###-----จำหน่ายหวีครัช+ผ้าครัชซิ่งมีทุกแบบทุกขนาดราคาไม่แพงพร้อมจัดส่ง----### พร้อมบทความสาระดีๆครับ

การสนทนาใน 'Engines & Performance parts' เริ่มโดย Little DragonZ, 19 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    จำหน่ายหวีครัชซิ่ง ผ้าครัชซิ่ง มีทุกแบบ ทุกขนาด มีทุกอย่างตั้งแต่รถเก๋งยันรถ10ล้อหัวลาก
    จัดจำหน่ายพร้อมจัดส่ง ในกทม.และปริมลฑล สนใจติดต่อ รัน 0896878782 ได้ตลอด 24.ชั่วโมง พร้อมให้คำปรึกษา....ปัญหาเกี่ยวกับครัช รับประกันครัช
    เสียหายหรือไม่ตรงสเปค.....รับเปลี่ยนสินค้าจนคุณต้องพอใจ....


    *** กระทู้เก่า เต็มแล้วครับขออนุญาติเปิดใหม่นะครับ ดูรายละเอียดเก่าจากกระทู้นี้ได้เลยครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?p=4748377#post4748377 ***


    สามารถดูรูป หรือ คำปรึกษา เพิ่มเติมได้ที่ >>> http://runracingclutch.hi5.com <<<
    หรือที่ facebook.com/ancracingclutch

    ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 มกราคม 2011
  2. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    คุณสมบัติของผ้าครัช

    ผ้าครัชธรรมดา : ทางเราจะเลือกใช้ผ้าคุณภาพยี่ห้อ Akimono ซึ่งจะมีความทนมานมากกว่า
    ผ้าครัชสแตนดาร์ด ไม่แข็ง นิ่ม เบาเท้าไม่ต่างจากผ้าครัชสแตนดาร์ด
    ผ้าครัชทองแดง : ทางเราใช้เกรดคุณภาพ ใช้งานได้นานทนทาน ซึ่งเนื้อผ้าจะมีความแข็ง
    เหมาะสำหรับรถแต่งหรือรถบ้านที่ต้องการความคุ้มค่าและทนทาน ผ้าครัชจะหมดช้ากว่า
    ผ้าธรรมดา
    ผ้าครัชแบบก้อนทองแดง : เป็นแบบพิเศษสำหรับรถแต่ง รถโมดิฟายมาพอสมควร ทางเราจะใช้ก้อนทองแดง
    อัดบนแผ่นครัช ทำให้ครัชทนทานมีอายุการใช้งานสูง รองรับแรงม้าสำหรับ
    รถแข่ง หรือ รถบ้านที่พร้อมแข่ง สำหรับแบบนี้ ใช้ได้นาน คุ้มมากๆกับการลงทุน


    ปล. ผ้าครัชทองแดงและผ้าครัชแบบก้อนทองแดง เหมาะกับรถที่ใส่หวีครัช 2 ชั้น หรือหวีครัชที่โมดิฟายเล็บมาแล้ว ถ้ารถคุณยังเป็นหวีชั้นเดียว อาจทำให้ผ้าครัชกินเนื้อหวีครัชได้
     
  3. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ครัชล้วนๆ ทำไมต้อง single plate หรือ twin plate

    ครัชล้วนๆ ทำไมต้อง single plate หรือ twin plate
    เอาเป็นแบบความรู้พื้นล่ะกันผมไม่ชำนาญอะไรมากมายแต่ว่า ผมพูดไปตามหลักฟิสิกซ์ ซึ่งมันเป็นเหตุเป็นผลกันอยู่ ถ้าเราเข้าใจแล้วเราจะเอาไปประยุกต์ให้ในชีวิตประจำวันได้นะครับ หรืออย่างน้องเราก็พอจะรู้ว่าเราควรใช้แบบไหนดี ครัชที่นิยมที่สุดก็คือ single plate เป็นแบบครัชแห้ง เหมือนที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้แหละครับ......ถ้าถามว่าอะไรคือปัจจัยที่ทำ ให้ครัชจับหรือ ครัชลื่น บอกได้ว่าปัจจัยสำคัญๆ มีอยู่ ดังต่อไปนี้ครับ
    1 แรงกดของหีวครัชหรือเรียกกันว่า โคเวอรร์
    2 ชนิดของแผ่นครัช
    3 ขนาดความกว้างของ แผ่นครัช
    4 จำนวนแผ่นครัช

    ข้อ1 แรงกดของหวีครัชจากโรงงานออกมานั้นออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานเพียงพอกับเครื่อง ยนต์ แต่ถ้าเรามาแต่แล้วแรงบิดมันมหาศาล ทำให้ครัชจับไม่อยู่ หลักๆเลยมันเกิดจาก แรงกดที่กระทำต่อ แผ่นครัช นั้นมีไม่มากพอ ทำให้แรงบิดเอาชนแรงเสียดทานที่หน้าครัช ทำให้ครัชลื่น วิธีที่เรานิยมแก้ไขกันก็คือ เอาหวีไปเสริมเป็น 2 ชั้น มันจะทำให้แรงกดที่หน้าครัชเพิ่มสูงขึ้น แรงเสียดทานก็จะเพิ่มมากขึ้นถ้า แรงบิด มีค่าน้อยกว่ามันก็จะไม่ลื่นแล้ว ........แต่อย่าลืมว่าการทำงานของครัชนั้นมีการเสียดสีสูงมาก ความร้อน จะทำให้แรงกดและแรงเสียดทานมีค่าไม่คงที่ เราก็ต้องเผื่อเอาไว้ให้มันจับอยู่มากๆ
    ข้อ 2 ในข้อแรกเราเพิ่มแรงกดในข้อนี้เราจะพูดถึงชนิดของผ้าครัช ผ้าครัชที่เป็นผ้าธรรมดา ก็ให้งานได้ดี ถ้า หวีของเราจับอยู่ผ้าครัชเราจะทนทานหาก หวีครัชเราไม่ชัวร์ ลื่นบ้างไม่ลื่นบ้าง จะทำให้เกิดความร้อนสูงและทำให้ผ้าครัชไหม ทำให้ความฝืดที่ผ้าน้อยลง พาลทำให้ครัชลื่นไปอีกด้วย แล้ว ผ้าก้อนดีกว่าตรงไหน ผ้าก้อนมีข้อดีตรงที่มีความทนทานแล้ว มันจับดีกว่า ผ้าธรรมดาเพราะว่า แรงกดต่อพื้นที่มันสูงกว่า ทำให้มันจำได้แน่นกว่าไงครับ เช่นหวีมีแรงกด 100 นิวตัน ผ้าธรรมดามีพื้นที่หน้าตัด 100 ตารางเซน
    แรกกดต่อพื้นที่ก็เท่ากับ 1นิวตัน/ตารางเซน ถ้าเป็นครัชก้อน มีพื้นที่อยู่ 20 ตารางเซน ครชก้อนจะมีแรงกดต่อพื้นที่เท่ากับ 5 นิวตั้น ทำให้มีแรงกดต่อพื้นที่มากว่า ทำให้ความฝืดหรือแรงเสียดทานมากว่า งงไหม
    ถามได้นะครับ
    ข้อ3. ความกว้างของ แผ่นครัช.......ความกว้างนี้มีผลนะครับ เพราะว่า หาก มีรัศมีมากจะทำให้โมเมนตัมมีค่ามากจะทำให้มันก็จะทำให้แรงบิดมีค่าน้อยลงทำ ให้แรงเสียดทานที่มีค่าเท่าเดิม ยังไงก็ยิ่งจับอยู่เพราะว่าค่าแรงบิดน้อยลงเมื่อรัศมีเพิ่มมากขึ้น ........
    ข้อ4. ของคิดดูเอาเอง่ะล่ะกันครับ ว่า ครัช Twin Plate หรือ Triple Plate ก็เท่ากับ มีแรงเสียดทานคูณ2หรือ 3 ตามลำดับ


    ส่วนประกอบของครัช มีไม่กี่ชิ้นนะครับ ผมก็เรียกไม่ค่อยถูก
    1 เพรชเชอร์ เพรท หรือหน้าครัช เอาไว้กดครัช ถูกยึดติดอยู่กับแหนบ
    2 สปริงครัช หรือ หวี มีหน้าที่กดหน้าครัชถ้าให้กดแรงๆ ก้อเสริมเข้าไป ทำใจถ้ามันมีแรงกดมาก มันก็ต้องยกยากตามไปด้วย ทำให้ครัชหนักไงครับ

    3 เอ้าซิ่ง หรือ เสื้อครัช มีแหนบยึดติดกับกับหน้าครัชไม่ให้หมุนตามได้ เสื้อหวีนี้จะใช้ได้อีกครั้งเดียวหลังจากที่ย้ำมาจากโรงงาน........
    4 แหนบ เสริมมากจะช่วยให้ ครัชมีแรงกดมากขึ้น ทำให้ครัชดีด กลับดึ๋งๆๆ
    5 หว่งรัดหวี อาไว้รัดหวีให้ติดกับเสื้อหวีครัช


    >> How is single plate clutch ?? <<
    คราวนี้มาลองดูกันครับ ว่าชุดครัชที่อยู่ในรถคุณเป็นอย่างไงกัน ????
     
  4. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    คำถามที่พบกันบ่อยๆ

    คำถามที่พบกันบ่อยๆ
    >>> รวมคำถามที่ถูกถามบ่อยที่สุด ไขข้อข้องใจ <<<

    Ques. >>> พี่ครับๆ อยากทราบว่าที่ร้านมีครัชกี่แบบ แล้วแบ่งเป็นอย่างไรบ้างครับ ??
    Ans. >>> ทางร้านเราจะจัดจำหน่ายทั้งหมดครับ มีตั้งแต่ รถเก๋ง รถกระบะ รถบรรทุก
    มีทั้งแบบธรรมดา และ แบบครัชแต่งครับ โดยส่วนมากจะเน้นมาที่ครัชแต่งมากกว่าครับ
    เพราะว่าถ้าลูกค้าสนใจครัชธรรมดา ผมจะแนะนำให้ซื้อตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับ
    เพราะว่าราคาร้านอะไหล่จะขายได้ถูกกว่าครับ แต่ถ้าอยากได้ครัชที่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น
    กว่าเดิม โทรมาคุยได้เลยครับ ยินดีครับ.

    สำหรับชุดครัชแต่งที่ขายจะมีอยู่ 2 แบบ คือ หวีครัชเสริม กับ หวีครัช 2ชั้น ครับ

    Ques. >>> แล้วแบบไหนดีกว่ากันครับพี่ ??
    Ans. >>> ตอบบอกก่อนว่าดีทุกแบบครับ แต่ ขึ้นอยู่กับว่ารถคุณเป็นรถแบบไหน ขับแนวไหน
    ผมจะขอสรุปคร่าวๆ นะครับ

    หวีครัชเสริม + ผ้าครัชกึ่งทองแดง จะใช้กับ รถเดิม std. แนวรถบ้าน รถแต่ง
    ก็ไท่เยอะมากครับ อาทิเช่น รถเก๋ง ทำ header ทำท่อ โมรอมมา เปลี่ยนกรอง
    รถกระบะ เซทโบลูกเล็ก บูสท์ ไม่เกิน 20 psi ใช้ได้ดีครับ

    หวีครัช 2 ชั้น + แผ่นครัชแบบก้อนทองแดง 4/5/6 ก้อน
    จะใช้กับรถเดิมๆ แต่คนขับเท้าหนัก รถแต่งมาพอสมควร รถสนาม จำนวนก้อนทองแดง
    ขึ้นอยู่กับ อัตราการบูสท์ การใช้งานครับ โดยทั่วไป รถเก๋งเทอร์โบความจุเครื่อง ไม่เกิน
    2000 cc. จะแนะนำใช้ 4 ก้อนครับ มากกว่า 2000 cc. 5 ก้อน 3000cc. ขึ้นไป
    6 ก้อนครับ รถออพโรด ขาโหด วางเครื่องใหญ่ๆ ก็ทำให้อยู่หมัดได้ครับ

    Ques. >>> หวีแต่งเนี่ยะ ใส่ไปจะทำให้ครัชแข็งไหมครับพี่ ??
    Ans. >>> แข็งขึ้นกว่าเดิมครับ เพราะทั้ง หวีครัชเสริม และ หวีครัช2ชั้น เราจะทำการเสริม
    เพิ่มแรงกดครัชมากขึ้น เพราะฉะนั้นจะแข็งกว่าของเดิมครับ แต่ถ้าอยากให้ครัชเบา
    มีวิธีแก้ ก็คือ แปลงลูกปั้มครัชล่างได้ครับ ใส่แล้วเบา สบายเท้าครับ ไม่ต้องกลัวแข็ง

    ************************************************


    ทั้งหมดนี่ก็คือ คำถามที่เราพบบ่อยๆ หากมีคำถามเพิ่มเติมก็ ตั้งคำถามไว้ได้นะครับ
    ขอบคุณครับ
     
  5. buff

    buff New Member Member

    2
    0
    0
    ช่วยอัพครับ

    คนทำมีความรับผิดชอบดีครับ

    มีปัญหานิดหน่อยจากการสื่อสารของอู่

    คุณภาพงานใช้ได้ครับ

    ร่วมสนับสนุนอีกแรง

    อัลติม่า 4 G
     
  6. บอยShinkanzen

    บอยShinkanzen New Member Member

    66
    0
    0
    ช่วยอัพพี่ ของดีดีคับ
     
  7. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>>

    Clutch for TOYOTA >>>

    มาเริ่มต้นกับ TOYOTA >> 3S turbo size 9.2 inch << หวีครัชเสริม ผ้าครัชกึ่งทองแดง
     
  8. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>>

    มาเริ่มต้นกับ TOYOTA >> 3S ge/fe size 9.0 inch << หวีครัชเสริม ผ้าครัชกึ่งทองแดง
     
  9. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>>

    มาเริ่มต้นกับ TOYOTA >> 3S turbo size 9.0 inch << หวีครัชเสริม รูปเพิ่มใหม่
     
  10. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>>

    มาเริ่มต้นกับ TOYOTA >> 4AG size 8.5 inch << หวีครัช2ชั้น รุ่นเก่า สำหรับเครื่อง 4AG รุ่นแรกๆ
     
  11. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>>

    มาเริ่มต้นกับ TOYOTA >> 4AG size 8.5 inch << หวีครัช2ชั้น รุ่นใหม่ใช้ได้ตั้งแต่ Ae92-ปัจจุบัน
     
  12. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>>

    TOYOTA >> 1G/3S-Fe size 9.0 inch << หวีครัช2ชั้น
     
  13. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>>

    TOYOTA >> 1G/3S-Fe size 9.0 inch << หวีครัช2ชั้น
     
  14. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>>

    TOYOTA >> 1JZ รุ่นหวีกด size 9.2 inch << หวีครัช2ชั้น
     
  15. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>> กระบะ

    TOYOTA >> 2L size 9.0 inch << หวีครัช2ชั้น
     
  16. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>> กระบะ

    TOYOTA >> 3L/5L size 9.5 inch << หวีครัช2ชั้น
     
  17. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>> กระบะ

    TOYOTA >> VIGO เครื่อง 2500 CC. size 9.2 inch << หวีครัช2ชั้น
     
  18. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for TOYOTA >>> กระบะ

    TOYOTA >> 1KZ/VIGO เครื่อง 3000 CC. size 10.2 inch << หวีครัชเสริม
     
  19. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for ISUZU >>> กระบะ

    ISUZU >>> TFR/DRAGON EYE/D-MAX เครื่อง 2500 CC size 9.0 INCH <<< หวีครัชเสริม/หวีครัช2ชั้น
     
  20. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for ISUZU >>> กระบะ

    ISUZU >>> DRAGON EYE เครื่อง 2800 CC size 9.5 INCH <<< หวีครัชเสริม/หวีครัช2ชั้น
     
  21. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for ISUZU >>> กระบะ

    ISUZU >>> DRAGON EYE/D-MAX เครื่อง 3000 CC size 10.0 INCH <<< หวีครัชเสริม/หวีครัช2ชั้น
     
  22. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    Clutch for FORD TURBO >>> กระบะ

    FORD RANGER TURBO >>> size 10.0 inch <<< หวีครัช2ชั้น สามารถดัดแปลงใส่ Mitsu 4d56/4m40 ได้ด้วยนะครับ
     
  23. Ton_TFR54

    Ton_TFR54 Guest

    0
    0
    0
    ถามคุณรัน เรื่องครัชมังกร

    ขอถามคุณรันนะครับ
    1.ตอนนี้รถผมเดิมๆแต่ว่าตอนเครื่องร้อนๆ หรือถ้าขับเร็วๆต่อเนื่องหรือแช่นานๆอะครับ แล้วพอจอดและออกตัวใหม่ครัชมันสั่นๆอะครับจับไม่เรียบเหมือนตอนเครื่องเย็นๆหรืออูณหภูมิเครื่องยังขึ้นไม่มากอะครับอาการแบบนี้คืออะไรครับ
    2.เครื่อง4ja 2.5 ว่าจะเซ็ตโบ TD05H บูสปมาณ 20-25 ปอนครับ ถ้าเอาครัชเดิมไปทำหวีสองชั้น+ผ้าทองแดง จะเอาอยู่ปะครับหรือผ้าก้อนก็ได้ครับแล้วจะต้องใช้กี่ก้อนครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับทั้งทำหวีและผ้าครัชอะครับทั้งก้อนและทองแดงธรรมดานะครับ
    3.ถ้าทำแบบข้อที่สองอะครับแล้วเกิดอยากอัพสเต็ปเครื่องเปลี่ยนโบใหญ่ๆ+ทำปั๊มเต็มๆ บูสเพิ่มเป็น30-40 ปอนแล้วครัชเก่ายังจะเอาอยู่ปะครับหรือต้องเปลี่ยนเป็นของ3.0 ครัช10"แล้วเอามาทำหวีและผ้าใหม่อีกทีอะครับ
    ปล.ขอบคุณนะครับคุณรัน สอบถามเอามาเป็นข้อมูลครับเพราะรถยังไม่เซ็ตโบเลย อาการตอนนี้เป็นแบบข้อที่หนึ่งอยู่ครับ และเร็วๆนี้จะเซ็ตโบถ้าเซ็ตโบแล้วจะไปใช้บริการนะครับ ขอบคุณครับ
     
  24. •"*PeDiXz*"•

    •"*PeDiXz*"• New Member Member

    129
    3
    0
    สอบถามนิดนึงครับ..
    หวีครัช 2 ชั้น + แผ่นครัชแบบก้อนทองแดง 5 ก้อน
    ชุดนี้ถือว่าเป็นชุดเต็มของเครื่อง 2000CC. หรือยังครับ?
    มีชุดของ NISSAN เครื่อง CA18DET ไหมครับ?
    อยากจับม้าลงพื้นเยอะๆ แนะนำแบบไหนบ้างครับ?
    ถ้าไม่ผิด แบบก้อนทองแดงเวลาเหยียบครัชลงไปจะมีเสียง กิ๊งๆ ใช่ไหมครับ?
    ขอบคุณครับ.. :D
     
  25. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    UP UP UP

    สาระดีๆ นำมาฝากจาก internet กันนะครับ

    Ques : ในรถเกียร์ธรรมดา หากแผ่นคลัทช์หมด เราจะทราบได้อย่างไร

    Ans : เมื่อแผ่นกดคลัทช์สึกหรอจนเกีอบหมด ก็จะเกิดอาการที่เรียกว่า " คลัทช์ลื่น" สังเกตุได้ก็คือ เมื่อเราปล่อยคลัทช์ และเร่งเครื่องเพื่อออกรถรอบเครื่องจะสูงขึ้น แต่รถไม่ขยับหรือขยับช้าๆ คล้ายๆกับไม่มีแรง และ หากแผ่นคลัทช์หมดจริงๆ ก็จะมีหมุดทองเหลืองที่ติดอยู่บนแผ่นคลัทช์ ซึ่งเมื่อแผ่นคลัทช์สึกหรอจนถึงตัวหมุด ล้อช่วยแรงจะเสียดสีกับตัวหมุด ทำให้เกิดเสียงดัง เป็นการเตือนให้ผู้ใช้รถทราบว่าแผ่นคลัทช์หมดแล้ว ถ้าปล่อยไว้นานๆ จะทำให้หน้าสัมผัสของล้อช่วยแรง และแผ่นกดคลัทช์เป็นรอย เนื่องจากการเสียดสีได้ ส่วนแผ่นคลัทช์จะสึกหลอเร็วหรือช้า สาเหตุอาจจะมาจากการขับขี่ด้วย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2008
  26. joeblack

    joeblack New Member Member

    1,285
    39
    0
    หวีครัชเสริม + ผ้าครัชกึ่งทองแดง จะใช้กับ รถเดิม std. แนวรถบ้าน รถแต่ง
    ก็ไท่เยอะมากครับ อาทิเช่น รถเก๋ง ทำ header ทำท่อ โมรอมมา เปลี่ยนกรอง
    รถกระบะ เซทโบลูกเล็ก บูสท์ ไม่เกิน 20 psi ใช้
    สนใจชุดนี้แระครับ4a20วาว เท่าไรครับบ
     
  27. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    UP UP UP


    สาระดีๆ จาก Internet นำมาให้อ่านกันครับ

    Ques : คลัทช์รถซิ่งต้องหนักใช่ป่าว ชอบเบา ๆ เปลี่ยนแล้วจะซิ่งไม่ออกหรือครับ

    Ans : ที่หนักขึ้นเพราะแรงกดเพิ่มขึ้น เนื่องจากเพื่อที่จับแรงม้าให้ออกมาให้เยอะที่สุด เพราะถ้าเป็นคลัชบ้านเวลาออกตัวที่เป็นเครื่องที่แรงม้าเยอะหน่อย โอกาสที่จากคลัชฟรีได้ และในที่สุดก็คลัชลื่น

    แต่อีกกรณี ถ้าคลัชหนักและเป็นคลัชบ้าน หรือ คลัช standard อาจจะเป็นไปได้ว่าคลัชเริ่มจะหมดสภาพครับ ใส่คลัชใหม่ ๆ เข้าก็จะนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

    ครัชต์ซิ่งไม่จำเป็นต้องหนักครับ ขึ้นอยู่กับแรงกดของหวีครัชต์ แต่ส่วนมากครัชต์ซิ่งจะมีแรงกดเยอะโดยเฉพาะถ้าเป็นครัชต์สองแผ่นทำให้ครัชต์หนัก
    ครัชต์หนักไม่จำเป็นต้องเป็นครัชต์ซิ่ง อาจจะเป็นเพราะครัชต์มีปัญหาหรือติดตั้งไม่ดีก็ได้ ส่วนเรื่องจำเป็นว่าต้องใส่ครัชต์ซิ่งหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าครัชต์เดิม สามารถจับแรงม้าของเครื่องคุณได้หมดหรือเปล่า ถ้ามันยังจับได้ไม่ลื่นก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2008
  28. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    UP UP UP

    สาระดีๆ จาก Internet มาให้อ่านกันครับ

    Ques : เมื่อวานคิดจะไปพันธ์ทิพย์เลยขับไปปรากฎว่ารถติดมากอยู่บนถนนเพชรบุรีประมาณ 3 ชั่วโมง
    ตลอดทางเหยียบครัชขาแข็งเลย ประกฎว่าพอใกล้จะถึงพันธ์ทิพย์ได้กลิ่นเหม็นไหม้ไม่รู้ว่าอะไร
    เข้ามาในรถก็ยังไม่เอะใจ พอถอนเท้าออกจากครัช ปรากฎว่ามันค้างครับ มันไม่ยอมกลับต้อง
    ใช้เท้างัดกลับมันถึงจะคืนมา เริ่มใจไม่ค่อยดีแล้ว หลังจากนั้นปรากฎว่าเวลาออกตัวที่เกียร์1 ตอนรถช้าๆ
    รถสั่นมากเหมือนเจ้าเข้าเลย แต่พอเริ่มเร็วขึ้นจะหาย พอถึงพันธ์ทิพย์จอดรถที่ดาดฟ้า เลยมองเช็ครถดู
    ก้มลงดมดูแถวล้อหน้า มันเหม็นไหม้มากเลย

    Ans : เกิดจากความร้อนสะสมทำให้ยางในกระบอกคลัชท์บวมคับกระบอก คลัชท์จะส่งแรงได้น้อยคืนตัวช้า อาจจะส่งแรงได้ไม่หมด ผิวสัมผัสจึงไหม้นิดหน่อย
    รถใหม่กลับไปให้ศูนย์ตรวจสอบครับอาจจะเคลมชุดลูกยางคลัชท์ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2008
  29. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,325
    43
    48
    อัพ ให้ ครับ พี่ รัน

    พี่ รัน ปิด เทอม นี้ .... แน่ นอน
     
  30. EJ20_project

    EJ20_project New Member Member

    11
    2
    0
    รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ Civic EK B16 ท่อนล่าง B20 แรงม้าปะมาน 200 กว่าตัว
    ( ส่วนตัวชอบลากรอบสูงๆ ครับ )
    ควรจะเอาแบบไหนดีครับ ...... สนใจมากครับ ขอบคุณค๊าบบบบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้