มีเรื่องมาให้พี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยแก้อีกแระคับ คืองี้ เข็มวัดรอบของผม แค่เสียบกุญแจลงไปแล้วบิด (ยังไม่สตาร์ท) เข็มวิ่งขึ้นไปที่ 3,000 รอบซะงั้น และเมื่อเวลาสตาร์ทแล้ว ทีนี้วิ่งขึ้นไปเกือบ 5,000 รอบ ค้างอยู่งั้นแหล่ะ แต่เครื่องไม่เร่งตามนะครับ คำถามมีว่า 1. ตกลงเข็มวัดรอบเจ๊งใช่ป่ะ (ส่วนเข็มชี้อย่างอื่นขึ้นลงตามปกติ) 2. เมื่อเวลาวิ่งไปสักพัก มันก็จะขึ้นลงปกติ แต่พอจอดและลองจะสตาร์ทใหม่มันก็เป็นเหมือนเดิม 3. วิธีแก้เบื้องต้นทำไงได้มั่งคับ แล้วถ้าไม่ซ่อมมันจาเป็นอะไรกับรถป่ะคับ ขอบคุณทุกคำตอบที่เสนอมานะครับ
ถ้าด่วน ... ก็ไม่ต้องไปสนใจมัน คับ ขับได้ รอบไม่หวือ ก็ ปกติ แค่ไมล์เสีย ทางออก -ซ่อม -ซื้อเชียงกง -ติดวัดรอบแทน
อาการนี้ผมเคยเป้นแล้วครับ ทำการซ่อมด้วยตัวเองไปแล้วใช้ได้ปกติ ขั้นต่อเบื้องต้นในการซ่อม 1. ถอดเรือนไมลืออกมา ไล่บัคกรี จุดตะกั่วให้หมด 2.นำน้ำยาล้างคอนแท็ก ไปฉีดล้างที่คอนเน๊ตเตอร์ทั้ง3อันสีขาวๆ และที่ร่องเสียบเอาแปลงอ่อนขัดช่วยด้วย แค่นั้นเป้นอันเสร็จ แต่ถ้ายังไม่หายก้ยังมีอีกอย่างคืนเปลี่ยนCAPACITORของมันกับIC แต่คงต้องลำบากสำหรับคนไม่เคยทำ ถ้ายังไงมีเวลาว่างลองทำดูก้ได้นะครับ หรือถ้าผมแวะไปแถวนั้นจะไปช่วยทำให้ครับแล้วไหนๆถอดมาแล้วก็ทำสีซะเลยดีไหมครับ อิๆๆผมทำสีขาวไปแล้ว อิๆๆ
แกะมาหุ้มเคฟล่า ดีก่า พี่ อิอิ รู้สึกมันจะไปหาเบอร์แทนที่บ้านหม้อได้นะ ทีแรกกะจะรื้อซ่อมเหมือนกัน แต่ไปได้เรือนไมล์มาก่อน เลยพักไว้ + อ้างถึง ตอบกลับ