สรุปแล้วรถคันนี้รวมมูลค่าของตกแต่งทั้งหมดราคาเหยียบล้านกว่าบาท พร้อมทั้งเตรียมลงแข่ง "SUPERCAR THAILAND 2009" ที่หาดบางแสน ในเร็วๆนี้โปรดติดตามตอนต่อไปว่า เขาผู้นี้จะหาอะรัยมาตกแต่งรถของเค้าต่ออีก.
จิงๆแล้วมันเรียกเหล็กกันโครง(หนวดกุ้ง)ใต้ท้องรถล้อหลัง จุดที่ใส่ก้อตามรูปรถนายแบบของตาตั้มเค้านั่นเอง ที่จะนิยมใช้กะรถกระบะมาก่อนซึ่งมีมานานแล้ว ที่มีข้อด้อยตรงที่ท้ายรถจะเบาเวลาวิ่งตัวรถเปล่า แต่ถ้าหากบรรทุกหนักก้อจะทำให้หน้ารถนั้นเชิดขึ้นซึ่งจะเสียความสมดุลย์ของตัวรถ จึงมีบริษัทที่เค้ารับผลิตเหล็กกันโครงตัวนี้ขึ้นมาเพื่อชดเชยและลบจุดด้อยตรงนี้ หากใส่เข้าไปแล้วจะทำให้ท้ายรถเกาะถนนมากยิ่งขึ้นทำให้ล้อหลังตอนออกตัวไม่หมุนฟรี ขณะที่ไม่ได้บรรทุกอีกทั้งเวลาบรรทุกของหนักก้อจะทำให้รถยังคงสภาพเกาะถนนและหน้าไม่เชิด(ขนานกะถนน) ทำให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงมากยิ่งขึ้น อธิบายง่ายๆก้อคือ รถที่วิ่งดีและเกาะถนนนั้นน้ำหนักรถทั้งหน้าและหลังต้องเท่ากันคือ 50/50 จึงจะเป็นรถที่วิ่งดีที่สุด แต่โดยทั่วไปรถส่วนใหญ่น้ำหนักจะมาตกลงหน้ารถเสมอคือ 70/30 รถแต่งส่วนใหญ่ที่วางเครื่องใหญ่ๆเช่น JZ หรือ RB จึงหาทางที่จะหาอุปกรณ์เพื่อให้รถยึดเกาะถนนมากที่สุด(มาชดเชย) ไม่ว่าจะเป็นเหล็กค้ำช็อคในห้องเครื่องที่เราเห็นกันเป็นปกติหรือเบ้าช็อคอัพด้านหลัง ที่ CIVIC 3 ประตูที่นิยมถอดเบาะหลังออกแล้วใส่กันและที่กำลังนิยมในหมู่รถแต่งมากขึ้นเรื่อยๆก้อตัวนี้แหละที่แพร่กระจายใสกันมากๆก้อนี่เรย CIVIC 3 ประตูหรือพวก CEFIRO A31 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของแต่งยี่ห้อดังๆของญี่ปุ่น สรุปแล้วข้อดีของมันคือ ทำให้ท้ายรถมีน้ำหนักกดลงล้อมากยิ่งขึ้น เพื่อความเหนียวและลดเวลาออกตัวได้ดีขึ้นกะสร้างจุดศูนย์ถ่วงให้ได้สมดุลย์ 50/50 มากที่สุดถึงแม้ม่ายได้ตรงเป๊ะแต่ก้อให้ได้ใกล้เคียง อาจจะเป็น 48/52 ตอนนี้จะสังเกตได้ว่าเริ่มมี CEFIRO A 31 วางเครื่อง SR 4 สูบ TURBO มากขึ้นก้อเนื่องมาจากจะลดน้ำหนักหน้ารถให้เบาลงเวลาแข่งจิมคาน่าหรือทำดริฟท์นั้นจะทำเวลาได้ดีขึ้น อย่างงี้เป็นต้น,เป็นใบและเมล็ด ณ ขอรับ.
ตอบ ที่ตอบมาทั้งหมดผิดหมด...!? ผมจะอธิบายลายละเอียดช่วงล่างของรถผมให้ฟังคราวๆดังนี้ครับ เหล็กกันโครงหลังเป็นของเดิมครับแค่พ่นสีเขียวเองกับมือแล้วก็เปลี่ยนบูทกันโครงหน้าหลังใหม่เท่านั้น ส่วนไหนที่พอหาบูทยูรีเทนมาใส่ได้ก็เปลี่ยนใหมาครับทั้งในส่วนของกันโครงหน้าและหลัง ส่วนแร็คพวงมาลัยก็เปลี่ยนใหม่เช่นกันเนื่องจากของเก่ามันรั่ว พวกลูกหมากทั้งหมดและบูทต่างๆนี่ก็เปลี่ยนใหม่หมดทุกจุดแล้วครับและคอยเช็คตลอดให้แน่น พวกหัวลูกหมากนี่ผมเลือกใช้ยี่ห้อ 555 เพราะว่ามันทนทานและแข็งแรงดีครับ เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่เนื่องจากของเก่าออกตัวล้อฟรีทุกวันหมดเกือบถึงเหล็กเลย เปลี่ยนยางหุ้มเพลาใหม่เนื่องจากขาดเพราะออกตัวล้อฟรีเช่นกัน เปลี่ยนลูกปืนล้ออีกเพราะแตกด้วยสาเหตุเดียวกัน เครื่องแรงผมจึงต้องทำช่วงล่างให้เกาะถนนให้มากที่สุดเช่นเดียวกันควบคู่กันไป ส่วนค้ำหัวโช๊คหน้าหลังนี้ก็มีส่วนในการเข้าโค้งแรงๆซึ่งผมก็ใส่เช่นกันแถมด้วยใส่กันโครงตรงพื้นรถ ด้านหลังของ Hericane เพราะไม่ให้คัสซีบิดตัวเวลาเข้าโค้งแรงๆเช่นกัน โช๊คก็เช่นกันก็เปลี่ยนมาใช้โช๊คแก็สแข็งๆของ R - racing เพื่อการเกาะถนนให้ดียิ่งขึ้นแต่จะออกกระด้างแข็งๆหน่อยก็ทนเอา ส่วนเบรคหน้านั้นเปลี่ยนมาใช้ชุดเบรคหน้าของ Accord CD6 SiR ใส่มันทั้งคอม้าเลยเพื่อการเบรค ที่ดีขึ้นจะได้ไม่มีเสียวไง ส่วนชุดเบรคหลังทั้งแพหันมาใช้เบรคตรงรุ่นของ Accord 89 ตัวนอกแถมหนุนสเบเซอออกมาอีกหนึ่งนิ้วเพื่อให้ฐานล้อหลังมีขนาดกว้างขึ้นเกาะถนนได้ดีกว่าเดิม ส่วนหม้อลมผมหันมาใช้หม้อลมของ Accord CB3 ตัวนอก แบบชั้นครึ่งเพื่อให้มีลมเบรคมากขึ้นตามไปด้วยจะได้จับเบรคได้หนึบกว่าเดิม ส่วนล้อทั้งสี่วงเปลี่ยนมาใช้ล้อ SSR ลาย Nismo ขนาด 7.5" 17" ทั้งสี่วง รัดด้วยยาง Hankook V8 ทั้ง 4 เส้น ขนาด 225/45/17 เท่านี้ช่วงล่างก็แข็งแรงเทียบเท่ากับเครื่อง H22A ที่มีแรงม้ามากแล้วครับแค่นี้เอาอยู่สบายๆ ต้องมาลองนั้งดูครับแล้วจะรู้สึกถึงความแตกต่างของช่วงล่างรถผมที่ให้ความรู้สึกของรถแข่งว่ามันเป็นยังไงครับ