ถอด Blow valve ออกจะมีผลเสียอะไรมากไหม เพราะมันชอบคายทิ้ง ตั้งแข็งก็แล้ว เวลาสับเกีย ก็มีเล็ดออกมาอยู่ดี ถ้าถอดออกแล้วจะเป็นอะไรมากมายไหม เห็นส่วนใหญ่ ก็ไม่ค่อยใส่กัน ...
มันป้องกันไม่ให้อากาศไหลย้อนกลับไปกระแทกกับใบพัด (ใบหน้า) เทอร์โบ ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เทอร์โบชำรุดเร็วกว่าปกติ ( สำหรับพวกที่เล่นบูสต์ มากกว่าโรงงานกำหนด ) แต่ถ้าใช้บูสต์เดิมโรงงานก็ไม่มีปัญหาครับ นี้แหละปกติ มันจะคลายลูกสูบขึ้นและปล่อยอากาศในช่องไอดีออก เมื่อยกคันเร่ง (VAC - มันจะดูดลูกสูบขึ้น) ทำให้บูสต์มาไม่ต่อเนื่อง และหลายๆคนถึงกับเซ็งเป็ด เว้นแต่คนที่ชอบ เสียงตอนโบออฟคลาย (ฟิ้วๆ) ตัดท่อช่วงนั้นทิ้งแล้ว เดินท่อตรงแทนครับ
เทอร์โบพังไวแน่ๆครับ บูสตั้งบาร์แถมไม่ใส่โบว์ออฟอีก ส่วนอาการที่วามันชอบรั่ว ถ้าของ HKS SQV ต้องดูว่าผ้าขาดรึเปล่า แต่ถ้าเป็นของ Blitz SS จะรั่วง่ายมากๆ ต้องไปกลึงลูกสูบใหม่แต่ใช้ไปไม่นานก็รั่วอีก ส่วนยี่ห้ออื่นไม่ค่อยรู้แล้ว แล้วก็เวลาสับเกียร์มันต้องคายอยู่แล้วเป็นเรื่องปรกติ สรุปถ้าเป็นรถสนาม โบออฟไม่ต้องมีก็ได้เพราะไม่นานก็ต้องเปลี่ยนเทอร์โบใหม่อยู่แล้ว ส่วนถ้าเป็นรถบ้านมีไว้ดีกว่าครับ
เข้ามาเก็บความรู้ ผมว่าน่าจะมีไว้นะครับเพื่ออายุการใช้งานนานๆถ้ารำคาญก็ท่อวนส่วนที่คายให้ย้อนกลับหน้าเทอร์โบจะได้ไม่มีเสียง ส่วนที่ไม่ใส่กันอย่างรถแดร็กก็เค้าอิเตอร์ใหญ่อย่างนั้นอากาศมันก็วนอยู่ในอินเตอร์ก็พอช่วยได้เพื่อไม่ให้อากาศย้อนหน้าเทอร์โบได้บางส่วน (ความคิดผมครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ)
เอาความเห็นส่วนตัวนะคับ ถ้าตัว BOV มันมีปัญหามาก แล้วไม่อยากจะซื้อตัวใหม่ ก็ถอดไปเถอะคับ ย้อนกรองก็ไม่ค่อยเห็นมันจะพังนะคับ รถสนามหลายคันที่ผมรู้จัก บูสต์กันหนักๆทั้งนั้น ไม่เห็นมันจะพังเลยคับ ผมกลับเห็นพวกรถบ้านที่มี BOV เทอร์โบพังกันมากกว่าอีก อิอิ แต่ถ้ามีไว้มันก็ดีกว่าคับ ประโยชน์ตามที่หลายๆท่านด้านบนบอกไป ส่วนรถแดร็กที่เค้าไม่ใส่กัน เพราะมันใส่ไม่ได้คับ แต่ล่ะคันบูสต์กัน 2 บาร์ขึ้นทั้งนั้นคับ
โทโบพังเร็ว กว่าเดิมแน่นอน นี่ขนาดของผมบูส1.2แล้วรถไม่ค่อยได้ใช้ด้วย ปีเดียวรู้เรื่องเลย + อ้างถึง ตอบกลับ