MTX ปี 97 วางsr 20 ไม่โบ กับ1J geไม่โบ อะไรดีกว่าครับ ราคาเท่าไหร่ครับ แล้วท่าใช้น้ำมัน1Jกับsr20อะไรกินกว่ากันครับ ประมาณกี่กิโลลิตรครับ แล้วเครื่องเดิม2Lขายได้มั้ยครับ ช่วยตอบด้วยครับขอบคุณมากครับ...
sr20 กินน้อยกว่าแน่นอนครับ 4สูบกัับ6สูบก็รู้ๆกันอยู่และต้องดูลักษณะการใช้ด้วย sr20 แรงบิดน้อยรอบจัด ไม่เหมาะที่จะบรรทุก เอาไว้พาสาวๆไปเที่ยวจะเหมาะที่สุด 1J-GE แรงบิดใกล้เคียงของเดิมใช้ได้หลากหลายกว่า แต่ถ้าจะเอาไปใช้น้ำมันแนะนำ SR20DET ไปเลยดีกว่าเพื่อที่จะได้เรี่ยวได้แรงบ้าง และถ้าจะให้ประหยัดขึ้นไปอีกวางเครื่อง 3Yไปเลยมันทำไว้ให้รถกระบะอยู่แล้วมันต้องดีสินะ(คิดเอาเอง) รอผู้รู้ เซียน เทพ มาตอบละกันครับ
ราคาค่าตัวรวมค่าวางด้วยเท่าใดกันครับ jz กับ sr แพ็งกว่ากันมากมั้ยครับ มีที่มั้ยครับ ช้วยแนะนำที ผมไม่เอาแรง เอาเป็นแบบว่าใช้งานวิ้งได้ไกลๆ และ ประหยัดน้ำมันด้วย วิ่ง ตจว. นะครับ ขอบคุณครับ
แล้วของพี่ๆที่วางกันมา กี่กิโลลิตร กันครับ jz 12โลลิตรได้มัยครับ วิ่งตจว.กับในเมืองกินเท่ากันมั้ยครับ ขอคุณครับ
จะวางมาติดแก๊ส หรือเปล่า อย่างไงก็อย่าปฏิเสธ เจแซดเลยครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=542995
ไม่ได้จะติดแก๊ส ครับ ตจว.หาที่เติมยากมากครับ เงินน้อยด้วย มีเงินวางเครื่องอย่างเดียว แล้วjz กินน้ำมัน แก๊สโซฮอได้มัยครับ ขอคุณครับ
รูปเครื่อง 3Y http://www.alaiyon.com/produce/engien/toyota/3y.html 3Y 4Y ลองเปิดดูครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=17648 เอาแค่ขับไปมาไม่เน้นบรรทุกมากจนเกินไป ลองดูละกันครับ แต่ถ้าเอาแรงขึ้นอีกนิด แนะนำ 3S-BEAM 4สูบแถวเรียง 2000cc ในบอดี้ Altezza ขับหลัง ระบบวาล์วแปรผันทั้งสองฝั่ง มีแรงม้าสูงสุดที่ 210 แรงม้าพร้อมเกียร์ธรรมดา 6สปีด ตอนแรกช่างก็แนะนำผมเหมือนการเครื่องตัวนี้ แต่เอาเจโบดีกว่า บู้ว...ปิ้ว แรงกว่ากันเยอะอิอิ ลองหาข้อมูลหรือเซียนมาตอบครับ
ขอโทษทีที่ทำให้สับสนครับคือพะเอินว่าเจ้าของกระทู้จะเอาเครื่องไว้สำหรับใช้น้ำมันวิ่งไปไกลๆเน้นประหยัด ผมจึงเสนอเครื่อง4สูบก็คงจะเพียงพอ ครับ 3Yจะน่าเล่นกับพวก ไมตี้ ฮีโร่ เน้นประหยัด ซึ่งถ้าเอาไปติดแก๊ซ ไม่น่าจะเกินกิโลละบาทหรืออาจะต่ำกว่านั้น อีกทั้งเครื่องตัวนี้ประจำการอยู่ ไมตี้ นะครับ ลองดูละกันครับ ส่วนเครื่อง3S-Beam ขับหลัง 6สปีด 210แรงม้า ถือว่าความสามารถเกินตัวครับ ไม่มีระบบอัดอากาศนะครับ ซึ่งตอนแรกผมก็อยากจะลงตัวนี้เหมือนกัน เพราะมีเกียร์ให้ตั้ง6เกียร์คงจจะประหยัดน่าดู แต่ตัวนี้อาจจะไม่ จี้ดจ้าดเหมือน SR20DETก็ตาม ส่วนเครื่องเจ ต้องเอามาติดแก๊ซสถานเดียวเท่านั้นถ้าคิดจะประหยัด ถ้าไม่ติดแ ก๊ซจะนึกว่าเป็นเครื่องสูบน้ำ(มัน)
ขอคุณครับ คงตกลงเป็น sr 20 แน่นอนครับ วิ่งพอมีแรงมั้ง ดูในรูปก็วางแล้วก็สวยดีด้วย ขอบคุณครับ กับคำแนนำ
จากที่ผมใช้อยู่นะครับเป็น 1jz vvti ไม่โบนะ ต่างจังหวัดกินอยู่ที่ 10-11 กิโลลิตรครับ ราคาเครื่องตอนนั้น 32,000 บาท รถผมเป็น D4D 2.5E ใช้เฟืองท้ายเดิม ความเร็วปลายตอนนี้อยู่ที่ 180 ว่าจะลองเปลี่ยนเฟืองท้ายดูอีกที
ผมเคยลองละ ในเมือง 8 โลลิตร นอกเมือง 10 โลลิตรครับ SR20DET ฝาดำเรียบ โบ S14 (บอลแบริ่ง) เกียร์ธรรมดา เฟืองท้าย เซ็ทตริก 4.1 ใน Mighty X
RB ดีมั๊ยอิอิอิ หาพวกเลย SR ราคามันแรงมากเลยนะ เทียบกะ JZ ได้เครื่องแหล่มๆเลยนะ งัยก็ขอมาอยู่ฝั่ง JZ ชั่วคราวนะ อิอิ รึถ้าไม่รู้จะเล่นเครื่องตัวไหนดีเอาเงินมาทำเครื่องเสียงก็ดีนะ 555 พอราคาเครื่องลงเลยม่ายมีตังค์เลย กำ
ขอคุณทุกคำแนนำนะครับ ผมได้ไปคุยกับคนขับรถตู้มา เขาบอกว่าเล่นเครื่อง 2.5ดีเซล มี turbo ของรถตู้ที่เขาถอดออกดีกว่า ราคาขายอยู่ประมาณ 25000เอง อันนี้ก็น่าสนใจเหมือนกันนะครับพี่ๆ ผมว่าราคาก็ไม่แรงมากดีด้วย ไม่ต้องทำระบบมากด้วยเพราะเป็นเครื่องดีเซลแบบเดิม กำลังก็มากกว่าเดิมแน่นอน เขาบอกว่าไปเอาเครื่องที่รังสิด หาตามอู่ที่วางเครื่องรถตู้มีแน่นอน ... พี่ๆคิดว่าไงครับ เอาไงดี (งบผมมีประมาณ 40000 เองหวังว่าคงจะขายเครื่องเก่าได้ด้วยมันคงพอ)