งานเข้าครับ น้อง Boss มีควันขาวออกครับ ปั๊ดรื้อซะเลย ก่อนหน้าไม่มีลางบอกเหตุใดๆ เครื่องไม่หลวมแรงอัดยังดี แต่แล้ว อาการหลังล้างรถ เกิดมีควันขาวออกจากท่อไอเสีย เยอะมาก ที่เฮดเดอร์มีน้ำมันเยิ้มออกมา ก็เลยสวมวิญญาณหมอ ผ่าตัดมันซะ เลยเอารูปมาฝาก และขอคำชี้แนะจากพี่ๆทุกคนด้วยครับ ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอแลย จากการตรวจสอบข้างต้น ตามมาดูรูปกันครับ
ข่าวล่ามาแรง ขณะนี้ทางเราได้พบสาเหตุแล้วครับ คืออาการเกิดจาก หม้อลมเบรคมันรั่ว น้ำมันเบรคเข้าไปอยู่ข้างในเต็มเลย ก็เลยไปหาซื้อหม้อลม ของB13 ชั้นครึ่ง มาใส่ครับ เจอเรื่องสายเพาเวอร์ด้วยต้องอัดสายใหม่ เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง 1 เส้น ก็เหลือแต่ประกอบมันเข้าไป ประมานการ 5000 ไม่รวมค่าเบียร์
ตามมารายงานให้น้องเรศครับ มันมีควันมากๆ แต่ไม่เคยมีลางบอกเหตุใดๆ ใครๆ ก็บอกว่าหลวม ผมก็ว่าไม่น่าเป็นไปได้ และก็สอบถามจากหลายๆคน ว่าปลอกวาล์วหลุดมั้ง ยางตีนวาล์วขาดมั้ง ก็เลยไปร้านมา ตีราคาไว้ที่ 5000 ฮ่าๆ น้องคงแย่แน่ราคานี้ ก็เลยมติเอกฉันท์ รื้อเองครับ
รื้อกัรเองเลยครับ สอบถามข้อมูลความช่วยเหลือกับพ่อ(ลูกพี่ลูกน้องผม) ทางโทรศัพท์ แบบว่าไม่มีพื้นฐานทางเครื่องมากนัก แต่อยากรู้ ประหยัดงบ (แบบว่าน้องตังค์น้อย เดี๋ยวลำบากถึงพี่ด้วย) รื้อไปมันไป งงไป แล้วจะประกอบได้ไหมหว่า ถ่ายรูปไว้บ้างกันลืม ไล่ถอดไปเรื่อยๆ จนถึงเจ้าตัว(น่าจะใช่ปัญหา) ฝาออกมาแล้ว แต่ มันก็ไม่มีอะไรชำรุดมากๆ แหวนก็น่าปกติ ไม่มีเศษอะไร ก็รออีกวัน ส่งฝาไปดูที่ร้าน อย่างน้อยที่ประเก็นก็มีแลบบ้างไสซะเลยก็แล้วกัน
น้อง Boss ประกอบเสร็จแล้วครับ แต่ยังมีควันขาวออกอยู่ครับ บางครั้งก็มีควันดำปนออกมาด้วยครับ ไม่รู้เกิดจากอะไรครับ ใครรู้ช่วยบอกผมทีครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากนะครับ ที่ติดตามและให้คำแนะนำมาตลอดรายการครับ
เรียบร้อยโรงเรียน B11 เป็นอันซิ่งได้ แอบแรงนิดๆ เบรคดีกว่าเดิมมากๆ เพาเวอร์ไม่รั่ว สายพานใหม่ สรุปค่าใช้จ่ายกับงบที่ 6380 สานพาน 500 ประเก็น 2 ชุด (ใส่แล้วยกเข้า ออก จนเสียไปหนึ่ง) 1200 ประเก็นต่างๆพร้อมกาว 400 แปลงย้ำเพาเวอร์ใหม่ 600 หม้อลมชั้นครึ่ง 1500 ทำฝา 2000 น๊อตฝาสูบสองตัว 180 เป็นแนวทางครับ ตอนนี้กระเป๋าแบน หยิบเงินอนาคตมาใช้เพียบเลย จากการทำครั้งนี้สอนให้รู้ว่า 1 การสันนิษฐานว่าควันขาวเกิดจากอะไรนั้น ไม่ใช่ที่ฝา หรือแหวนหลวมแต่อย่างใด ประเด็นหม้อลมมีผล (แต่โอกาสทที่เกิดน้อย) การตั้งไฟแก่ (หลังประกอบแล้วทำไม่ยังเป็นหว่า) ประเก็นไม่ตรงรุ่น รูน้ำไม่ครบก็มีผลข้างเคียง น๊อตไขไม่ดีก็มีผลเช่นกัน 2 การตีอาการรถต้องอาศัยความรู้หรือประสบการณ์มากจริงๆ จึงมีการโทรหาข้อมูลมากเช่นกัน ผู้รู้ในบอร์ด ช่วยเหลือได้มากมาย หลายๆอย่างเป็นความรู้ใหม่กับตัวเอง ดีมากๆ 3 ใจเย็นลงอีกนิดนะ จะได้ไม่บานทุ่ง ตังค์น้อย ต้องมีข้อมูลมากๆ ทำแล้วจะได้ดีและถูก ขอบคุณทุกๆ ท่านมากนะครับที่ช่วยเหลือน้องผม (ซิ่งกับเมืองกาญจฯ ไปแล้ว)
เข้ามาขอบคุณกันหน่อยครับ ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับที่ติดตาม และช่วยเหลือมาตลอด ในที่สุดก็แรงซะทีครับ หวังว่าคราวหน้าคงจะมีอะไรมารบกวนพี่ๆอีกนะครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ