โช้ค EK9 TypeR เอามาใช้กับสปริงเดิมๆ(EK99) มันจะเตี้ยลงหรือเปล่าครับ แล้วความนุ่มจะหายไปเยอะหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
โช๊คอีเคเก้าถ้าเอามาใส่กะสปิงเดิมความสูงก็เท่ากะโช๊คเดิมแหละครับแต่จะหนึบกว่าโช๊คเดิม และจะนิ่มกว่า โช๊คอีเคเก้า+สปิงอีเคเก้า แต่ไม่ได้หมายความว่า โช๊คอีเคเก้า+สปิงอีเคเก้าแข็งกระด่างนะครับ งงมั้ยเนี้ยถ้างงโทรมาถามดีกว่า 085-9999-566 ปล.แนะนำให้ใช้ โช๊คอีเคเก้ากะสปริงโหลดดีกว่าครับ
พี่โสครับ โช้คอีเค9 กะสปริง H&R พอไหวรึป่าวครับ ผมจะเอาไปใส่ 96 ครับ ของเดิมๆมันนิ่มเกินครับ เอาไปอัดน้ำมันกึ่งแก็สไนโตรเจนมาก็แข็งเกินครับ ขอบคุณครับ
ผมเคยใส่กะไอบัคก็โอเคครับขับสบายๆ ถ้าใส่กะปริงโหลดตัวอื่นก็น่าจะโอเคครับ ปริงโหลดค่าเคไม่แตกต่างกันเท่าไหร่
ขอถามพี่โสบ้าง ทำไมต้อง EK9 ด้วยล่ะครับ มันดีจริง ๆ สมกับเงินที่จ่ายไปเหรอ ? ? ? ของเดิม ติดรถญี่ปุ่น อายุก็เป็นสิบปี กับราคาเกินครึ่งหมื่น ทำไมคนชอบ เอามาใส่กัน คนที่ใส่อยู่ก็บอกว่าดี สุดท้ายก็เห็นขายทิ้ง ให้เด็กรุ่นใหม่ ๆ เกือบจะทุกคน ถ้าดีจริง ทำไมไม่ใช้ต่อ ? ? ? อยากรู้จัง อิอิ...ฝากให้คน ที่กำลังจะซื้อ คิดดูนะครับ แค่ความคิดเห็นส่วนตัวครับ คนอื่นอาจจะคิด ไม่เหมือนผมก็ได้
เท่าที่เคยเห็นนะครับ ของ EK9 สภาพก็ตามน้ำ ของสิบกว่าปี เห็นขายกันอยู่ ประมาณ 6 - 8 พันบาท เป็นโช๊คเดิมติดรถ ปรับอะไรไม่ได้เลย วัสดุ และ คุณภาพก็เกรดของสแตนดาร์ดโรงงาน เพิ่มเงินอีก 2 - 3 พันบาทก็จะได้พวก Koni กับสปริงโหลดสักชุด ถามว่าดีกว่าหรือป่าว ? ? ? อย่างน้อย ๆ อายุมัน ก็คงจะใหม่กว่า คุณภาพก็ดีกว่าของโรงงานอยู่แล้ว ได้ความเตี้ย ความหนึบ สมใจแน่นอน เพราะของ EK9 บางคนก็บอกว่าหนึบกว่าเดิม บางคนก็บอกว่า ดีกว่านิดเดียว แต่ถ้าใส่ของแต่งมันหนึบกว่าแน่ ๆ ครับ เผลอ ๆ ได้ Koni รุ่น ที่ปรับหนืดได้ ยิ่งดีครับ ลองพิจารณาดูก็แล้วกันครับ โช๊ค EK9 มันอาจจะดี แต่ราคามันไม่สมเหตุ สมผลครับ
ถามมาก็ตอบให้จากประสบการณ์ที่เคยใช้มาแล้ว ถ้าถามว่าดีมั้ยก็ตอบว่าดีขับสบายๆ แต่ถ้าจะบอกว่าคุ้มมั้ย ก็อย่างที่อ้ายเต้มันบอกเลยครับ ไปหาโช๊ครุ่นอื่นๆที่งบเท่ากันหรือเพิ่มอีกนิดหน่อยใส่ดีกว่า เพราะโช๊คอีเคเก้ามันดีขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อยเอง ไม่คุ้มกะเงินที่เสียไปหลอกครับ มันเป็นโช๊คชุดแรกที่ผมใส่ แต่หลังจากนั้นก็ถอดเปลี่ยนเป็นชุดอื่นไปหลายชุดแล้วครับ