ไปลงล้อมา แล้วบิดไม่ถึง 110 อะ ช่อยตอบหน่อย

การสนทนาใน 'Click Club' เริ่มโดย nocalorie, 7 ตุลาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nocalorie

    nocalorie New Member Member

    29
    0
    0
    :cry: ไปลงล้อขอบ 17 มา ลองบิดแล้ว ไมล์มันขึ้นไม่ถึง 110 อะ จากที่เดิมๆมันถึงนะ
    มีใครไปลงมาแล้วเป็นบ้างอะ ผู้รู้ช่วยบอกที :cry:



    ------------------------------------------------------------------------------------------------
    ขอบคุณทุกคนครับที่ให้ความเข้าใจ
    ผมไปไล่เม็ดมาแล้วครับแต่ก็ยังได้แค่ 100 (ไล่ต้นเบาปลายหนัก) ที่ร้านใส่ให้แค่ 4 เม็ด
    แต่รอบขึ้นเร็วมากครับ นับ 1-3 ขึ้นไป 80 แล้ว บิดมันโครด
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ตุลาคม 2008
  2. juntcivic

    juntcivic New Member Member

    1,549
    34
    0
    ก็เพราะล้อใหญ่ขึ้นไงครับ
     
  3. baitong-click

    baitong-click Member Moderator VIP

    378
    7
    18
    ใช่แล้ว ต้องทำใจ อยากให้มันวิ่งกว่านี้ต้องเปลี่ยนเม็ดใหม่ เพราะเม็นเดิมมันรองรับกับ ล้อ 14 ครับ
     
  4. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    กรองตันเปล่าว อิ อิ อิ เพิ่งรู้นะเนี่ยลงล้อแล้ววิ่งไม่ออก
     
  5. pep

    pep New Member Member

    916
    1
    0
    ล้อมันใหญ่ไมล์มันเพี้ยน

    ลองวิ่งเทียบกับล้อเล็กดูครับ

    ไมล์จะไม่เท่ากัน
     
  6. tech0808

    tech0808 New Member Member

    32
    0
    0
    จาก.........

    จาก ทฤษฏีที่ผมได้เรียนมา
    และจากประสบการณ์ที่ได้ลองไล่มาแล้ว
    มันเกี่ยวกับนำหนักของเม็ด แรงเหวี่ยง

    จากเดิมที่เคยใส่ล้อเดิมมา ทางศุนย์ได้คำนวน
    หาน้ำหนักเม็ดที่ทำให้ล้อเดิมวิ่งได้ดี

    แต่...พอมาเปลี่ยนเป็นล้อ 17
    น้ำหนักเม็ดเท่าเดิม จึงทำให้
    ล้อ17 ตันที่ 100-110
    ไม่เกิน 120 อย่างแน่นอน

    ถ้าไม่งั้นก็ต้องลองไล่เม็ดหาน้ำหนักกันใหม่

    ลองดูคับ........
     
  7. jaturong03

    jaturong03 Well-Known Member Member

    2,084
    91
    48
    ของผมก็อาการเดียวกันครับ
     
  8. Project_L

    Project_L New Member Member

    873
    8
    0
    - - อย่าเอา ไร มาก กับ ไมครับ ไมแค่ เป็น หลัก การ รักษา รถ ให้วิ่ง ได้ ตามกำหมด
    คือ 3 ปี ถ้า วิ่งได้ เยอะ กว่า 3 โดย ไม่ ผ่า เครือง แสดง เจ้าของ รถ เป็นคนรักรถ ที่สุดครับ
    เหอๆ ไม่งั้น รถ ผม จะ พัง ที่ 30001 เหรอ งิ เหอๆ

    เอาเหอะ งิ เล็ก ต้น ใหญ์ ปลาย งับ ไม่ไล่ เม็ด ก็ ไล่ เฟือง ท้าย เอาก็ด้ เหอๆ
     
  9. juntcivic

    juntcivic New Member Member

    1,549
    34
    0
    จากประสบการณ์ที่เคยทำงานด้านกระจกมานาน พอสรุปได้ว่าต้องไปหาล้อแม็กขอบ 14" มาใส่และเข้าร่วมก๊วนกับเราอาการที่กล่าวมาถึงจะหายครับ อิอิ
     
  10. pep

    pep New Member Member

    916
    1
    0
    :confused::confused::confused:กระจกมาเกี่ยวอาไรด้วยอ่ะ:cool::cool::cool:
     
  11. jz_gte_3

    jz_gte_3 New Member Member

    83
    0
    0
    แวะมาเฉย ๆ แต่ของผม แม็ก 14 เท่านั้น เอ็นไก ด้วย
     
  12. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    มันก็แน่นอนอยู่แล้วครับ ล้อโตขึ้น ไมล์ก็ย่อมแข็งขึ้น แต่มันก็วิ่งเร็วเท่าเดิม หรือปลาย อาจไวกว่าเดิมก็ได้
    เพราะล้อโตขึ้น รอบหมุนของล้อกับเครื่องยนต์เท่าเดิม แต่ได้ระยะทางมากกว่า ปลายน่าจะดีกว่าครับ
    ล้อ 14 จะกินแรงเครื่องยนต์ กับรอบหมุนของล้อ แต่ได้ระยะทาง น้อยกว่า ล้อ 17 ครับ
    ไมล์ มันก็น่าจะใกล้เคียงความจิงมากกว่าล้อ 14 นะครับ เพราะเดิมๆไมล์อ่อนไปหน่อย ว่ามะ...?
     
  13. Project_L

    Project_L New Member Member

    873
    8
    0
    - - อ่อน เหรอ - - แข็ง จะตายยยยย
    คลิก 110 ฟีโน่ แมร่งไป 120 เลยไป 125 ด้วยซ้ำ มั่ง งิ
    ยังตามไม่ทัน เลย ฟีโน่ อ่ะ แต่ อนาคต ผมอ่ะ จะ ตามมันไม่ทัน - -
    555+
    เล็กต้นใหญ์ปลาย ดู ขนาน แก้มยาง เฟืองท้าย เม็ด ผ้าคลัส ถ้าทุก อย่างลงตัว
    ก็โอ เลยละครับงงสิ ผ้าคลัส เกียว ไรด้วย ถึงสายพานจะบีบ จน ผ้าคลัส เกาะ ชามสุดๆ
    ใช่ว่า ยาง จะไม่มีแรงเสียดทาน และ น้ำหนัก ของรถ ทำให้ อาจมี อาการ ผ้าคลัสลื่อ 0.1 mm
    เท่านั้น ต่อ 1 รอบ มั่ง คิด ดู ว่า วิ่งไป 100 แล้ว ผ้า คลัส หมุน กี่ รอบ 0.๐








    555+ อ่านแล้วห้ามจำ เพราะ เขียน มา เล่นๆ 555+
     
  14. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    ผมหมายถึง ถ้าเทียบกับล้อ 17 ของ ดรีม-เวฟอ่ะครับ มันอ่อนกว่า เพราะผมเห็นว่า รถดรีม-เวฟ มันมาตรฐานกว่าครับ


    ปล. สมมุติ ว่าเราขับไวๆ แล้วเบรกหลัง จนล้อหลังลากเนี่ย มันจะมีส่วนที่รูดมั้ยครับ
    เช่น ผ้าคลัช สายพาน อะไรพวกนี้อ่ะครับ แล้วถ้ามันรูด มันจะมีผลเสีย อะไรกับรถมั้ยครับ
    เพราะถ้าถนนลื่นๆ ผมก็เป็นทุกครั้งอ่ะครับ ล้อลากเลย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 ตุลาคม 2008
  15. HS7QBT

    HS7QBT New Member Member

    297
    3
    0
    คิดมากไปรึเปล่าพ่อคนเนี้ยเนี่ย คิคิ ฟันธง ติด GPS เลยครับ จะได้รู้ว่าความเร็วจริงที่ทำได้เท่าไหร่ คอนเฟิร์ม แม่นเป๊ะ
     
  16. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    หลักกิโลอ่ะครับ แน่นอนสุดๆ เขาคงไม่เอามาปักมั่วๆมั้งครับ
    คลิกเดิมๆ มันก็วิ่งประมาณนั้นแหละครับ

    ปล.เจ้าของกระทู้หาย
    ..........อ้อ เห็นละ ^^
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ตุลาคม 2008
  17. pep

    pep New Member Member

    916
    1
    0
    ล้อเดิมไมล์เดิมลบ 8=ความเร็วGPS

    ไม่เชื่อถามพี่เอิดดูวัดมาแล้ว555

    รถไป100 GPSได้92
     
  18. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    ถ้าเป็นเวฟหรือดรีม ล้อ17
    กับคลิก ล้อ 17
    ก็น่าคิดนะครับ ว่าอันไหนมันใกล้เคียง GPS
     
  19. Project_L

    Project_L New Member Member

    873
    8
    0
    เบรกล้อล็อก คลัส ที่ ชามคลัส ก็ รูด สิงับ ไม่งั้น ถ้าไม่รูด เครืองก็ ดับไป แล้วคับ
    ผลเสียต่อ รถ 1 ละ คลัสหมด ใว้ 2 คลัสไม่เกาะ 3 ยาง หมด แบ ที่ผม กำลังจะ เป็น
    มีที่ ใหน เล่น เบรก เอียดดด 20 เมตร -*-
     
  20. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    แต่สายพาน ไม่รูดใช่มั้ยครับ ผมเห็นเขาแค่เอารัดชามเฉยๆ ไม่มีฟันให้เกาะเลย

    ปล.เบรก 20เมตร - -a ดริฟป่ะครับ....
     
  21. pep

    pep New Member Member

    916
    1
    0
    มีที่พี่ไงช้าง
    ได้รถมาใหม่ ทั้งBURN ทั้งDRIFT
    วันไหนฝนตกก็DONUT

    หนุกหนานไป ตอนนี้ยางหมด เริ่มเศร้า.........
     
  22. baitong-click

    baitong-click Member Moderator VIP

    378
    7
    18
    ต้องทำใจครับ รถมันแรง
     
  23. Project_L

    Project_L New Member Member

    873
    8
    0
    สายพาน รูดไม่ยาก ถ้าไม่โดนน้ำมัน เหอๆ
    แต่ไอเบรก 20 เมตร อ่ะไม่ได้ดิฟ เบรก คู่วิน เหอๆ ดังทั้งซอย
    แต่ดิฟ อ่ะเหรอ เหอะๆ เคยมาแล้ว ของพี่เก่ง
    เบรก ล็อก แล้วดิฟ ใช่ม่ะ ของผมอ่ะ ล้อหลัง ดิฟ เข้า โค้ง สวยยงาม
    คันคันหลัง เบรก แล้ว เบรก อีก - -
    แต่ม่ะ คือ ไปมิทกะสายดอนเมืองมา วิ่งกัน แค่ 40 ยังดิฟเล่น กัน เลย
    -*- ยกล้อ คู่ โช ผม ละ เบรก ล็อกหน้าล็อกหลัง ดีไม่มีรถ ตาม -.-
    ปล.ฝนตก อยู่ พื้นลื่อมาก แตะเบรก นิดเดียว ล้อล็อกทันที - - กว่าจะ จอด รถ ได้ แตะ แล้ว แตะ อีก
     
  24. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    รถคลิก ที่ถอยออกมาใหม่ ระบบคอมบายเบรกจะทำงานสมบูรณ์
    ถ้าเราเบรกหลัง แล้วเบรกหน้ามันจะกดลงนิดนึง ลองสังเกตุจาก ใต้ก้านเบรกหน้า จะมีเหล็กดึงอยู่
    เพื่อนผมมันเคยวิ่งตอนฝนตก มาประมาน 80 แล้วเข้าโค้ง มันก็เบรกปกติ แล้วถนนมันลื่น
    มันก็เลยกดเบรกหลัง จมเลย รถมันก็ล็อกทั้ง 2 ล้อ ผมตามมันอยู่เห็นมันไถลออกไป เกือบลงข้างทางเลย ดีที่มันคุมรถได้
    แต่ใช้ไปนานๆ รู้สึกว่า มันไม่ค่อยทำงานแล้วล่ะ อาจเป็นเพราะผ้าเบรกหลังมั้ง ไม่ก็หน้า
     
  25. Project_L

    Project_L New Member Member

    873
    8
    0
    - - คอมบายเบรก มันจะ ดึง หน้า มากกว่า หลัง ไม่ใช่เหรอ
    เพราะ หลักการเบรกจริงๆ ต้องใช้เบรก หน้า ให้หนักกว่าเบรก หลัง
    ถ้าเบรก หลังหนักกว่า มันจะไม่อยู่ ผมใช้ จนติดเลยเหอๆ
    กำเบรกหลัง ชะรอความเร็วแล้วตามด้วยเบรก หน้า หนักๆ แต่อย่าหนักไป
    ลดระยะได้เยอะครับ ผมใช้ ทุก เช้าเลยเหอๆปาดไปปาด มา มัน ต้อง ใช้ -*-
     
  26. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    คุณก็เรียนมาเหมือนผมแหละครับ คุณช้าง
    แต่ทางฮอนด้า เขาไม่ได้ทำแบบนั้นครับ
    เขาเฉลี่ยแรงเบรกด้านหลัง ให้มากกว่า
    เพราะว่าเราบีบก้านเบรกซ้าย มันก็คือการ
    เรียกใช้เบรกหลัง เบรกหลังก็เลยถูกใช้มากกว่า
    ระบบนี้ มันทำขึ้น เพื่อไม่ให้รถเสียอาการเฉยๆ
    ถ้าเป็นเบรกหน้า แล้วเฉลี่ยลงไปล้อหลัง
    เขาก็คงทำเหมือนที่เราเรียนมาแหละครับ
    แต่เขาไม่ทำ เพราะเขาให้เรากดเอง บีบ 2ข้าง
    แล้วกำหนดแรง ตามสัญชาตญาณอ่ะครับ
     
  27. BaKerStreet

    BaKerStreet New Member Member

    26
    0
    0
    ผม ตันที่ 100 คับ ไม่ขึ้นแล้ว
    ขับกันไวๆ ไม่กลัวตายหรอครับ ผมขับธรรมดาๆ ก็ 50-60 :cool:
     
  28. tei1992

    tei1992 New Member Member

    208
    1
    0
    เหอๆ 50-60 ผมออกซอยอ่ะครับ

    100นึง เหมือนไวนะครับ แต่ลองมาวิ่งที่ถนนโล่งๆ 110 ยังผิวปากได้เลยครับ
    แต่ถ้าวิ่งในที่ทีรถเยอะๆหน่อย แค่ 60-70 มันก็จะดูน่ากลัว เป็นธรรมดา
     
  29. Project_L

    Project_L New Member Member

    873
    8
    0
    เหอๆ เหมือน เรา เป็น นัก วิชาการ มา พูด โต้ไป โต้มา 555+
    เหมือน พัธมิต กะ รัฐบาล ก้ากก อิอิ เอาเหอะ งับ เราถูมิ เดียวกันคนไทย
    ด้วยกันครับ อิอิ
    สรุป เบรก ยังไงก็แล้วแต่ การใช้ ต้อง ถูกวิธี ถึงจะเบรกอยู่ เหอๆ

    ว่าแต่ 100 ไม่ขึ้น ก็ เป็น แบบผม แหละครับ
    50-60 ขี่ กิมลม ในซอย ขับ 70ครับ โลงมากๆ ก็ ขึ้น ไป 80 ครับ 90 ขึ้นยากครับ
    รถเยอะ
    ถามว่ากลัวตายไหม เหรอ ตอบได้ว่ากลัวครับ ความตาย มันคือเพือน เข้าใจมันมันก็ช่วยเรา
    ครับ ถ้าถามว่าเคยเกือบ ตาย ไหม? ตอบไดเลยครับ หลาย รอบ แล้วครับ ตั้ง แต่ จะแหก โค้ง เข้า
    ต้นไม้ ตอนนั้น ขับรถ ได้ 7 วันมั่ง แล้วขี่ไป 70 ครับ กำลังง่วงๆ เพราะ เพือตื่น -*-
    หลายเลย เกือบ จูบ รถตู้ เกือบ โดนเบียด ล้ม เกือบ โดนสวน เยอะ เลย -*- อิอิ
     
  30. เซียนกบ

    เซียนกบ New Member Member

    498
    3
    0
    100 ก็เร็วแล้วครับ
    ของผมเดิมๆ โซฮอล์ 95 เต็มที่ยังได้แค่ 110 เลย
    ถ้าจะเอาแรงอีกนิดต้องเบนซิน 95 เคยลองแล้ว ถึง 120 แน่ๆครับ
    ถ้เบนซิน 91 ได้ระหว่าง 110 -120 แต่ไม่ถึง 120 ครับ น่าจะได้ 115 ราวๆนั้น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้