สอบถามเรื่องเครื่องยนต์ครับ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย Zlipyer, 29 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Zlipyer

    Zlipyer New Member Member

    37
    2
    0
    รถผมaccord89คับ
    เนื่องจากตอนแรกผมได้ซื้อเครื่อง F22B มาครับ
    แล้วไปที่อู่รุ่นพี่ผมเค้าบอกว่าลงไม่ได้เพราะตัวเครื่องใหญ่ไป
    ห้องเครื่องไม่พอเลยไปเปลี่ยนเป็นF20
    เป็นเกียร์ ธรรมดาคับ
    ซึ่งพอผมไปศึกษาเนี่ย เครื่อง F20มีเยอะเหลือเกิน อยากทราบว่า
    F20ของผมมันเป็นรุ่นอะไรอ่าคับ
    เพราะเห็นว่ามีทั้ง F20A F20B F20C
    ช่วยบอกทีคับ
     
  2. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    รหัส F20 ต่อท้ายด้วยอะไรไม่รู้ เป็นเครื่องมาจากตาเพชร อ่ะครับ รู้แค่เนี้ยะ ครับ อิอิ
     
  3. Zlipyer

    Zlipyer New Member Member

    37
    2
    0
    ตอนนี้รถผมอยู่ที่อู่ จะทำทุกอย่าง
    รวมถึงลงเจ้า F20นี่ด้วยขอข้อแนะนำด้วยครับผมอยากแต่งสวย
    มีใครพอจะมีรูปรถของแต่ละคนลงเป็นแนวทางให้ผมทีนะคับ
    ขอทั้งภายในและภายนอก เลยอ่าคับ ขอบคุณมากคับ อยากแต่งสวยคับ
    ไม่อยากแต่งแรง งบที่เหลือตอนนี้ ประมาณ 60000 คับยังไม่รวมทำสีทั้งคันนะ
    ขอบคุนคร้าบบบบบ
     
  4. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
  5. เรื่องเครื่อง f22นั้นที่ว่าลงในบอดี้เราไม่ได้นั้นผมไม่มีคำอธิบายอะไรครับ แต่เครื่องที่วางในรถผมเป็นเครื่องF22b Vtec(วางเองกะมือทุกขั้นตอน) ถ้ามีอู่ไหนบอกว่าวางไม่ได้ผมว่ากลับไปมองที่ความสามารถของคนวางดีกว่าครับ:)
    อิอิอิ
     
  6. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    F20A เป็นเครื่องคาร์บู ยู้ฮู ติดมากับ Accord ตาเพรชครับ วิ่งดี ทนทาน อะไหร่บาน
    F20B เป็นเครื่อง DOHC ฝาฟ้า อยู่ใน Accord 94 - 96 เจ๋งที่เกียร์เป็นแบบ Triptronic +/- และลูกสูบโครตนูน กำลังอัดสูง
    F20C มันเป็เครื่องของ S200 ไม่ใช่หรอ วางได้แต่รถขับเครื่องล้อหลัง เป็นเครื่อง 2 ลิตรที่แรงที่สุดในโลก!!!
     
  7. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    มาพร้อมกันเลย ปรมาจารย์ด้านเครื่องยนต์
     
  8. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    นั่นนะสิ

    อยากถาม เหมือนกันว่า

    ผมอยากได้ B20a มาวางเร็วๆ ใครจะอนุเคราะห์ให้ผมมั่งครับ อิอิ
     
  9. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    เอางั้นเลยเหรออุ้ย
     
  10. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    เล่นขอความอนุเคราะห์เลยหรอ
     
  11. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    5555
     
  12. vanz012

    vanz012 New Member Member

    424
    10
    0
    55 แวนรอH22 ไม่ก้อB18cดีก่าคับ อิอิ^^







    ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องรอ "ตังค์" นะคับ ยังไม่ทำจิง 555
     
  13. ...................นั้นแหละประเด็นสำคัญเลยอะครับ..........อิอิ :D :)
     
  14. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    เมื่อวันนั้นมาถึง :D
     
  15. Zlipyer

    Zlipyer New Member Member

    37
    2
    0
    แล้วเอ่อ ตกลง F20 เกียธรรมดาผมมีใคร พอทราบมั่ง อ่าคับ ว่ามาน รหัสอะไร ???
     
  16. vanz012

    vanz012 New Member Member

    424
    10
    0
    F20aป่าวคับ เครื่องตาเพชร

    เอ่อ ไม่แน่ใจนะคับ อาจจะเปนตัวของพรีลูดตัวแรกก้อได้ เหอๆๆ

    รอปรมาจารย์มาบอกคับ
     
  17. vanz012

    vanz012 New Member Member

    424
    10
    0
    อ่ะจ้ากกกกกกกกก "เค ยี่ ฝาแดงงงงง แงง แงง แงง"

    อยากได้ๆๆๆๆ ^^ ขายรถรุ่นนี้5คันถึงจะได้เครื่องนี้อ่ะมั้งคับเนี่ย เหอๆๆ
     
  18. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    นั่นสิ
     
  19. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    เอาเครื่องมายั่วอีกแล้ว
     
  20. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ยั่วยังไง ก็ไม่อยากได้หรอกครับ...............555
     
  21. vanz012

    vanz012 New Member Member

    424
    10
    0
    จิงหรอคับ น้า T T

    ทำไมอ่ะคับ เค ยี่เชียวนะค้าฟ
     
  22. เห็นด้วยอย่างยิ่งครับพี่น้อง...................เครื่องกับรถไม่แมตกันอะครับ ด้วยประการทั้งปวง ทั้งความยุ่งยางในเรื่องการวายสายไฟ วายไงก็ไม่ครบ ความแรงของแรงบิดที่รอบสูงอีก ไม่เหมาะกับรุ่นเราเลย เคยขับที่อู่วางๆไป มีแรงบิดมากแถวๆ 4500 รอบ อัพ แต่ลากไปได้ถึง แถวๆ 7000 สบายๆ รถดึงแบบบูทมาเลยครับ แต่ก็แรงแบบ N/A ชั่วโมงนี้หาคนเล่น เครื่องKยากครับ ส่วนใหญ่หันไปคบกับลูกผสม B20+B16 กันทั้งนั้น ราคาถูกกว่ามากมายอะครับ.....................อิอิ พูดมากอีกและเรา โทษทีครับเพื่อนสมาชิก ..........5555555555555555 :D:D:D
     
  23. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    คิดว่า มันไม่เหมาะกับการใช้งานในรุ่นเรานะ


    พูดมากแต่ ความรู้ทั้งนั้นนะน้า..........
     
  24. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    เครื่อง K20 หาไม่ยากครับ แต่ไม่มีใครเค้าปล่อยกันขายกัน :( รถวิ่งสนามเอาไปหมด แต่ถ้าเอาเข้ามากันเองไม่แพงครับ (ไม่เกิน 1 แสน:cry: แต่ได้มาหมดเลยนะทั้งแพหน้า ) สายไฟน้อยกว่าเครื่อง ตระกูล B ด้วย เรื่องวายไม่ครบอยู่ที่ตัวช่างไม่ใช่เครื่อง ใน Internet มีไดอแกร์มการวายริ่งสายไฟให้โหลดบานเลย แต่ผมดูไม่เป็น :p ตระกูล K วางง่ายกว่าตระกูล B H F ตรงที่ว่าเครื่องมีขนาดเล็กกระทัดรัด เสื้อสูบขนาดเท่า Block A เลย และมันเป็นเกรียร์แบบสายไม่ใช่แบบราวเกียร์เหมือนแต่เก่า การวางตำแหน่งคันเกียร์สามารถทำได้ง่ายดายโดยไม่ต้องตัดต่อราวเกียร์แบบเก่า ผลที่ได้คือเข้าเกียร์ได้ง่ายและไม่ติดขัด ผมมีรุ่นน้องเล่นทั้ง B20 โมเต็มและ K20 แต่ B ต้องทำสุดๆ ทั้งตัว ทั้งฝา ทั้งระบบ ถึงจะวิ่งเท่า K20 เดิมๆ ได้ แค่ K20 เดินท่อไอเสียใหม่ ก็กิน B20 โมฯเต็มแล้ว

    และอีกอย่างครับน้ำหนักเครือง K เบากว่าเครื่อง H B F A ที่เป็นเสื้อเหล็กหล่อ การทำงานของระบบการส่งบังคับ ช่วงล่างต่างๆจะทำงานได้ว่องไวกว่าอันเนื่องมาจากน้ำหนักเครื่องที่เบาวก่วามากๆ

    บรรยายทั้งวันก็ไม่จบ...................... :D
     
  25. งั้นรบกวนถามผู้รู้นิดนึงครับ เรื่องระบบแรงดันน้ำมันของเครื่องเคนั้นทำไงครับ...........กรุณาบอกวิธีแก้ไขนิดนึงครับ
    ที่ว่าวายไม่ครบ ไม่ได้หมายความว่าวายสายไฟไม่ครบระบบครับ แต่มันต้องตัดบางระบบออกไปครับ............ถ้าบอกว่าต้องทำเครื่อง B แบบเต็มๆ ถึงจะวิ่งเท่าเครื่อง K นั้น................งั้นคงต้องแนะนำแบบนี้ครับ เปลี่ยนอู่ทำดีกว่าครับ.................5555555555555
    โดยหลักแล้วเครื่องสองตัวนี้ก็ไม่น่ามาเทียบกันอยู่แล้วนะครับ ด้วยราคา เทคโนโลยี่ และอายุเครื่อง มันไม่ใช่เครื่องเกรดเดียวกันครับ แต่ที่ผมว่า เห็นส่วนใหญ่ หันไปเล่นลูกผสมนั้น ก็ด้วยปัจจัยเรื่องราคาเป็นหลักอะครับ เพราะถ้ามีเงินซื้อเครื่องเคมาวางนั้น ผมว่า เอาเงิน+ขายรถ แล้วหารถดีๆมาขับเลือกได้อีกหลายรุ่นครับ
    รอฟังคำตอบที่ถามไปนะครับ...........วิธีการเรื่องการแก้ไข แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด..................รถ N/A ไม่ใช่ เทอร์โบ แก้ไขยังไงครับ.................:)
     
  26. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    เรื่องระบบแรงดันในเรื่องยนต์ honda ไม่ว่าจะเครื่องรุ่นอะไรที่เป็น N/A แรงดันเบนซิน ไม่ต้องยุ่งเลยครับ Regulatror ตรงรางหัวฉีดเค้าตั้งเอาไว้ปกติดีอยู่แล้วแค่าปั้มแช่ในถังที่เป็นของรุ่นหัวฉีดเครื่อง H หรือ F ใส่ลงไป หรือบางอู่นิยมใช้ปั้มแช่ของ JZ ง่ายและแรงดันดี..........ง่ายดี ไม่ต้องไปใช้ตัวปรับแต่งของซิ่งเลย ไร้สาระ สำหรับเครื่อง N/A ถ้าแรงดันเบนซิลคงที่อยู่ที่ 2.5 Bar ก็จบ หัวฉีดทำงานรื่นปรืดดดดดด หรือถ้าต้องการจะเพิ่มก็ถอดสาย Vac. รางหวัฉีดออกไปก็ขึ้นอีกนิดหน่อย อยู่ที่ความแรงของปั้มแช่

    แต่สายไฟนี่แหละ ผมปวดหัว แต่พี่ที่ทำงานเค้าบอกง่ายๆ กัน ไม่รู้นะทำกันยังไง คงใช้วิธีหลอดกล่อง ต่อหลอดไฟเข้าไป มีตังค์ก็ dกล่อง stand alone เช่น Power FC ถูกดี

    ผมจะเอา AC88 วาง K20 นี่แหละแปลกดี แหวกแนว เพราะรักAC88 รถคันแรกในชีวิตและครูของผม
    ทุกวันนี้ใช่ AC G8 ขับไปทำงาน ขับดี ประหยัด ดูดี
    แต่เสาร์ - อาทิตย์ เอาAc88 Weber ขับเล่นๆ ขับไปซ่อมไป มีความสุข เหมือนคน 2 บุคลิก วันทำงานดูดี วันเสาร์ - อาทยตย์ดูเถื่อน
     
  27. vanz012

    vanz012 New Member Member

    424
    10
    0
    อิอิ ฟามหวังเริ่มมีขึ้น ชอบรถแรง แต่รักบอดี้นี้อ่ะค้าฟ ^^

    สรุปก้อคือ ขึ้นอยุ่ที่ "ตังค์" กะ "อู่" ช่ายไหมคับ^^
     
  28. ขอทำความเข้าใจนิดนึงนะครับ
    แสดงว่าท่านนี้ไม่เคยได้ทำหรือสำผัสกับเครื่อง K20 เลย ขอโทษครับท่านผู้รู้ เครื่อง K20 ไม่มีRegulatror ครับ ก่อนจะแนะนำอะไรผมว่าไปลองทำหรือสำผัสจริงๆก่อนดีกว่ามั้งครับ ไม่ใช่หาขอมูลในเน็ต ดูรูป แล้วนำมาบอกเพื่อนๆสมาชิกอะครับ
    แค่เรื่องแรกของ K20 คุณก็สอบตกแล้วครับ
    ยังมีอีกหลายข้อนะครับที่เป็นปัญหา ไปศึกษามาเพิ่มเติมก่อนนะครับ ถ้าตอบข้อนี้ได้จะให้การบ้านข้อต่อไป อะครับ
    บางคนอาจเคยทำรถมาบ้าง บางคนหาข้อมูลในเน็ต เห็นรูป เห็นข้อมูลทุกวัน แต่บางทีคุณอาจไม่เคยกระทั้งเปลี่ยนหัวเทียนเครื่องรุ่นนั้นๆเลยด้วยซ้ำ ที่พูดไม่ได้เจาะจงใครนะครับ แต่การให้ข้อมูลเพื่อนๆสมาชิกนั้น ถ้าจะมาค้านกัน ก็ขอให้ศึกษาแบบถี่ถ้วนหน่อยครับ อายคนอื่นๆที่เค้ารู้จริงแล้วเค้ามาอ่านเข้าอะครับ
    ยังไงก็แล้วแต่ ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลดีๆ ทั้งนั้น ซึ้งอีกหลายคนยังไม่ทราบ แต่ก็ดีครับ เพื่อนๆสมาชิกจะได้รับข้อมูลหลายๆด้าน ยังไงก็ถือว่ามีประโยชน์อยู่ดีอะครับ
    คำพูด สำเนียงการตอบ อาจไม่ถูกใจใคร แต่นี่แหละครับผม.....................อิอิอิ
    จริงจังไปเปล่าวะเรา..............555555555555555555555555555555:D:D:D:D
     
  29. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ได้แต่อ่าน ............... ไม่รู้เหมือนกัน............... แต่เป็นประโยชน์
     
    ครับพี่น้อง อ่านให้เกิดปัญญาครับ บางคนอ่านแล้วเกิดอารมณ์ก็อย่าไปอ่านมันครับ แต่ก็อย่างที่บอกมันเป็นประโยชน์ทั้งนั้นอะครับ เดี๋ยวผู้รู้ท่านไปศึกษาเพิ่มเติมแล้วเดี๋ยวคงรู้อะครับว่า เครื่อง K20 ไม่มีเรกกูเลดคุมแรงดันน้ำมันบนรางหัวฉีดเหมือนเครื่องรุ่นอื่นๆของฮอนด้าอะครับ............อิอิอิ ผมถึงย้ำไงครับ ว่าเครื่องนี้เป็น N/A ไม่ใช่เทอร์โบ แล้วถ้าคิดจะแปลงเรกกูเลดในเครื่องรุ่นอื่นๆของฮอนด้าใส่ล่ะก็ เลิกคิดเลยครับ เพราะแรงดันที่ได้ ไม่สัมพันธ์กับเครื่องตัวนี้ครับ (ถึงจะแปลงใส่จริงๆรถสตาร์ทติดวิ่งได้ แต่สมรรถภาพของเครื่องหายไปทันทีครึ่งนึง) แล้วที่สำคัญ เสียเครื่องเปล่าๆครับ เจ้าของรถคงไม่แฮปปี้ถ้าแปลงเครื่องราคาเป็นแสนแบบนี้อะครับ ผมถึงบอกไงครับ ให้หันไปคบลูกผสมอะครับ ดูดีกว่าเยอะ แถมถูกตังค์กว่าสามเท่าอะครับ...................................
    ทั้งหมดนี้ ไม่ได้บอกว่าเครื่อง K20 ไม่ดี ไม่ใช่นะครับ เพียงแต่จะบอกปัญหาของเพื่อนๆสมาชิกที่ตั้งใจจะวางเครื่องรหัสนี้จริงๆอะครับ นำข้อมูลที่ได้ไปประมวลผลเอาเองนะครับ...............:):):)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้