมไพลอนยังไง อาจมีการได้เปรียบ-เสียเปรียบเกิดขึ้น และกรรมการสนามไม่สามารถวิ่งเข้าไปตั้งไพลอน ขณะที่มีรถวิ่งอยู่ในสนามได้ ขอบคุณครับ
เรียนคุณ 4 สูบ 16 วาล์ว ของให้ลองดูไลน์สนามที่ 3-4 ของปีนี้ ยังเป็นไลน์ที่มือใหม่กับเก่าก็วิ่งได้นะครับ (เสียอย่างเดียวพื้นที่โรงเบียร์มันแคบมากไป) แต่กลับไม่มีสลาลอมมากเหมือนกับสนามที่ 5-6 ที่ผมไม่ได้พูดหรือบอกทางผู้จัดในครั้งที่แล้วเพราะคิดว่าเป็นสิทธิของทางผู้จัดที่นักแข่งต้องเคารพ แต่พอมาเจอสนาม 7-8 ก็ยังเหมือนเดิม ในส่วนตัวผมก็เลยอยากเสนอเพื่อผู้จัดจะได้พิจารณาต่อไปนะครับ ในส่วนตัวสนามแบบนี้มันไม่ใช่สนามสกัดดาวรุ่ง หรือสนามปราบเซียนเลยครับมันธรรมดาเกินไป แต่มันเหนื่อยในการหักเลี้ยวไปมามากกว่าการจะเพิ่มทักษะในการควบคุมรถให้กับตัวนักแข่งที่จะมาแข่งขันนะครับ แถมเกียร์ยังใช้ได้แค่เกียร์ 1 เกียร์เดียวเอง ซึ่งลานจอดรถนี้เคยมีผู้จัดรายอื่นวางไลน์ให้รถสามารถใช้ได้ถึงเกียร์ 2 สลับไปมาเท่าที่พื้นที่จะมีให้นะครับ และก็มีมือใหม่จำนวนไม่น้อยมาวิ่งก็ไม่มีปัญหาอารัยแถมสนุกอยากจะให้ผู้จัดรายนั้นจัดอีก ส่วนเรื่องการชนไพล่อนแร้วจะมีคนได้เปรียบผมอยากแนะนำให้ดูสนามในปีก่อนๆ ตั้งแต่เริ่มมี gymkhana หรือ Autocross ในบ้านเรา ผมก็ไม่เห็นเคยมีนักแข่งท่านไหน มาประท้วงกันเรื่องชนไพล่อนของรถคันอื่นๆเลยนะครับ ที่สำคัญและควรกังวลมากกว่าคือ การที่กรรมการควรมองให้ทันว่ารถคันไหนสกิดไพล่อนก็พอครับ อย่าให้เหมือนสนามที่แร้วที่ต้องให้ตัวนักแข่งเดินไปบอกว่าคันนี้คันนั้นโดนไพล่อนนะครับ ให้สมกับที่เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย (และเงินของผู้จัดนะครับเดี๋ยวปีหน้าจะได้จัดต่อเพราะหาคนจัดยากแร้วคับ) ปล. ยังไงวางไลน์แบบไหนมาผมก็วิ่งนะครับ ด้วยความเคารพ ธวัชชัย พิชิตรณชัย 081-920-7766
ถ้ายกเหตุผลว่า "รูปแบบสนามพยายามออกแบบให้ "มือใหม่" ก็สามารถเข้ามาแข่งขันได้ ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มคนที่ "เก่ง" อยู่แล้ว" อย่างนี้ งั้นผมรอดูอยู่เงียบๆดีกว่า แต่ฝากไว้นิดนึง ว่า ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิดหรอกครับ ทุกอย่างต้องผ่านการฝึกฝน ฝึกซ้อม จนเกิดความชำนาญ เหมือนแบบฝึกหัดคณิตศาสตร์ ถ้าโจทย์มีแค่บวก กับ ลบ แล้วการคูณ กับการหาร ล่ะ จะเรียนรู้กันจากที่ไหน??? ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการพัฒนาวงการต่อๆไปครับ ขอบคุณที่รับฟังครับ
ดีใจครับที่เห็นทุกคนอยากให้การแข่งรถในเมืองไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้น ผมจะลองติดต่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาอ่านความคิดเห็นของทุกท่าน เพื่อจะนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไปครับ ขอบคุณครับ
เห็นด้วยกับนักแข่งทุกท่านคับ ไลน์แบบสนาม 3-4 น่ะ สนุกและพัฒนาทักษะการขับขี่มากกว่าเยอะคับผม ไลน์ที่มีแต่สลาลมอย่างเดียว มันไม่ได้ทักษะอะไร นอกจากจะได้ออกกำลังกาย ได้เหงื่อและได้กล้ามเนื้อแขนที่แข็งแรงขึ้นกลับบ้านไปคับ ถ้าสนามมีแต่รูปแบบนี้ไปเรื่อยๆนะคับ ผมบอกได้เลยว่ามือใหม่ก็ไม่มีมาเล่นหรอกคับ เพราะมันไม่น่าสนใจคับผม รวมถึงมือเก่าก็อาจจะหายไปด้วยซ้ำนะคับ ถ้าปรับเปลี่ยนได้ กรุณาด้วยคับผม ด้วยความเคารพ อิสระ ลิ้มธเนศกุล [email protected]
แนะนำตัว หวัดดีค่ะชื่อเต้ค่ะ เพิ่งเริ่มสนใจใน gymkhana ค่ะ แต่อนาคตนักแข่ง circuit sure!!! 555 โดยการชักชวนของ พี่ปอม(เท่งเถิดเทิง) และแรงยุจากเพื่อนๆ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ ยังไม่กล้าออกความคิดเห็นเรื่องสนามค่ะ แต่ไม่ว่ายังไงก็สู้ๆ ค่ะ เจอกันที่สนามค่ะ te'
ดีแล้วคับ ฝึกพื้นฐานให้ดี ค่อยไต่ระดับขึ้นไป ระวังไว้นิดนึง คือ ระวังจะติดใจนะ 555 สำหรับมือใหม่หัดแข่ง เริ่มถูกทางละคับ fight fight and welcome to gymkhana race! [email protected]
แล้วตกลงยางซอฟเขาบวกกี่แต้มอ่ะ ตกลง ปล. พอดีไปอ่านเจอ ไม่ออกความเห็นนะ อิอิ 7.1.2.2 เส้นทางวิ่งต้องกำกับขอบเขตสองข้างทางด้วย PYLONS อย่างต่อเนื่องให้ประกอบด้วย SLALOM, BUS-STOP, โค้งวงกว้าง, ทางตรงสั้นๆ และ U-TURN
เห็นด้วยอีกเสียงครับ พื้นที่กว้างๆ น่าเสียดายถ้าจะให้สลาลอมกันอย่างเดียว จริงๆสนามที่ผ่านมาก็สนุก แต่จะหมดสนุกไปรึเปล่าครับ ถ้าเน้นรูปแบบเหมือนเดิม ถ้าปรับได้ ผมว่ามีหลายท่านอยากให้ปรับแน่ๆ อาจจะเพิ่มโค้งกว้างซักนิด เพิ่มทางตรงซักหน่อย กลัวน้องๆมือใหม่กลับไปแบบปวดแขนหนะครับ ยังไงผมก็สนับสนุนเต็มที่ และไปวิ่งด้วยแน่ๆครับ
กลัวแพ้ 3D TOP1 ขี้หมูนะครับ คันอื่นแพ้ได้อย่าแพ้3D top1 ขี้หมูนะ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ตุลาคม 2006 + อ้างถึง ตอบกลับ