สงสัยครับ เกี่ยวกับยางแท่นเครื่อง

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Hayabusa, 17 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเจ้ายางแท่นเครื่องครับ

    1.ยางแท่นเครื่องแบบที่เป็นอลูมิเนียม มีข้อดี+ข้อเสียยังไงครับ

    2.ยางแท่นเครื่องแบบที่เป็นบูชยูรีเทน(เขียนผิดขออภัย) มีข้อดี+ข้อเสีย ยังไงครับ

    3.การที่เราเอาซิลิโคลน ยิงใส่่ช่องว่างของยางแท่นเครื่อง มันช่วยให้ยางแท่นเครื่องมีอายุการใช้งานมากขึ้นหรือป่าวครับ (ซิลิโคลนแบบที่อุดรอยรั่วตามมุมหลังคาบ้านสีดำ/สีขาว)

    4.EK มียางแท่นเครื่องอยู่ 5 จุด แต่มีแค่3ตัวที่นั้นที่สำคัญ คือ หน้าสายพาน/หลังเครื่อง/ข้างๆกรอง ส่วนอีก2ตัวที่อยู่ข้าง ล่าง ไม่สำคัญเท่าไร จริงหรือป่าวครับ

    ขอบคุณครับ

    ป.ล.ขออภัยที่ตัวหนังสือมันเว้นช่องกันแปลกๆครับ เพราะว่าgoogle chrome
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  2. #joe.#

    #joe.# Member Member

    219
    21
    18

    ผมขอตอบข้อที่รู้แล้วกันน่ะครับ

    ข้อ 2. ข้อดีคือ ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดไปครับไม่ต้องมาคอยดูแลบ่อยครับ
    ข้อเสีย มันแข็งมากครับเวลาขับมันจะสะท้านครับ

    ข้อ 4. ใช่ครับ มีอยู่3ตัวที่สำคัญ หน้าเครื่อง เกียร์ แล้วก็ตัวที่หิ้วระหว่างเครื่องกับเกียร์อ่ะครับ (

    ย้ำว่าแท่นเครื่องต้องมีความแข็งแรงค่อนข้างมากน่ะครับ จึงจะทนต่อการบิดตัวของเครื่องยนต์ได้ เช่น

    แท่นเครื่องที่ทำมาจากยูรีเทน หรืออื่นๆ )

    ปล. ของผมเป็น B16A เทคเล็กผมใช้แค่3ตัวครับ แต่ผมอัดเป็นยูรีเทน2ตัวครับ

    ส่วนข้อ อื่นๆรอพี่ๆเค้ามาตอบน่ะครับ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  3. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    มาศึกษาครับ
     
  4. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    ยางแท่นเครื่องแข็งขึ้นแล้ว จุดยึบริเวณตัวถังมันจะเสียหายหรือป่าวครับ
     
  5. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    ถ้าเปลี่ยนเฉพาะตัวหลัง (ใต้คอไอดีอย่างเดียว) เป็นแบบยูรีเทน มันจะสะท้านประมาณไหนครับ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  6. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    มาที่บ้านดิ มีของ เอนเนอจี้ ชุดใหญ่อยู่ชุดนึง เอาไปใส่เล่น ไม่ชอบถอดมาคืนด้วยเน้อ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  7. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    1+2 ข้อดีคือทน บิดตัวน้อย เหมาะกับรถแข่ง ข้อเสีย แข็งไปสำหรับรถบ้านใช้ธรรมดาๆ
    3 มีผลแน่นอนครับ ทนกว่าเดิม คือไม่ทรุดเร็ว โดยเฉพาะแท่นเครื่องตรงเกียร์
    4 สำคัญหมด ลองไม่มีสักตัวเดี๋ยวก็รู้ แต่ตัวที่่รับน้ำหนักมากมีผลต่อการขับขี่มากกว่าอยู่แล้ว
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  8. 1. แบบอลูมิเนียม เป็นของฮอนด้า ดีตรงที่เนื้อยางด้านในเต็ม (มีช่องว่างน้อย) ทำให้ทนทานได้มากกว่า แต่ยังคงให้ตัวได้ดี ข้อเสียคือแพงหน่อย
    2. แบบยูรีเทน เป็นของแต่ง ดีที่ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ส่วนข้อเสีย มันแข็งมากเวลาขับมันจะสะท้าน
    3. เอาซิลิโคลนยิง ไม่เคยใส่กับ 3 ตัวหลัก (ผมใส่แต่ 2 ตัวหน้า)
    4. 2 ตัวหน้าไม่ค่อยสำคัญจริงครับ แต่ไม่มีเลยคงเกินเหตุ เพราะ 3 ตัวหลักรับน้ำหนักและการสั่นของเครื่องโดยตรง จึงออกแบบให้มีขานดที่ใหญ่กว่า เนื้อยางมากกว่า เพื่อลดอาการสั่นของเครื่องครับ
     
  9. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    แบบที่เอาสายพาน timing มายัด อัดซิลิโคน ผมเคยถอดออกมาทำเองครับ

    ถ้าจะทำ แล้วต้องมีเวลานานๆ ให้ซิลิโคนมันแห้งหน่อย ไม่งั้นมันจะเป้ดออกมา

    เพราะข้างในยังไม่แห้ง
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  10. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    เอาร๔ปมาให้ดูครับ เผื่ออยากลองทำ
     
  11. lak trang

    lak trang New Member Member

    124
    13
    0
    เยี่ยมจริงๆครับ ว่างๆจะลองถอดมาทำดู ของผมเปลี่ยนของศูนย์มาเกือบหมดทุกตัวแล้วแต่เวลาออกตัวแรง ยังกระชากอยู่เลย
    ขอบคุณมากจริงๆครับ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  12. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    กลัวมันจะสั่นจนขับไม่ไหว แต่ก็จะลองดูครับ
     
  13. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0

    ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ การเอาซิลิโคนอีดตรงยางแท่นเครื่อง

    แทบจะไม่รู้สึก ถึงความสะท้านที่เพิ่มขึ้นเท่าไหร่เลย

    อย่างน้องมันก็เป็นการยืออายุยางแท่นเครื่องแล้วก้อช่วยให้

    เครื่องเราให้ตัวได้น้อยลงอ่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้