กรอง

การสนทนาใน 'Civic ES Group' เริ่มโดย junction, 12 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. junction

    junction New Member Member

    7
    0
    0
    อยากถามหน่อยคับว่า es ใส่กรอง ของยี่ห้อไหนได้บ้าง โดยไม่ต้องแปลง
    ตอนนี้เล็ง HKS อยู่ คับ และก้อเสียงแต่ละยี่ห้อเป็นไงบ้าง
    และราคาแต่ละยี่ห้อ ราคาเท่าไรบ้าง
    THANK YOU คับ
     
  2. tui013

    tui013 New Member Member

    1,777
    238
    0
    ที่ใส่ๆกันก็ SIMOTA ครับตรงรุ่น ES เลย ราคาก็ 4000-4500 K ครับส่วนเสียงไม่ทราบครับเพราะไม่เคยใส่:)
     
  3. es21fatboy

    es21fatboy New Member Member

    580
    60
    0
    ถ้าเปลี่ยนแต่แผ่นกรอง โดยใช้หม้อกรองเดิม ก้อใช้ K&N ครับ

    ใส่แทนของเดิมได้เลย แพงทีแรกทีเดียว แต่ต้องขยันล้างหน่อย

    ทุก ทุก ห้าพันโล จะวิ่งได้เนียนเนียน ลื่น ลื่น เลย ตัวแผ่นกรอง

    ใช้ได้นานตลอดอายุรถโดยไม่ต้องเปลี่ยน แต่ว่าเมื่อใดที่รถไม่อยู่

    ในมือเรา ต้องไปอยู่กะช่าง แนะนำว่าให้ถอดเปลี่ยนเอาแผ่นกรอง

    เดิม เดิม ที่ติดมากะรถ ใส่กลับเข้าไปก่อน เพราะว่าท่านช่าง

    ทั้งหลาย มักจะชอบเป่ากรองให้ ซึ่งไอ้เจ้ากรองK&Nเนี่ย ถ้าโดน

    ลมแรงๆเป่าเข้าไป รูมันก้อจะบาน ล่ะก้อเจ๊งสถานเดียวครับ ต้อง

    ระมัดระวังด้วย


    ถ้าใช้กรอง K&N เสียงจะไม่เปลี่ยนไปเพราะอยู่ในหม้อกรองเดิม


    ถ้าใช้งานปกติประจำวันเป็นส่วนมากคิดว่าK&Nนี้ ก้อเหมาะสมดี

    การใช้แผ่นกรองที่ประสิทธิภาพสูงขึ้น ในหม้อกรองเดิมนี้ จะมีข้อดี

    อยู่หลายประการ ได้แก่...


    เรื่องของอัตราเร่ง พละกำลังของเครื่องยนต์ ในรอบต้นๆ และปานกลาง จะดี

    เพราะว่าหม้อกรองอากาศเดิมๆนั้น ได้ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะเป็นห้อง ที่ช่วย

    กักเก็บอากาศสำรองไว้ สำหรับกรณีใช้รอบต่ำ-ปานกลาง ในเมืองที่ต้อง ถอน-กด คันเร่ง

    สลับไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่ารอบสูงๆแถว 6,000 รอบขึ้นไป สู้กรองเปลือยมะได้

    แต่ในการใช้งานปกติประจำวัน คงใช้รอบสูงขนาดนั้นไม่ถึง 1 เปอร์เซนต์ มั้ง อันนี้ต้อง

    พิจารณาดูที่ลักษณะการใช้งานของเราเป็นหลักครับ


    อีกเรื่องคือเรื่องของประสิทธิภาพการกรอกฝุ่น หม้อกรองเดิมๆ จะช่วยลดภาระของ

    แผ่นกรอง เนื่องจาก ท่อทางเดินอากาศ และหม้อกรอง จะมีลักษณะคดโค้ง หยักไป-มา

    มีผลช่วยชะลอ การเข้ามาของฝุ่นละออง หรือดักฝุ่นที่จะเข้าเครื่องยนต์ไปด้วยในตัว

    จึงมีส่วนช่วยลดการสึกหรอของ แผ่นกรอง และเครื่องยนต์ จากฝุ่นละอองไปด้วยในตัว



    ส่วนกรองแบบอื่นๆ ก้อเห็นมีใส่ Simota กันอะครับ ซึ่งจริงๆไอ้เจ้า Simota เนี่ยก้อ

    จริง จริงแล้ว ก้อคือกรองเปลือยนี่แหละ เพียงแต่ทางผู้ผลิตได้มีการออกแบบ ปล่องซึ่ง

    บังคับควบคุมทิศทางการไหลของอากาศ ช่วยรีดอากาศเพื่อเพิ่มความเร็วอากาศ ที่จะไหล

    เข้าสู่เครื่องยนต์ ทั้งยังช่วยปกป้องไอความร้อนจากห้องเครื่องมิให้ถูกดูดเข้าไปในห้อง

    เผาไหม้อีกด้วย อากาศที่อุณหภูมิสูงๆ จะทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลงครับ

    สุ้มเสียงก้อดูดฟอด สะใจดีใช้ได้เลย ที่ต้องระวังก้อคือ ไอ้เจ้าปล่องที่ครอบตัวกรองที่

    ออกแบบไว้เป็นอย่างดีนี้ นอกจากดักอากาศได้ดีแล้ว ยังดักน้ำได้ดีด้วย ต้องระมัดระวังในกรณี

    ที่ต้องขับรถผ่านบริเวณพื้นที่น้ำท่วมขังในระดับสูง อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ แต่

    ก้อคงไม่เจอกันบ่อยนักหรอกใช่มะครับ อิ อิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้