B16A ปะกบ B20

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Au_spoon, 8 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Au_spoon

    Au_spoon New Member Member

    17
    1
    0
    รบกวนถามพี่ๆ ชาว EK หน่อยครับพอดีพึ่งซื้อ EK มาเครื่อง B16 เกียร์ออโต้อยากปะกบกับ B20 ต้องมีงบเท่าไรหรอครับ เเล้วเครื่องตัวนี้ติดเเก๊สจะมีปัญหาไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ :):D
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  2. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    b20 ประมาณ 3 หมื่น และถ้าturn เครื่องท่อนล่างเก่า ราคาจะลดลงมาอีก
    ปล. + อีกสองหมื่นกว่าๆ เอาเกียร์ธรรมดา b16 แต๊ด ด้วยดีกว่านะครับ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  3. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    เรียนเชิญคุณกรุ่มกริ่มมาตอบเพื่อนเพื่อคลายสงสัยด้วยครับ ;)
     
  4. ray_4295

    ray_4295 New Member Member

    75
    4
    0
    ถามต่ออีกนิดนะคับ
    รบกวนผู้รูนิดนะ
    ว่าถ้าเป็เครื่อง B18C ฝาดำนี้น่าเล่นไหมคับ
    เพราะค่าตัวไม่แพงมาก และถ้าเทียบกับ B20 อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ
    (ขอเป็นเกียรธรรมดานะคับ)

    ขอบคุณล่วงหน้านะคับ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  5. B18C ฝาดำน่าเล่นกว่าเพราะมี VTEC ต่อยอดได้อีกเพียบ หรือไม่ก็เอาสองตัวนี้มาประกบกันซะเลยยิ่งดีใหญ่
     
  6. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    อยากประกบท่อนล่าง ด้วยสาเหตุอะไรอ่ะครับ ความแรงหรอ? หรือต้องการ ทอล์คในรอบต้น

    งบประมาณ 2-3 หมื่นครับ เทิร์นท่อนล่างเดิมได้น่าจะไม่เกินหมื่น

    ติดแก๊สได้ ไม่มีปัญหาครับ แนะนำระบบหัวฉีดน่ะ

    ถ้าประกบแล้ว ผลสุดท้าย มาเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาอีกสักที น่าจะจบครับ



    B20 ที่ถาม คือ B20B หรือว่า B16a+B20B

    เรียงลำดับความแรงแบบเดิม ๆ
    B18C -> B16A -> B16+B20 -> B16B -> B18CR
     
    End ถูกใจสิ่งนี้
  7. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    B18 B น่าเล่นกว่าครับ ประกบร่างอาจไม่จบ งบปาน มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น จูนกล่อง ค่าสาย Vtec ค่าปาดฝา ค่าน๊อตฝาสูบตามมาอีก หา B18B แต๊นๆ ดีกว่าสบายใจ เครื่องไม่พังแน่ๆ ครับ
     
  8. Au_spoon

    Au_spoon New Member Member

    17
    1
    0
    ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ ปล. ที่จะทำเพราะอยากแรง มันจะคุ้มค่าไหมครับ
     
  9. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    ประกบ B20 แรงขึ้นอยู่แล้วครับ

    ถ้าเป็นคนชอบขับเกียร์ออโต้ ก็คงรู้สึกดีขึ้นเยอะเลยล่ะ

    รอบต้นๆกลางๆ แรงบิดก็มีเยอะ



    แต่ถ้าถามว่าคุ้มไม่คุ้ม ผมว่าไม่คุ้มนะ

    เห็นว่าคุณอยากทำเอาแรง ผมว่าหาเกียร์ธรรมดาใส่ดีกว่า

    อันนี้ต่างกันชัดเจน

    เกียร์ไม่มีเต็ด ราคาหมื่นกลางๆ มีเต็ดก็สองหมื่นกว่า

    ก็ลองเลือกเอาแล้วแต่ชอบแล้วกันครับ

    ชอบเกียร์ออโต้ก็ประกบไปแรงขึ้นแน่ แต่ถ้าอยากได้อารม Vtec จริงๆต้องลองครับ เกียร์ธรรมดา :)
     
  10. Au_spoon

    Au_spoon New Member Member

    17
    1
    0
    ขอบคุนมากครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกเยอะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้