ผมไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์ เลยนะครับ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ คืออยากจะได้ กระบะซักคัน ไม่เก่ามาก กะว่าถ้าได้จะแต่งนิดๆ แบบพองาม แต่ปัญหาก็คือ อยากได้ดีดี ไม่อยาก เสียใจทีหลังอ่ะครับ ผมดูไปดูมา ชอบ Tiger น่ะคับ แต่เห็นพี่ เขาบอกว่า D4D มันจะประหยัดน้ำมัน ผมอยากรู้ว่าประหยัดกว่ากัน มากไหมครับ เห็นแพงกว่า ธรรมดา ร่วมแสน ใจผมอยากได้ราคา ประมาณ 2 แสน กว่าๆ ถ้าติดแก๊ส แล้ว จะดีไหมคับ แล้ว tiger จะติดแก๊ส LPG ได้ไหมคับ แล้วถ้าใช้น้ำมันนี่ จะวิ่งประมาณ กี่กิโลต่อลิตรครับ แล้วถ้าผมไปถอยที่เต๊น จะดีไหม จะต้องดูตรงไหนบ้างเวลาจะถอยรถ รบกวนช่วยน้องใหม่ด้วยนะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคับ ผมชื่อ แจ็ค นะคร๊าบๆๆๆๆๆ :cry:
อยู่ที่การขับ ครับ ของผมเดิม CAB แคร่บอย แอร์ สองตัว 12 กม ลิตร ครับอย่าเหยีบรอบเกิน 3000 ขณะเปลี่ยนเกียร์เป็นใช้ได้ ครับ ++++++++++++++++++++++++ เดี๋ยวน้ำมันก็ ลด ใจเย็น ครับ ++++++++++++++++++++++++ เสียกำลังเครื่องยนต์ดีเซลหมดครับ ต้องแข่งแบบไม่หยุดเครื่องดีเซลทนกว่าครับ ถ้างั้นต้องเปลี่ยนเบนซิน ครับติดแก๊ส
ใช่ครับ อย่าให้รอบเกิน 3000 ของผมใช้อยู่ก็ประมาณ 13 กม/ลิตร มันอยู่ที่การขับขี่ของแต่ละคนครับ ถ้าไม่คิดจะเอามาทำเเรง ซื้อเลยครับ เพราะบอดี้มันสวยอยู่แล้ว แต่ถ้าจะทำแรง D4D ทำแล้วไม่จบง่ายๆแน่ครับ ให้เทพๆ ชมรม "ไอ้เสือน้อย" มาตอบช่วยน้องเขากันต่อแล้วกัน
ขึ้นอยู่ที่ใจคับ ถ้าชอบ toyota hilux ไม่ผิดหวังอยู่แล้ว ประหยัดใช้ได้ แต่งสวย ของเล่นก็ยังพอมีเยอะ อะไหล่หาง่ายไม่แพง ราคาขายต่อดี " i love hilux "
D4D คับ ประหยัด แรงกำลังดี ไม่ถือว่าอืด Body สวยคับ ไม่ใหญ่เทอะทะ โหลดก็ง่าย ได้ล้อหล่อๆ ซักชุด โหลดนิดหน่อยก็หล่อแล้วคับ
Tiger D4D ครับ เคยวิ่ง ประหยัดสุดๆ 200บาท ได้ 100 กิโลครับ ราคาตอนนี้ก้อสองแสนกว่าบาท ดูรถสภาพดีๆ ใช้ได้อีกนานครับ ใช้มาตั้งแต่ปี 2004 ไม่เคยมีปัญหาอะไรเรยครับ
หนับหนุน D4D อ่ะคับ นั้นคือ ขับประหยัด แต่งสวยๆ เท่ห์ๆ แต่ถ้าอยากจาแต่งแรงๆต้อง Tiger คับ เพราะเครื่องจาเป็งตัว 5L 2L มันจาแต่งได้เยอะอ่ะคับ รอผู้รู้คนอื่นด้วยนะคับ
ถ้าจะถอยd4dให้ดีละก็ต้องดูหลังให้ดีๆว่ามีอะไรรึป่าว...(ล้อเล่น) ก้ออย่างที่เพื่อนๆแนะนำแหละคับตัวนี้ประหยัดกว่าวีโก้เยอะ
หนับหนุนเลยคับ รถผมใช้มา 330000 โลกว่าๆแล้ว ยังไม่เปนไรเลย โหลดเตี้ย เปลี่ยนล้อ วิ่งขำๆ ถ้าทามแรงไม่จบคับ เผลอๆจาไม่แรงด้วย ขับเดิมๆ ดีที่สุด คับ รุ่นนี้สวย ขับดี แนะนำเลย พังยากด้วย
ขอบคุณ พี่ๆ ทั้งหลายมากคับ ขอบคุณ พี่ๆ ทั้งหลายมากครับ เอาเป็นว่าผม ตัดสินใจเอา Tiger D4D นะคับ สาเหตุก็ คือ เห็นพี่ๆที่นี่ บอกว่าดีกันเยอะ และ บางท่านก็ใช้ รุ่นนี้อยู่ ผมคิดว่าถ้าอะไหล่หาไม่ได้ก็คงไปขอถอดจากรถ พวกพี่ๆ ได้แน่ๆ ทีนี้ก็มาถึง ขั้นตอนการเลือกรถ ผมอยู่แถวพระราม 2 ใครอยู่แถวนี้บ้างครับ ผมอยากให้ช่วยหาหรือดูรถให้หน่อยน่ะคับ ถ้าผมไปซื้อที่เต๊น ผมกัวโดนแบบว่า เน่าๆมาน่ะคับ เพราะดูไม่เป็น แล้วก็ D4D ผมเห็นแต่ราคา 3 แสน ขึ้นนะคับ แบบมี Cab อ่ะ ผมอยากได้ราคาประมาณ 2 แสนก่าๆ ดาวน์ ถูกๆ มีไหมครับ ยังไงรบกวนพี่ๆทุกท่านแนะนำด้วยนะครับ ปล. รู้สึก อบอุ่นมากครับ ที่พี่ๆ ให้ความสำคัญ กับน้องใหม่ อ่อ ไม่รู้ว่ารู้จักผมยัง ผมแนะนำตัวไปหลายแห่งแล้วนะคับ ผมชื่อ แจ็ค 9 นิ้ว เฮ๊ย ไม่ใช่ แจ็ค เฉยๆ แต่ถ้าใครเรียก แจ็คดอสั้น ผมจะไปปล่อยยางรถนะคับ อย่าให้เจอ เหอๆๆๆๆๆ
D4D ดูอันแรกเลย ครับเคยเข้าศูนย์หรือเปล่าว เอาการ์ดไปเช็คเลยครับ ยางครับเคยเปลี่ยนหรือไม่ ดูปีที่ยางครับ แอร์ครับเป็นไง เย็น หรือ ตันเหม็น ยางอะไหล่มีเปล่าว เครื่องมือประจำรถครับ ระบบไฟฟ้า ถ้ามีใช้งานได้ดีหรือไม่ครับ ลองขับแล้วเวลาสุกวง มีเสียงดังหรือไม่ หม้อน้ำครับ รุ่นนี้ถ้าไม่ชนหนัก ต้องไม่มีฝาหม้อน้ำครับ มันจะอยู่ที่หม้อพักครับ ดูตัวรถจอดได้ ศูนย์ หรือมุมเข้าเรียบร้อยดีหรือไม่ครับ
มีแต่คนเชียร D4D ง่า........ ไทเกอร 5L ก็ประหยัดนะ เต็มถังผมวิ่งได้เกือบ 900 โลอะ ประหยัดพอมั้ยๆ โมง่ายด้วยๆ ไม่สนม่างหรอคับ น้ำมันถังนึงวิ่งถึงเชียงใหม่เลย คันข้างๆๆอะขายนะ สนใจโทรคุยได้ ไม่สนไม่เปนไร ผมอยู่พระรามสอง มีอะไรลองปรึกษาได้ครับ ถ้าจะให้ช่วยดูรถให้ ก็บอกได้ เด๋วไปช่วยดูให้ พูดถึง ระหว่าง ไทเกอรตัวแรก กับ D4D ถ้าเรื่องแรง ก็คงไม่เถียงว่า D4D น่าจะแรงกว่า เพราะเทคโนโลยีเครื่องที่ใหม่กว่า แถมมีเทอรโบ แต่ ถ้าลองเอาไทเกอรไปใส่เทอรโบ (เอาโบเดิมๆ) D4D ก็หนีไม่ออกเหมือนกัน นะ ส่วนประหยัดหรือไม่ ก็อยู่ที่ขับ รถมีเทอรโบจะประหยัด ถ้าเหยียบเบาๆ นิ่งๆ มันจะประหยัดกว่ารถไม่มีเทอรโบอยู่แล้ว เพราะที่ความเร็วเท่ากัน แต่รถที่มีเทอรโบ ใช้รอบต่ำกว่า มันเลยทำให้ประหยัด...... แต่ถ้าเหยียบก็กินไม่ใช่น้อยนะ ส่วนภายใน ก็เหมือนกันเป๊ะๆๆๆๆ ภายนอก ก็แล้วแต่ชอบเนอะๆ