เรื่องมีอยู่ว่าผมขับเร็วแล้วเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D2 เป็นระยะทางประมาณ 3-4 ก.ม จู่ๆเครื่องก็ดับหายไปเลย มีกลิ่นไหม้ด้วยไม่รู้ว่าเครื่องเป็นอะไรบ้างตอนนี้สตาร์ทไม่ติดเลยครับเวลาสตาร์ทได้ยินแต่เสียงกุญแจดังแป้กๆ อาการอย่างนี้มีแนวโน้มว่าตรงไหนจะพังบ้างครับเห็นช่างบอกว่าถ้าซ่อมแล้วราคาสูงแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า ถ้าช่างให้เปลี่ยนเครื่องราคาจะประมาณเท่าไหร่ครับหรือสมาชิกท่านใดมีเครื่องสภาพดีๆรบกวนทิ้งเบอร์ไว้นะครับ ขอราคาด้วยนะครับหรือติดต่อมาที่เบอร์โทร 086-127-4895 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงว่าช่างรื้อเครื่องดูแล้วหรอครับ แล้วช่างบอกว่าเป็นอะไรละครับ แล้วขับที่ D2 ที่ความเร็วประมาณเท่าไหร่ครับ รอบประมาณเท่าไหร่ รอบสูง จนความร้อนขึ้นแล้วฮีตดับ หรือเปล่าครับ หรือว่า ชาร์ฟละลาย เอ...นึกไม่ออกแล้ว ขอรายละเอียดมากกว่านี้ครับ ส่วนเครื่อง ถ้าเครื่องเดิม D16Y8 ราคา 8000-14000 แล้วแต่สภาพ และความครบของอุปกรณ์ครับ เครื่องรุ่นเดิม ค่าวางไม่กี่บาทครับ เหลือแค่ค่าของเหลวนิดหน่อย รวมแล้วไม่น่าถึง 20000 ครับ
ตอนนี้ช่างกำลังรื้อครับ คราวๆว่าท่อนล่างน่าจะไปแต่ไม่แน่ใจว่ารวมไปถึงก้าน กับ กระบอกสูบ หรือเปล่า ผลน่าจะออกตอนบ่ายๆถึงจะบอกผลครับ ขับ D2 ความเร็ว ประมาณ 180-190 รอบไม่แน่ใจครับ น่าจะประมาณ 6-7 พัน ความร้อนไม่ฮีต ครับ เครื่อง ผมจะหาได้ที่ใหนบ้างครับ ถ้าช่างบอกราคามาแรงผมคงต้องหาที่อื่นครับ หรือ พี่ kungking5 พอจะให้เบอร์ โทรผมได้ใหมครับ
ผลแจ้งมาแล้วครับ เพลาข้อเหวียงละลาย,ก้านสูบ3พัง,ชุดชาร์ฟละลาย ซ่อม หมื่นปลาย ช่างแนะนำว่ายกเครื่องใหม่จะดีกว่าในระยะยาว ถ้ายกเครื่องใหม่ มีให้เลือก D15Y เดิมไม่ Tec ไม่รวมเกียร์ 30,000 Vtec'95 เตารีด ไม่รวมเกียร์ 40,000 Vtec ตรงรุ่น ไม่รวมเกียร์ 60,000 B16A Tec เล็ก+เกียร์ออโต 65,000 ราคาตามนี้แพงมั้ยครับ หรือมีที่อื่นราคาเบากว่านี้แนะนำบ้างหรือเปล่าครับ+ค่าลากแล้วคุ้มกว่านะครับ
กำลังซัดอยู่ใช่ไหมครับ มีแนวโน้มจะเป็นแบบกรุ๊งกริ๊งบอก ชาร์ฟอาจละลายแล้วครับ น้ำมันหล่อลื่นไม่ทันแช่รอบสูงๆนานๆ
สุดยอดครับ D2 ลากถึง 180 -190 แล้วรอบไม่ตัด คงต้องรอดูท่อนล่างจากช่างแหละครับ ว่าเป็นมากแค่ไหน ซ่อมคุ้มมั้ย? ส่วนเครื่อง ต้องลองหาในเวปละครับ ว่ามีใครยกลงมั้ย ถ้าตามเชียงกง จะแพงอ่ะ เห็นขายกันเกือบ 20k
พี่น้องคับใครมีข้อมูลหรือรู้จักแหล่งเครื่องดีๆราคาไม่แรง รบกวนช่วยเหลือน้องekt_o จากอยุธยาด้วยคับ ขอความอนุเคราะห์ด่วนเลยคับ จักขอบคุณยิ่ง
ว่างมาแล้วครับเป็นเหมือนกัน ใด้เครื่องเชียงกง D15 B 3 สแตด ว่างมา 40000 หมื่น เปลี่ยนสายพานราวลิ้น ลูกลอกใหม่ ของเหลว ยางลองแท่นเครื่อง 2 ตัว ปั้มคลัชบน ช่างรับประกัน 1 ปี ไม่ได้หาเครื่องเอง เพราะไม่อยากมาตามซ่อมเอง ให้ช่างหา ชั่วกว่าแพงนิด แต่ตัดปัญหาจุกจิก แต่เครื่องตัวนี้โมไม่ดี แต่ใช่งานประหยัดน้ำมัน
ดูจากราคาแล้ว แรงใช้ได้เลยครับ ลองดู B20B เกียออโต้มั้ยครับ เห็นมีขายอยู่ในกระทู้ซื้อขาย พร้อมวาง ไม่ถึง 5 หมื่น เทียบราคาแล้ว น่าจะคุ้มกว่า ครับ
รบกวนถามครับ รหัสเครื่อง ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องครับ รู้แต่ตัวเลขน่าจะบอก ซีซี D15Y D15 B 3 สแตด B20B ัฺัิิิB16A B18x ปกติจะอยู่กับรถรุ่นใหนบ้างครับ หรือเป็นเครื่องรถแข่ง
ของคุณพี่ nhoom น่าจะมีนะครับ b20b พร้อมวางด้วย ไม่น่าแพงเทียบกับราคาที่ว่ามานะครับ เอาชิ้นส่วนเครื่องเดิมที่ดีๆ มาแยกขาย ก็ได้เงินกลับมาอีกนะครับ ลองปรึกษาพี่เขาดูครับ
พี่หนุ่มคับ ผมซื้อ B20B ที่พี่แต่วางที่อู่ประจำคับ ตรงรุ่น ไม่ต้องแปลง 2 วันเสร็จ ผมวาง+ค่าเครื่อง 38000 บ อู่ใน กทม โทรถามได้คับ
เครื่อง CC สูงย่อมกินกว่าเป็นธรรมดา ถ้าวิ่งในเมือง แต่ถ้าวิ่งทางไกลจะประหยัดกว่า แถมขับสนุกกว่าด้วย ในอนาคตนำมาโมต่อได้ด้วยครับ ส่วนราคาที่บอกมานั้น ผมว่าแพงครับ เชียร์ให้วาง B20B ไปเลยครับ
ขออนุญาตนะครับ ลองดูเป็นทางเลือก http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=518365 + อ้างถึง ตอบกลับ