ขออนุญาตตั้งกระทู้อีกแล้วนะครับ แบบว่าเห็นเงียบเหงากัน เอางี้ ฝอยเลยละกัน คันแรกของผม - Honda Dream รุ่น คุรุสภา เท่าที่จำได้ เครื่องเดิม ล้อเดิม เบรคเดิม โหลดหน้าลงไป 2 นิ้ว แล้วแรงด้วยการทำสีเหลือง รถ : Honda Dream สีเหลือง ต่อมาก็ - Honda Nova Tena (รุ่นแรก) ได้มามือสองสภาพดิบๆ จับแยกเป็นชิ้น แล้วไปหาซื้อชุดช่วงหน้าของสไมล์มาใส่ (ใจชอบรถผู้หญิง) ขายของเดิมติดรถมาเกือบหมด ตอนนั้นหาซื้ออุปกรณ์ของสไมล์มาเกือบครบแล้ว ขาดแต่แผงคอ หาซื้อยังไงก็ไม่มี จนเวลาผ่านไป ได้ของครบ เจ้ากรรม!! เพิ่งรู้ว่าแผงคอของทั้งสองรุ่นนั้น มันใส่กันไม่ได้ครับ สุดท้ายต้องเอาอะไหล่ไปแลกเป็นของเดิมๆ กลับมา เสียเวลา เสียค่าโง่ เสียตังค์อีก แต่เอาน่า มันผ่านไปแล้ว ขำขำ ก็เลยจบด้วยการแปลงเป็นเทน่าตัวใหม่ กว่าจะครบแปลงอ๊วกเหมือนกันครับ เดิมแค่โครงกับถังน้ำมัน นอกนั้นก็ไม่เหมือนกันเลย แรงตามสเตปรถวิ่งทางไกล รถ : Honda Tena NZ110 ชุดสี : Honda New Tena หน้ากากและไฟหน้าของ Honda Nice สีดำ เครื่องยนต์ : เครื่องเดิม 4 เกียร์ ใส่เสื้อ,ฝา,ลูกสูบ, Honda Beat รีดวาล์ว Honda LS คาร์บูเรเตอร์ Honda NSR รุ่นแรก กล่องไฟ,คอยล์จุดระเบิดของรถสกูตเตอร์ Honda Dio ZX เบรคหน้า : จานเบรค Honda NSR พร้อมคาลิเปอร์ เบรคหลัง : จานเบรคหน้า Honda Dio ZX แปลงใส่ชุดดิสก์เบรคหลังของ 5 เกียร์ (กระเดื่องยาว) และใช้คาลิเปอร์ของ Honda Nova Sonic ล้อหน้า : Honda NSR (Proarm) กว้าง 2.5 นิ้ว ยาง IRC 80/90 ล้อหลัง : Honda NS-1 กว้าง 2.75 นิ้ว ยาง IRC 100/90 ฝอยซะยาว เอาอีกคัน - Honda Smile เนื่องจากรถคันก่อนทำเยอะ แรงทันใจ พอใช้งานเยอะ เลยเอาเจ้าคันนี้มาใช้งานต่อ กะว่าจะย้ายอุปกรณ์มาใส่คันนี้แทน ด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบขับมันแบบไม่ได้ทำอะไรเลย อะไหล่จากคันเก่าก็ถอดเก็บไว้ไม่ใช้งาน แล้วก็ขายรถไป คันสุดท้าย เริ่มเบื่อรถเล็กแต่งแรง แต่งยังไงก็ได้ไม่เยอะ ขี่รถใหญ่ดีกว่า ยังไงก็แรงกว่า (แรงตามอารมณ์) 55+ - Honda NSR 150 SP (Proarm) NS150 รถดี เบรกดี ช่วงล่างดี ทำสีใหม่ลายที่ชอบ (REPSOL) กะว่าจะใช้มันจนกว่าจะขับไม่ได้ สุดท้ายก็ขายไป วันนี้ถ้าเลือกได้ รถทุกคันที่เคยใช้ ไม่อยากขายครับ แค่คิดไว้ว่าไม่ใช้ก็อย่าเก็บมันไว้เลย เปลืองค่าดูแล แต่คิดถึงความผูกพันธุ์ทีไร เสียดายทุกที คันล่า - Honda Click NC110 ก็ไอ้เจ้าคันนี้ล่ะ อารมณ์เบื่อเริ่มถามหา นั่งรอเวลาอีกพักหนึ่งรอให้ได้ข้อมูลของ Click I ให้มากกว่านี้ มันอาจจะกลายเป็นอดีตอีกคัน ยาวละ เพื่อนๆ โม้มั่งละกัน
ผมเริ่มที่ Honda Dream ใช้มาเรื่อย ต่อที่ Wave แล้ว ตามด้วย Click ตอนนี้จบอยู่ที่ Click i ค๊าบบบบบบบบ ฮ่าฮ่าฮ่า หัวฉีดออก ได้ลอง โดนใจ เดินไป หาร้าน จัดมา ซะ ขับเรียบร้อย ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า
ผมเหรอ ก็ จาก 350Z มา R34 แล้ว ก็ ไป LA ตามมาติดๆ กับ รองเท้า ติดล้อ แล้วก็มา คลิกนี้แหละครับ อิอิ 55555555555+ ปล. 35Z กะ R34 รถบังคับ นะ งิ 555+
ขอมังได้มิค่ะ กว่าจะหาเวปเจอแบบ คลับนี้งะ 1<Smile สีแดงแต่ซื้อมาตั้งแต่ปี36 ขับเดิมมาจนอยู๋ม.4ปี.2544 พ่อก็เอาไปแต่งทั้งเครื่องชุบ(รุ่นช่วงแรกที่นิยมชุบขอบอกว่าแพงมาก)แล้วก็ทำทั้งคันจากเดิมขี่ไม่ถึง80 แต่ตอนม.4นั้น 120.ขุบไปกลับน้ำตกสบาย(น้ำมันยังถูกตอนนั้น) 2<Wave 3<Wave 125 4<Wave 125i ที่รุ้กันได้wave มาก็ไม่กล้าแต่ง เด็กอยู่ขับอย่างเดียวงะ ขึ้นปี.2ก็ได้ตัวใหม่มา 5<Click เดิมๆๆๆรู้สึกดีที่ได้ใช้นะแต่เสียดายที่ต้องเทรินในช่วงเวลาอันสั้นเพราะไปชนเขา เลยได้ 6< icon มาใช้ 2 คันโดยเอาwave i และคลิกเดิมไปเทริน ในช่วงนั้นยังใหม่ทั้งคุ่เลยไม่ถึงปีเอง เขาให้สองคัน 25000+25000 เลยได้ไอคอนมา2 คัน ชมพูกับเขียว ณเวลานี้..........เหลือชมพู่กับสุดสวย Click Green Mint ที่กำลังจะแต่งนิสนึง หมดและค้า
สวัสดีงับผมพึ่งมี motor cycle เป็นคันแรกครับ พึ่งได้มา Click i ขอเป็นสมาชิกคลับนี้ด้วยคนได้มั้ยครับ ผมอาทครับ
คันแรกผมก็ ยามา5 เบล ไม่ใช่รถผมหรอก เป็นรถเพื่อน ใช้หัด เป็นคันแรก แล้วก็มาเป็น คลิก Forward สีขาว(ดำ) คับ ปล. 350z กับ R34 ก็แรงพอๆกันเลยครับ 6สูบเหมือนกัน(มั้ง) R34 เป็นเครื่อง RB26 แต่ 350z เป็นเครื่องวี แล้วก็เป็นนิสสัน ทั้งคู่ จับมาทำดริฟ แจ่มเลย ^^ (ถ้ามีตังนะ)
ของ มรดก จากเจ้าคุณพ่อ ครับ ++++++++++++++++++++++ YAMAHA RX-S115 ปี2531 ++++++++++++++++++++++ เครื่องยนต์ YAMAHA กล่อง YEIS เดิมของเขา ทำชุดครัทใหม่ แกนกระทุ้งคลัทใหม่ ใส่ปรับตั้งคลัท 2 ตัว ลูกสูบ YAMAHA MONO150 วิบาก ปลั๊กหัวเทียนวิบาก คาร์บู YAMAHA VR150 กรองเปลือย ประกับคันเร่ง KR150 สวิทซ์ OFF RUN ช่วงหน้าดิกส์ KR150 ดุมหน้า KR เรือนไมค์ไฟกลม ViCTOR โช้คหลัง YAMAHA RXZ ช่วงดิกส์หลัง TENNA พร้อมดุมหลัง สวิงอาร์มหลัง NOVA ท่อเดิมผ่าวางกรวย 2 ใบ ล้อหน้า DID สีเงิน 17 225 ฮัทชินสันแก้มเตี้ย ล้อหลัง DID สีเงิน 17 250 ฮัทชินสันแก้มเตี้ย
1.ขี่ ฮาโล่ ใส่รอเตอร์แบบคอหมุนได้รอบโดยไม่ติดสายเบรค 2.ขี่ เพดสัน แต่งใส่ล้อกลางๆยางเล็กๆปาดเบาะร้านมอไซย์ 3.ขี่ YAMAHA VR150 ทำเสื้อเปลี่ยนลูก เปลี่ยนคาบู TZR ตีท่อทรง PDK แรงโคตรๆ 4.ขับ ISZUSU มังกรทอง แต่งแมกเรียว 17" ออฟเซ็ทลึก โหลดเตี้ยพอประมาณ เครื่องเสียงตึบๆพอประมาณ ทำสีใหม่สีแดงเลือดนกเงาแว๊บ ช่วงนั้นก็มี EK แต่ไม่ขับเพราะ กระบะเท่กว่าเพียบ 5.ขับ Dmax แป๊บนึง 6.ขับ EK และ ขี่คลิก จนถึงปัจจุบัน ยินดีครับอาท ยังไงไปลงทำเบียนด้านบนๆของบอดนะครับ สมัครสมาชิกคลิกคลับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=452960&page=5
เริ่มแรกก็ BMX ธรรมดา แต่งบ้างตามแนวสมัยนั้น ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นเสือภูเขา แล้วก็รถนิสสัน ซันนี่ เครื่อง 1.3 ตามด้วยมอเตอร์ไซด์ JRD ต่อด้วยกะบะมือ 2 อีก 2-3 คัน ลงท้ายที่ HONDA CLICK มือ 1 เป็นตัวล่าสุดครับ
ซื้อมาแล้วคับ ประหยัดน้ำมันที่หนึ่งเลยคับ เติมหนึ่งร้อยบาทวิ่งได้ทั่วเลยคับวิ่งได้เป็นร้อยกิโลเลยคับ (รถพ่อคับ)
คัน เเรก ขี่ honda c90 deluxe เปน รถสมัยยคุนพ่อทำงาน ตอนนี้พ่อ ก็ 61 เเล้ว เเละพ่อก็ยังขี่ อยุ่ ส่วน ผม เลิก จากการ ขี่ c มาเปน click รุ่น tune up อ่ะ เพราะ ผม ทำ c พัง 55 ลูก ติดด เลย ไม่ได้ถ่ายน้ำมัน เครื่อง มา 10 ปี เลย ส่ง ซ่อม ให้ พ่อ ใช้ ต่อ
ตอนแรก............ ตอนแรกผมขี่ honda nova RS ตัวโช้ดเดี่ยว แล้วก็มา honda nova dash ตอนนี้กลายเป็นรถแข่งไปแล้ว น้องผมเอาไปทำไว้แข่ง Drag แล้วก็เอาไว้ออกซิ่ง ต่อจากนั้นก็ click tune up สีดำ ออกได้ตอนผมอยู่ปี 1 แล้วก็ล้ม ก็ชนมา นับครั้งไม่ถ้วน ก็เลยเปลี่ยนสีเป็นสีขาว ตัว top combi พอเปลี่ยนสีก็ดีกว่าเดมเยอะเลย...........
ผมเริ่มขี่ จักรยาน 4ล้อก่อนคุณแม่ซื้อมาตัวโปรดของผมเลย ขี่จนล้อถลอกหมด จักรยาน 2ล้อ แม่ซื้อให้ต่อจากนั้น ใช้มา 2ปี ยามาฮ่าเฟส2 ปี 2002 เวฟ 100s new 2006 จบด้วยฮอนด้า คลิก 2007