อยากทราบข้อดี ของ outlet pipe

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ju4, 1 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    อยากทราบข้อดี ของ outlet pipe ครับ จะดีต้นหรือปลาย ใส่แล้วนิสัยรถจะเป็นไงบ้างครับ
     
  2. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    ลื่น เร็ว แรง
     
  3. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    เวลาบูสต์ติดแล้วจะไหลลื่น......ตั้งแต่ ต้น กลาง ปลาย ......สำหรับรถผม เทอร์โบ TD05H EVO 2 RS ครับ...........:D
     
  4. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    มันคือไรเหอรครับ ใช้ทำอะไรแพงๆไหมคับ
     
  5. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    มันคือท่อของไอเสียที่ ต่อจากตูดเทอร์โบ นะคับ

    ของเดิมติดรถมา จะเป็นเหล็กทำมะดา

    ส่วนที่ทำกันใหม่ส่วนใหญ่จะเป็น เลส ขยาย และ ทำให้ภายใน คายไอเสียได้เร็วขึ้น

    และ เทอโบ จาไม่อั้น ไอเสีย คับ
     
  6. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    เพิ่มเติมนิดนึง.....ของเดิมเป็นเหล็กหล่อ.....อั้นไอเสียเพราะขนาดของท่อด้านในเล็ก และ อมความร้อน

    ของใหม่ทำเป็นสเตนเลส ขนาดของท่อด้านในใหญ่กว่า และ ไม่อมความร้อน ครับ...........เปรียบเทียบเหมือน เฮดเดอร์เครื่อง N/A กับ เขาเหล็กหล่อติดเครื่อง ครับ..............:cool:

    สนนราคา ของบ้านเราประมาณ 2 ถึง 3,000 บาทแล้วแต่ความสนิทกับร้านท่อไอเสีย.....ของนอกผมเห็นแต่ของอีโว 4 5 6 ในกระทู้ซื้อขาย ตั้งราคาที่ 6 ถึง 7,000 บาท ครับ
     
  7. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ขอบคุณคร้าบ
     
  8. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    อย่างที่เพื่อนๆบอกบูสมาเต็มไวขึ้น ลื่นขึ้นทั้งต้นและปลาย
    แรกๆจะรู้สึกแต่พอใช้ไปนานๆก็เฉยๆเพราะชินอ่ะครับ อ๋อ
    ท่อและหม้อพักปลายต้องระบายไอเสียคล่องด้วยถึงจะเห็น
    ผลมากกว่าท่อและหม้อพักเดิมๆอ่ะครับ ส่วนขนาดเอาเล็ท
    ของเดิมจะมีรูระบายไอเสียประมาณ 55มม. ของแต่งส่วน
    ใหญ่จะประมาณ65 มม. ดังนั้นท่อฟรอนท์ไปบ์ก็ควรจะมี
    ขนาดไม่ต่ำกว่า 65 มม หรือประมาณ 2.5นิ้วอ่ะครับ
     
  9. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    ขอบคุณ คุณสองมากครับ.......เห็นรูปแล้วเกิดกิเลส....อยากเปลี่ยน Front pile เป็นเลส อีกแล้ว....ยิ่งเห็นแรงบิดที่เพิ่มขึ้น ยิ่งอยากเปลี่ยน.......อยากเปลี่ยน...........:cool:
     
  10. smegal

    smegal New Member Member

    755
    9
    0
    ซนอีกแล้วพี่ แค่นี้รถน้องก็วิ่งตามไม่ทันแล้ว:cry::cry::cry:
     
  11. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ผมว่าเปลี่ยนเฉพาะ outlet กับ frontpipe ได้ผลตอบแทนคุ้มค่ากว่าเปลี่ยนแมนนิโฟล์อีกครับ และก็สำหรับเทอร์โบเดิม ถ้าได้ขนาด frontpipe สัก 2.75 นิ้ว จะดีมากๆ :)
     
  12. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แรงบิดมากขึ้น หรือกระชากเร็ว จุดรับแรงบิดต้องแข็งแรงขึ้นตาม
    สำหรับ รถอีโวที่แปลงมา แล้วยังไม่ได้เสริมความแข็งแรงของตัวถัง
    ให้ระวังตัวถังฉีกด้วยครับ
    บริเวณที่ควรเสริมมี

    1. มุมห้องเครื่องด้านหน้าห้องโดยสาร ทั้งซ้าย-บวา ที่อีโวมันมีเพลทค้ำมา
    ถ้ารถแรงม้าไม่มาก ให้แก้โดยใส่ค้ำเบ้าโช้คหน้า ก็สามารถช่วยเรื่องตัวถังฉีกได้ แต่ระยะก็อาจจะพับหรืองอเข้ามาได้
    2. คานเซสซีหน้าห้องเครื่อง ใต้หม้อน้ำ อาจจะฉีกหรือขาด
    3. ซุ้มโช้คหน้า อาจจะฉีกได้
    4. น็อตยึดคานใต้เครื่อง อาจจะขาดได้ครับ

    ของพวกนี้ผมเจอมาหมด สมัยเจ้าคันเหลือง เลยต้องตามแก้ตามเชื่อมตัวถังกันใหม่หลายจุด เพราะคันนั้นวิ่งแดร๊กบ่อยมากแทบทุกเสาร์
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้