B16A ปะทะ FD ตัว 1.8 อันไหนแรงกว่ากันครับ ทางตรงซัก 5 Km

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย B16A VS FD 1.8, 29 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. B16A VS FD 1.8

    B16A VS FD 1.8 Guest

    0
    0
    0
    อยากใช้รถ EK ไปอีกนานๆ หุ่นยังไม่ตกรุ่นเลยครับ เทียบ Mazda 3/ new lancer / Tida ก็ยังสวยกว่าครับ
    1. ถ้าวาง เครื่อง B16A Auto ทำที่ไหนจบครับ อยากได้เครื่องเหมือนรถใหม่เลย รวมทั้งช่วงล่างด้วย เห็นเพื่อนเคยบอกว่า วางเครื่องแล้ว
    ต้องตามซ่อมจุกจิกเยอะ เพราะรถใช้งานทุกวันครับ อยากใช้ไปอีกหลายปี ให้เหมือนรถใหม่เลยทำได้หรือเปล่าครับ เพราะถ้าเปลี่ยนรถก็ต้องแพงกว่ามาก ต้องผ่อนอีกนาน จะทำได้หรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำพี่ๆในคลับด้วยครับ
    2. ถ้าทำแบบข้อ 1 แล้ว จะแรงกว่า FD 1.8 หรือเปล่าครับ แต่ขอแรงแบบทนนะครับ ไม่มีปัญหาจุกจิก (เข้าอู่บ่อย)เดี๋ยวมีปัญหากับทางบ้าน
    เอาแค่ดูแลตามระยะต่างๆ ก็พอ ( ไม่แรงกว่า FD ก็ไม่เป็นไรเน้นทนทานเป็นหลักอย่าให้ซ่อมจุกจิกเข้าอู่บ่อย)
    **พ่อแม่อยากให้เปลี่ยนรถ แต่ผมรัก Ek มาก เพราะซื้อมือสองมาด้วยตัวเอง ** และไม่อยากเป็นหนี้มากครับ (อย่างน้อย 4 ปี ขี้เกียจผ่อนครับ ยุคนี้ต้องประหยัด)
    ของบประมาณแบบคร่าวๆด้วยก็ดีครับ เอาทั้งค่าวางเครื่อง เช็คเรื่อง หรือยกเครื่อง รวมทั้งช่วงล่างด้วยครับ อย่างได้แบบมือหนึ่งเลย
    **รถผมใช้ โช๊ค Tein Super Street ของ Ek9 อยู่ครับ ถ้าเปลี่ยนเครื่องใช้โช๊คเดิมเอาอยู่ ใช่ไหมครับ

    ป.ล. ถ้าคำถามกว้างไปขอทษทุกคนในคลับด้วยนะครับ ผมไม่รู้เรื่อง B16A จริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     

  2. ยังไงรบกวน Log In มาเป็นสมาชิกกันก่อนดีไหมครับ จะได้รู้จักกันไว้
    สมัครสมาชิก แล้ว Log In เข้ามาง่าย ๆ เองครับ เสียเวลานิดหน่อย แต่
    จะได้รู้จักกันไว้ยาว ๆ ครับ เพื่อน ๆ ในนี้พร้อมให้คำตอบเสมอ แต่ถ้าไม่
    ได้ Log In แล้วมันก็ยังไง ๆ อยู่ครับ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยก็
    ช่วย ๆ กันนะครับ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  3. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    ก่อนอื่นต้องตอบก่อนเลย ณ วันนี้
    เรื่องความคุ้มค่า ถ้าจะเล่นเกียร์ออโต้ มีอยู่ตัวเลือกเดียวที่น่าใจคือ b20b
    เพราะ ราคาเครื่องถูก แรงบิดรอบต้ำมาเยอะ และดีมาก

    อย่าลืมว่าออโต้ อัตราทดมันห่างนะครับ
    แล้วบี16 ออโต้ แรงม้าไม่ถึง170ตัวด้วย(จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)
    แถมแรงบิดก็มาซะรอบสูง เปลี่ยนเกียร์ขึ้นก็รอบตกเยอะ แรงบิดไม่ต่อเนื่องครับ
    และราคาแพงด้วย ดีไม่ดี บางช่วง บี20 อาจกินได้ แต่เดาได้เลยว่า หนีกันไม่มาก(แต่ราคาคนละเรื่อง)

    ยกเว้นว่า จะเล่นแมนนวล อันนี้เชียร์เลย b16 ลากมัน ขับมัน เร้าใจ
    และกิน ซีวิค2.0 สบายๆ (1.8เลิกคิดเลย ขนมๆ)

    ถ้าซัดยาวๆ อย่าลืมว่า FD มันลู่ลมมากนะครับ ซึ่งมีผลค่อนข้างมากเลย
    พอเกิน140-160 ขึ้นไปแล้ว

    สรุปคือ บี16 ออโต้ ไม่น่าเล่น ถ้าอยากได้ออโต้ แนะb20
     
  4. ray_4295

    ray_4295 New Member Member

    75
    4
    0
    เชียร B16 อีกแรงครับ
     
  5. domeek

    domeek New Member Member

    669
    8
    0
    ไม่น่ารอดครับผมว่าB16 โดนครับ
     
  6. tamazung

    tamazung New Member Member

    1,024
    197
    0
    จากประสปการณ์นิดหน่อยพบว่า

    "รถแรงคนไม่แรงก็เท่านั้น"
     
  7. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    โลเดียว ก็หมดเกียร์แล้วค๊าบ
     
  8. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    เข้ามาดูครับว่าไรเเรงกว่ากัน
     
  9. ก๊วยเจ๋ง@ASIMO

    ก๊วยเจ๋ง@ASIMO New Member Moderator

    833
    158
    0
    16โดนคับ B.16 ต้นอืด ปลายไหล
     
  10. sarut

    sarut New Member Member

    372
    66
    0
    อยู่ที่ใจอ่ะ
     
  11. Chay_coupe

    Chay_coupe New Member Member

    147
    11
    0
    เข้ามาหาความรู้ครับ แล้วเครื่องB18Cอ่ะครับ จะเป็นไงบ้าง
     
  12. วุฒิ eg

    วุฒิ eg New Member Member

    800
    15
    0
    เข้ามาหาความรู้เช่นกันคร้าบ..........:cool:
    B 18 C ฝาแดง ๆ แรงตั้งแต่กำเนิดคร้าบ.......:cool:
     
    musachi ถูกใจสิ่งนี้
  13. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    ถ้าซักกัน5 กิโล สงสัย บี16จะโดนเป็นทุ่งครับ
    เพราะอย่าลืมว่า FD ลู่ลมกว่า และแรงบิดมาดีกว่าที่รอบต่ำ แถมทด5เกียร์(ออโต้) อัตราเร่งต่อเนื่องกว่าครับ
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=ajN0gzBZTJE[/media]
    [media]http://www.youtube.com/watch?v=D4dM5HjRW3U[/media]
    อันนี้ FD1.8 ออโต้ กับ EK LXI เดิมๆทั้งคู่
    ช่วงประมาณ110-150 สังเกตุว่า อีเคขึ้นได้นิดๆด้วย แต่พอเกิน160ไป หายเลยครับผม เพราม้ามาก+ลู่ลมกว่า

    [media]http://www.youtube.com/watch?v=9DsPQyEUBRA[/media]
    อันนี้อัตราเร่งของตัว 1.8
    ผมว่า บี16ออโต้ ต่อให้เครื่องสดๆ ยังกินตัวนี้ยากเลย
     
  14. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ...จากประสบการณ์ที่เคยลองอัด..เจ้า..3 D ..D15 v-tec คาบู..ออกไฟแดงกับ FD 1.8 ของเพื่อน....1-4 เกียร์แรก...ผมทิ้งเป็นทุ่งครับ...
    ...จากนั้นไม่รู้ครับ..จบ 180 ..ผมก็ยกแล้ว....ให้เพื่อนมันเจ็บใจเล่นๆ....
    ...แต่..B16A ..auto..ใน Body EK...ม่ายเคยขับ...แต่ถ้า..B16A ..auto..ใน Body EG 3 D.....ก็เอาเรื่องอยู่....
    ...แต่ฟิลลิ่ง ที่เคยลองขับเจ้า ..FD 1.8 ..อัตราเร่ง ช่วงต้น..ขึ้นแบบต่อเนื่องดีมาก..แต่ไม่ถึงกับหลังติดเบาะ...แต่จะเกิด ฟิลลิ่ง อีกที..ตอนที่ไต่ความเร็วตั้งแต่ 120 ขึ้นไป..มันทันใจดี...ถือว่าเหนือกว่า..รถคู่แข่ง ต่างค่าย อย่างเห็นได้ชัดเจนครับ....
     
  15. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0

    ไอ้ที่วางอยู่ยังไม่แรงอีกเหรอจ๊ะ

    แล้วมาไงล่ะเนี่ย
     
  16. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    วาง เกียร์ธรรมดาไปเลยค้าบ

    ม่ายผิดหวัง
     
  17. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    5 กิโล ผมว่ามันเยอะไปมั้งครับ

    b16 ถ้าเป็นเกียร์ ออโต้ ผมว่ามันไม่ค่อย work นะ

    ถ้าอยากแรงนานๆ ทน วางเกีนร์ธรรมดาครับ
     

  18. 5 โล B16A ถ้าอัดแบบไม่ยก ยังไงก็กินครับถ้าไม่ตัด 180 ซะก่อน แต่จะพังหรือป่าว อันนี้ไม่แน่ใจ
     
  19. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    แบบนี้ต้อง field test ลองของจริง หา b16a auto สักคัน แล้วติดต่อนาย ton99 ที่รัชดา เลยครับ
    FD คันเทาเค้าน่าจะพร้อมลองนะครับ
     
  20. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0

    ตอบแทนพี่ต้น99 เขาพร้อมเสมอครับ อิอิ:D
     
  21. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    b16 ออโต้ ต้องรถก๊วยเจ๋งครับ มะวานซืน ขับตามตรูดขับยังไงก็ตามมันไม่ทันซ๊ากที แรงจริงๆ :D
    ปล.ลองเกียร์ธรรมดาสิครับ...แล้วคุณจะรู้;)
     
  22. ก๊วยเจ๋ง@ASIMO

    ก๊วยเจ๋ง@ASIMO New Member Moderator

    833
    158
    0


    จามาตามผมทามไมคับ ปวดฉี่กะ หิวโจ๊ก เบรคบ่อย เด๋วก็ได้เสยตุดแห่กันขึ้นเกาะกลางทั้งคู่ อิๆ เด๋วงานจาเข้าเอา เกียร์ออโต้มันก็วิ่งแบบออโต้ที่ควรจะเป็น งั๊นๆ ตอนนี้รักสบายอยากให้เท้าซ้ายพักผ่อน ชิวๆคับ
     
  23. Octillion

    Octillion New Member Member

    27
    2
    0
    16A ออโต้ กินได้ครับ ทำท่ออย่างเดียว ลองมาแล้วของหนัก 100 กว่าโลในรถ เปิดแอร์ กับ FD 1.8 นั่งคนเดียวเปิดแอร์

    วิ่งต่างจังหวัดนะครับ ออกตัวโดนเกียร์ 1-3 เทคเปิดเกียร์ 3 แซงได้ที่ 7000 รอบครับ ส่วนเกียร์ 4 ค่อยๆทิ้งครับ

    B16A ออโต้ วิ่งได้เกิน 200 เร็วกว่า FD ครับ
     
  24. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    ตามมาดู...แรงๆ
     
  25. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    ไหนๆ ก็วิจารณ์เครื่องแล้ว.....
    ช่วยวิจารณ์เครื่อง B18B กับ B20B ให้ชี้ชัดไปเลยคับ
    - ในรายละเอียดของเครื่อง
    - ความแรง
    - Feeling ในการขับ
    - อื่นๆ ....
     
  26. 4848

    4848 New Member Member

    600
    2
    0
    โลเดียวผมก็ยกแล้ว
     
  27. rchonda

    rchonda New Member Member

    48
    9
    0
    ตามมาดูตัวแรงครับ:cool:
     
  28. KOB 1

    KOB 1 New Member Member

    13
    1
    0
    ผมวาง b16a auto ครับใน ek 96 ครับก่อนเปลี่ยนรอมฯ วิ่ง เกิน180ครับ (ไมส์มีแค่ 180 ครับจากนั้นไม่รู้ครับไปได้เรื่อยๆครับต้องยกครับ กลัว)
    หลังเปลี่ยนรอมฯ วิ่งต้นดีขึ้นเยอะครับเติมเทคเปิดที่ 5500 รอบครับ แต่ตอนนี้เปิดที่ 4500 รอบครับปลายยังไม่เคยวิ่งครับ
    แนะนำ D15B เกียธรรมดาครับแล้วเปลี่ยนรอมครับเกียร 2 ลากได้ 120 ครับ เกีย 3 ได้ 160 แล้วครับเกียสี่และเกียห้ายังไม่มีทางวิ่งครับ (ใช้งบครึ่งเดียวของ b16a ครับ ประหยัดนำมันด้วย ได้เครื่องปีไหม่กว่าด้วยมีให้เลือกเยอะด้วยครับ)
     
  29. Charrotte

    Charrotte New Member Member

    794
    11
    0
    ไม่ต้องซิ่งคับ เดียวก็ติดไฟแดงแร้ว รุ้ line รถติดไว้ดีกว่า 555+ จะได้หลบถูก
     
  30. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    b16 คับสุดๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้