พอดีรถผม วาง 2 J-GTE เดิม ในบอดี้ E36 แล้วมันติดเยอะเลยครับ เลยถอดระบบ Sequence ออกเทอร์โบ ทั้ง 2 ลูกเลยทำงานพร้อมกัน แต่ปัญหา ก้อคือ เทอร์โบพังบ่อยครับ เดือนนี้ พังเป็น รอบที่ 2 แล้ว :cry: เลยคิดว่าจะหาทางออกโดยใช้เทอร์โบเดี่ยว หรือเทอ์โบคู่ แต่เป็นของแต่ง จึงอยากข้อความเห็น และ คำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์ มาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ concept เน้นใช้งานเดิมๆเลยนะครับ ไม่เน้นแรง เอาแบบมาเร็วไม่รอรอบ ปลายไม่อั้นเป็นพอ งบประมาณจำกัดด้วยครับ - ถ้าเป็นระบบเทอร์โบคู่ ควรจะใช้ของอะไรดีครับ ของRB26DETT ได้ไหมครับ - ถ้าเป็นเทอร์โบเดี่ยว 7m (CT26) จะพอดีไหมครับ ทำใหม่คงบูสท์ แค่ Std. หรือไม่เกิน 1 บาร์ ครับ ขอบพระคุณทุกท่านครับ
จิงๆแล้วแค่เอาระบบ Sequential ออกโบไม่น่าจะพังบ่อยนะคับ ยิ่งเป็น 2 เจแล้วด้วย ทนทานกว่า 1 เจอยู่โขเลยคับ ลองเช็คระบบพวกน้ำมันที่เลี้ยงโบ กลับท่อน้ำมันไหลกลับก่อนคับว่าถูกท่าหรือเปล่าคับ โบสองเจใจไม่เสาะเท่าไหร่หรอกคับ เพื่อนผมบูสบาร์สองขับทุกวัน ไม่เห็นจะพัง ดูเกรดน้ำมันเครื่องหนืดๆหน่อย เบอร์หลังซัก 50 น่าจะเอาอยู่นะคับ ส่วนเรื่องเทอร์โบ CT26 เครื่อง 3 พันเหมือนกันแต่ผมว่าไม่เหมาะคับ ไหนๆจะขึ้นเขาใหม่อยู่แล้ว แต่ได้เรื่องความทนทานแน่นอนเพราะใบหน้ากับใบหลังเป้นเหล็ก ถ้าได้มาสภาพดีๆก้ออยู่ยาวเลยคับบูสไม่เกินบาร์ด้วยแล้ว CT26 มีหลายรุ่นนะคับมีใน 3S ทั้งแอร์โฟลและนอนแอร์โฟลด้วย ถ้าจะเล่นของ 7M จิงๆสังเกตุจากโข่งหน้าคับ มันจะมีตัว A ด้วย โข่งหลังจะเป็นแบบช่องเดียว เบอร์โข่งหลังลงท้ายด้วย 41 (ถ้าจำไม่ผิด) จะใส่โบคู่ RB ผมก้อว่าเล็กไปคับ เครื่องเดิมมัน 2.6 เอง แล้วคงแก้เขากันยุ่งยากทีเดียว ถ้าตั้งใจจะขึ้นเขาใหม่อยู่แล้วผมว่า เล่นพวกโบ HX35-40 หรือ พวก Garrett ไปเลยก้อดีคับ ราคาไม่สูงมากลองดูในหน้าซื้อขายก้อมีเยอะ แต่ถ้าชอบโบคู่ แล้วจะแก้เขาหรือขึ้นใหม่ ลองดุพวก B52 ของ ซูบารุก้อะขับมันส์คับ ปล. ลองเช็คพวกเวสเกตุด้วยนะคับว่าสปริงมันล้าหรือเปล่า ถ้าบูสเกินโบ โบ ก็รุนได้คับ ในรถมีวัดบูสมั้ยคับ
ขอบคุณทุกท่านที่เสนอความคิดเห็นมานะครับ ถามต่อละกันครับ ว่า ของ B52 เขามาประกบกับเขาเดิมได้หรือไม่ครับ หรือต้องขึ้นเขาใหม่ แล้วมันจะรอรอบกว่าเดิมไหมครับ ขอบคุณครับ
ถ้าจะทำกันจิงๆมันก้อได้ แต่ต้องอาศัยฝีมือกันหน่อย แต่ปัญหาหลักๆของคุณน่าจะอยู่ที่พื้นที่ในห้องเครื่องจะลงได้หรือเปล่าคับ ส่วนเรื่องรอรอบน่าจะรอกว่าเดิม แต่คงไม่มากโข่งหลังต่างกันไม่เยอะแต่ถ้าติดบูสคงติดหงายกว่าเดิมแน่ๆ เพราะใบหน้าใหญ่กว่าเดมทั้งสองลูก แต่ต้องนิสัยของโบใหญ่สองลูกมันจะดึงไม่หนักเหมือนโบเดี่ยวใหญ่ๆลูกเดียวนะคับ แต่มันจะเป็นแบบมีให้ใช้เรื่อยๆ ปลายไหลๆ ต้นไม่น่าเกลียดคับ
เล่นโบเดี่ยวดีกว่าครับ จบง่ายกว่ากันเยอะ แถมไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมายด้วย ไม่ยุ่งยากกับการติดตั้งและเซอร์วิส ห้องเครื่องโล่งกว่าของเดิมเยอะ ขับแบบบ้านๆ ก็เล่น Holset HX 40 ก็ได้ หรือไม่ก็พวก Garrett T51S อ่ะครับ ถูกดี ประสิทธิภาพเหลือร้าย ว่าแต่...มันคงมีไรที่ผิดพลาดแล้วล่ะครับ เทอร์โบพังบ่อยขนาดนี้ ของผมโบเดิมบูสท์ตั้งบาร์สามไม่เห็นมันเป็นไรเลยครับ ใช้มาเป้นปีแล้ว ติดเครื่องทีไรบูสท์เป็นต้องติดตลอด ลองดูพวกระบบน้ำมันอย่างที่ข้างบนว่าครับ แล้วก็กรองอากาศ ลองดูว่าที่มันพังมันเป้นอะไรถึงได้พังครับ รุ้อาการพังมันก็พอหาทางแก้ได้ครับ ยังไงถ้าคิดจะขับเดิมๆ ก้โบเดิมครับ...ดีที่สุด
ขอโทษนะครับ ไม่รุ้ว่าเกี่ยวกับ ยังไม่ได้จูนเครื่องหรือเปล่าครับ เพราะว่า เวลา กดคันเร่งหนักๆ รอบปลายจะมีควันสีดำออกมาด้วยหน่ะครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
ขอบคุณครับ แล้วไม่ทราบว่า ผมจะเริ่มต้นเช็ค จากจุดไหนดีครับ พอดีเคยเล่นแต่ดีเซล เพิ่งมาเล่นเบนซิล ไม่มีความรู้เลยครับ รบกวนแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
ตามนั้นเลยครับ.... เสริมอีกนิด...เวลาบูสหนักๆ กล่องก็จะจ่ายน้ำมันหนักๆ แต่ตอนที่กล่องจ่ายหนักๆนั้น ต้องอยู่ที่ ระบบไอดีและช่องอากาศเข้าด้วยว่า ไหลเข้าไปทันที่จะผสมน้ำมันได้ที่หนักได้ทันรึป่าวสมบูรณ์พอรึป่าวครับ ถ้า ไม่สมบรณ์พอ(เผาไหม้ไม่หมด) มันก็อาจจะมี ควันดำออกมาบ้าง แต่ก็อย่าไปเครียดเลยครับ...อิอิ ขอให้ขับสนุกๆก็พอครับ.. ปล. อีกอย่างอย่าลืมดูคอยล์จุดระเบิดด้วยนะครับ บางที คอยล์รั่ว เวลาบูสหนักๆ อาจจะรั่วแล้วมีแรงจุดไม่พอ ผิดถูกประการใดช่วยชี้แนะ และ ขออภัยด้วยนะครับ