ตอนนี้รถผมใช้ โช๊คเดิม(เพิ่งเปลี่ยนใหม่ได้ไม่ถึง 1000กิโล) กะ สปริงโหลด H&R อยู่นะครับ ด้านท้ายบรรจุ ถังแก๊ส 58L อยู่ด้วย เริ่มสังเกตเห็นว่า ท้ายเริ่มห้อย เริ่มย้อย บวกกับอาการ โช๊คเอาสปริง ไม่ค่อยอยู่ แล้วอ่ะครับ และจากการสอบถามตามอู่ต่างๆ ก็ได้รับคำแนะนำมาหลายอย่าง แต่สรุปๆ ได้ 4 แบบ ที่ได้รับคำแนะนำมากที่สุด ดังนี้ 1. โช๊ค Monroe Reflex + H&R 2. โช๊ค Koni กระบอกเหลือง + H&R 3. โช๊ค Koni กระบอกเหลือง + Eibach 4. โช๊คเดิม อัดน้ำมัน + H&R ก็เลยอยากจะถามประสบการณ์ตรงจาก พี่ๆ เพื่อนๆ หน่อยครับ ว่าแบบไหน .... หรือถ้ามีแบบอื่นๆ อีก ใช้งานดีที่สุด คุ้มที่สุด ครับ ขอบคุณล่วงหน้า คร้าบบบบบ
ผมใช้ KONI + H&R อยู่ครับ เพิ่งใช้ได้ 1 อาทิตย์ โดยรวมแล้วพอใจมากครับ เมื่อก่อนใช้ สปริงเดิม อัดน้ำมันกึ่งแก็สไนโตรเจน + H&R รุสึกไม่ชอบเพราะแข็ง+ กระด้างมาก อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ ลองพิจารณาดูครับ
เท่าที่ผมรู้นะคับ KONI กระบอกเหลือง จะปรับหนืดได้ สูตรนิยมคับ ส่วนโช๊คอัดน้ำมันใหม่ ไม่แนะนำคับ เคยใช้มาหลายรอบแล้วคับ โช๊คอัดน้ำมัน หนืดอย่างเดียว เกาะถนนสู้โช๊คเดิมไม่ได้คับ โช๊คอัดน้ำมันหน่วงสปริงดี แต่รู้สึกไม่ซับแรงนะ เพราะเล่นยางผมบวมเลยอะ แค่วิ่งผ่านช่วงรอยต่อของสะพาน พระราม 9
ขอถามเพิ่มเติมอีกหน่อยนะครับ 1. KONI กระบอกเหลือง ... ปรับ สูง ต่ำ ได้มั้ยครับ 2. แล้ว TEIN Super Street น่าใช้มั้ยครับ ขอบคุณมากๆ คร้าบ
แล้ว TEIN รุ่นไหน ที่เหมาะกับ EK บ้างอ่ะครับ ปกติขับ 100 - 150 km/h ไปกลับ กทม. - พัทยา บ่อยๆ ครับ ขอบคุณมากๆ นะคร้าบบบ
ขอผมก็เป็นเอามากเหมือนกาน แต่งบน้อยมากครับ อยากถามว่า ถ้าเป็นแบบตัวเดิมแต่เบิกใหม่ จะดีไหมครับ หรือ เปลี่ยนแค่สปริงได้ไหม
พอจะมีรูปให้ดู มั้ยครับ อยากเห็น ๆ ๆ ๆ แล้ว ถอย Koni มาเท่าไหร่ เหรอครับ จะได้เตรียมเรื่อง งบ เอาไว้ เปรียบเทียบกับ Tein SS อีกที ขอบคุณมากๆ คร้าบบบ
เรื่องรูปยังไงรอก่อนนะครับยังเคยถ่ายเลย (รถยังไม่หล่ออ่ะครับ เขิล..) อ่อผมได้จากกระทู้ซื้อขายข้างบนอ่ะครับ ถ้าอยากได้ของใหม่ ผมมีร้านที่เคยไปเปลี่ยนสปริงมาค่าตัวอยู่ที่ 22 พร้อมติดตั้ง+ ตั้งศูนย์ครับ