สงสัยอะครับ เรื่องยางแท่นเครื่อง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Hayabusa, 18 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Hayabusa

    Hayabusa New Member Member

    494
    37
    0
    พวกยางแท่นเครื่องแบบ

    1.อลูมิเนียม
    2.บูซยูลิเทน (เขียนผิดขออถัย)

    มีข้อดี-ข้อเสียยังไงครับ

    ถ้าเราใส่แล้วมีโอกาสที่ แท่นเครื่องเสียหายไหมครับ
     
  2. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    อันสองก็ทำให้นิ่มนวล ขึ้นไงครับ อันแรงก็อาจจะกระด้างกว่าหน่อย
     
  3. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ตอบบูชยูริเทนนะ
    ใส่แล้วรถสั่นทั้งคัน ถ้าคนไม่เคยใส่แล้วไปใส่จะรำคาญมากบางคนเปลี่ยนกลับอย่างเดิมเลย
    ใส่พวกบูชจะช่วยในเรื่องการออกตัวเวลาสับเกียร์แล้วแท่นเครื่องไม่ค่อยแกว่งเหมือนรถมันเฟิร์มขึ้น ทนกว่าบูชธรรมดาทั่วไป

    ปล.ถ้าเป็นรถใช้งานทุกวันไม่แนะนำให้เปลี่ยนเพราะขับแล้วจะเหนื่อยมากๆ ของผมแค่เปลี่ยนตรงแท่นเกียร์มาก็สั่นเป็นเจ้าเข้าแล้ว ถ้าเปลี่ยนทั้งคันสงสัยจะตายซะก่อน :D:D:D:D:D

    อลูมิเนียมไม่รู้อะ อาจแข็งกว่ายูริเทนมั้ง
     
  4. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    ได้รับความรู้อีกแล้ว
     
  5. nattapol3357

    nattapol3357 New Member Member

    34
    2
    0
    บูชแท่นเครื่องเป็นยางแบบเดิมดีแล้วครับ รถแรงสั่นสะเทือนจากการสั่น และการดิ้นของเครื่อง ไม่ให้ลงตัวถังทั้งหมด
    ส่วนเรื่อง บูชยูรีเทน ส่วนใหญ่ที่นิยมเปลี่ยนกัน จะเปลี่ยนแทนพวกช่วงล่างนะ พวกบูชปีกนกและเหล็กช่วงล่างอื่นๆอ่ะครับ
    ทำให้การให้ตัวของข้อต่อน้อยลง จะมีผลให้ช่วงล่างแน่นขึ้น กระด้างขึ้น พวงมาลัยคมขึ้น โดยเฉพาะถ้าเจอกับโช้คกับสปริงแต่งแข็งๆ จะเห็นผลมากขึ้น
    ส่วนกับโช้คเดิมสปริงเดิมนั้นจะเห็นผลน้อยกว่า เพราะถึงบูชแข็งแต่สปริงกับโช้คก็ยังให้ตัวได้มากอยู่ดีครับ
     
  6. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ขอบคุณคับ เข้ามาเก็บความรู้ด้วยคนคับ
     
  7. Dr.SATANON

    Dr.SATANON Member Member

    141
    8
    18

    นั่นน่ะสิครับ....

    ผมยังไม่เคยเห็น"ยางรองแท่นเครื่อง"ที่ไหนที่เค๊าทำเป็น ยูรีเทนหรือมิเนียมเลย
    ( ยางรองแท่นเครื่อง เป็นตำแหน่งจุดยึดเครื่องกับซัสซี ที่ออกแบบมาเพื่อsupport
    และลดแรงสะเทือนที่มีจากเครื่องลงตัวถัง )

    เพราะถ้าใส่ไป...ผมว่าคงสะท้านทั้งคัน....แถมส่งผลให้เสียงครางแกร๊กๆๆๆ
    ตามจุดต่างๆของรถ(คอนโซลเอย...แผงประตูเอย...)คงแกร๊กๆๆๆกันรำคาญดีพิลึก :D

    เพราะถ้าใครอุตริทำยางรองแท่นเครื่องแต่ง(แบบแข็งๆขึ้น)ออกมา ผมว่าคงฟิลล์
    เดียวกับการหายางรองเสื่อมๆเก่าๆมาใส่ แทนของดีๆนั่นแหละครับ...5555+


    เอาไว้หาแต่งกะช่วงล่างแบบที่คุณณัฐพลบอกไว้ดีกว่ามังครับ.... :)
     
  8. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ

    เขาออกแบบมาให้ยางแท่นเครื่องมันรับภาระการสั่นของเครื่องส่วนนึง

    ถ้าเอาไปเปลี่ยนยางแท่นเครื่องแบบแข็งมากหรือทำแท่นเครื่องแบบให้ตัวไม่ได้เลย

    การสั่นมันก็จะลามไปถึงตัวถังมากขึ้น ภาระของตัวถังที่จุดนั้นก็เยอะกว่าปกติ

    อาจจะมีปัญหาตัวถังฉีกได้ และก็ขับไม่นุ่มนวลอยู่แล้วครับ
     
  9. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขออภัยกด reply เบิ้ลครับ :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กันยายน 2008
  10. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    ยูริเทน น่ะ มัน ดี ตรงที่ทนกว่ายาง .... ลดแรงสะบัดของเครื่อง ทำให้ถ่ายม้าลงได้ดีกว่าเดิม

    แต่ ! ! ! ! ! มัน ไม่ให้ตัวเลย ซะนั้น เวลาขับเนี้ย คอนโซน ดังเหมือนจะหลุด ..... เอามาขับใช่งานละเหนื่อย + รำคาญ แน่นอน

    ส่วนยางแท่นเครื่องแบบ อลูมิเนียม อันนี้ผมว่าน่าจะ เป็น แท่นของ DC2 น่ะ ( แท่นฝั่งซ้าย ) แต่มันเป็นอลูมิเนียม แค่กรอบ อ่ะ ตรงกลาง ก็ยังเป็นยาง อยู่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้