ต้องปรับปรุงช่วงล่างกันหน่อย

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย THUM AC 89 MOVE, 27 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. THUM AC 89 MOVE

    THUM AC 89 MOVE New Member Member

    283
    5
    0
    ต้องปรับปรุงช่วงล่างกันหน่อย
     
  2. THUM AC 89 MOVE

    THUM AC 89 MOVE New Member Member

    283
    5
    0
    เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า

    เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  3. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    สรุปแล้วรถคันนี้รวมมูลค่าของตกแต่งทั้งหมดราคาเหยียบล้านกว่าบาท พร้อมทั้งเตรียมลงแข่ง "SUPERCAR THAILAND 2009" ที่หาดบางแสน ในเร็วๆนี้โปรดติดตามตอนต่อไปว่า เขาผู้นี้จะหาอะรัยมาตกแต่งรถของเค้าต่ออีก.
     
  4. kikaboo

    kikaboo New Member Member

    492
    6
    0
    ใส่ ทำไม อ่ะ อยากรู้จิง ๆ ๆ
     
  5. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    อืม รออ่าน
     
  6. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    จิงๆแล้วมันเรียกเหล็กกันโครง(หนวดกุ้ง)ใต้ท้องรถล้อหลัง จุดที่ใส่ก้อตามรูปรถนายแบบของตาตั้มเค้านั่นเอง ที่จะนิยมใช้กะรถกระบะมาก่อนซึ่งมีมานานแล้ว ที่มีข้อด้อยตรงที่ท้ายรถจะเบาเวลาวิ่งตัวรถเปล่า แต่ถ้าหากบรรทุกหนักก้อจะทำให้หน้ารถนั้นเชิดขึ้นซึ่งจะเสียความสมดุลย์ของตัวรถ จึงมีบริษัทที่เค้ารับผลิตเหล็กกันโครงตัวนี้ขึ้นมาเพื่อชดเชยและลบจุดด้อยตรงนี้ หากใส่เข้าไปแล้วจะทำให้ท้ายรถเกาะถนนมากยิ่งขึ้นทำให้ล้อหลังตอนออกตัวไม่หมุนฟรี ขณะที่ไม่ได้บรรทุกอีกทั้งเวลาบรรทุกของหนักก้อจะทำให้รถยังคงสภาพเกาะถนนและหน้าไม่เชิด(ขนานกะถนน) ทำให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงมากยิ่งขึ้น อธิบายง่ายๆก้อคือ รถที่วิ่งดีและเกาะถนนนั้นน้ำหนักรถทั้งหน้าและหลังต้องเท่ากันคือ 50/50 จึงจะเป็นรถที่วิ่งดีที่สุด แต่โดยทั่วไปรถส่วนใหญ่น้ำหนักจะมาตกลงหน้ารถเสมอคือ 70/30 รถแต่งส่วนใหญ่ที่วางเครื่องใหญ่ๆเช่น JZ หรือ RB จึงหาทางที่จะหาอุปกรณ์เพื่อให้รถยึดเกาะถนนมากที่สุด(มาชดเชย) ไม่ว่าจะเป็นเหล็กค้ำช็อคในห้องเครื่องที่เราเห็นกันเป็นปกติหรือเบ้าช็อคอัพด้านหลัง ที่ CIVIC 3 ประตูที่นิยมถอดเบาะหลังออกแล้วใส่กันและที่กำลังนิยมในหมู่รถแต่งมากขึ้นเรื่อยๆก้อตัวนี้แหละที่แพร่กระจายใสกันมากๆก้อนี่เรย CIVIC 3 ประตูหรือพวก CEFIRO A31 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของแต่งยี่ห้อดังๆของญี่ปุ่น สรุปแล้วข้อดีของมันคือ ทำให้ท้ายรถมีน้ำหนักกดลงล้อมากยิ่งขึ้น เพื่อความเหนียวและลดเวลาออกตัวได้ดีขึ้นกะสร้างจุดศูนย์ถ่วงให้ได้สมดุลย์ 50/50 มากที่สุดถึงแม้ม่ายได้ตรงเป๊ะแต่ก้อให้ได้ใกล้เคียง อาจจะเป็น 48/52 ตอนนี้จะสังเกตได้ว่าเริ่มมี CEFIRO A 31 วางเครื่อง SR 4 สูบ TURBO มากขึ้นก้อเนื่องมาจากจะลดน้ำหนักหน้ารถให้เบาลงเวลาแข่งจิมคาน่าหรือทำดริฟท์นั้นจะทำเวลาได้ดีขึ้น อย่างงี้เป็นต้น,เป็นใบและเมล็ด ณ ขอรับ.
     
  7. THUM AC 89 MOVE

    THUM AC 89 MOVE New Member Member

    283
    5
    0
    ตอบ

    ที่ตอบมาทั้งหมดผิดหมด...!?
    ผมจะอธิบายลายละเอียดช่วงล่างของรถผมให้ฟังคราวๆดังนี้ครับ
    เหล็กกันโครงหลังเป็นของเดิมครับแค่พ่นสีเขียวเองกับมือแล้วก็เปลี่ยนบูทกันโครงหน้าหลังใหม่เท่านั้น
    ส่วนไหนที่พอหาบูทยูรีเทนมาใส่ได้ก็เปลี่ยนใหมาครับทั้งในส่วนของกันโครงหน้าและหลัง
    ส่วนแร็คพวงมาลัยก็เปลี่ยนใหม่เช่นกันเนื่องจากของเก่ามันรั่ว
    พวกลูกหมากทั้งหมดและบูทต่างๆนี่ก็เปลี่ยนใหม่หมดทุกจุดแล้วครับและคอยเช็คตลอดให้แน่น
    พวกหัวลูกหมากนี่ผมเลือกใช้ยี่ห้อ 555 เพราะว่ามันทนทานและแข็งแรงดีครับ
    เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่เนื่องจากของเก่าออกตัวล้อฟรีทุกวันหมดเกือบถึงเหล็กเลย
    เปลี่ยนยางหุ้มเพลาใหม่เนื่องจากขาดเพราะออกตัวล้อฟรีเช่นกัน
    เปลี่ยนลูกปืนล้ออีกเพราะแตกด้วยสาเหตุเดียวกัน
    เครื่องแรงผมจึงต้องทำช่วงล่างให้เกาะถนนให้มากที่สุดเช่นเดียวกันควบคู่กันไป
    ส่วนค้ำหัวโช๊คหน้าหลังนี้ก็มีส่วนในการเข้าโค้งแรงๆซึ่งผมก็ใส่เช่นกันแถมด้วยใส่กันโครงตรงพื้นรถ
    ด้านหลังของ Hericane เพราะไม่ให้คัสซีบิดตัวเวลาเข้าโค้งแรงๆเช่นกัน
    โช๊คก็เช่นกันก็เปลี่ยนมาใช้โช๊คแก็สแข็งๆของ R - racing เพื่อการเกาะถนนให้ดียิ่งขึ้นแต่จะออกกระด้างแข็งๆหน่อยก็ทนเอา
    ส่วนเบรคหน้านั้นเปลี่ยนมาใช้ชุดเบรคหน้าของ Accord CD6 SiR ใส่มันทั้งคอม้าเลยเพื่อการเบรค
    ที่ดีขึ้นจะได้ไม่มีเสียวไง
    ส่วนชุดเบรคหลังทั้งแพหันมาใช้เบรคตรงรุ่นของ Accord 89 ตัวนอกแถมหนุนสเบเซอออกมาอีกหนึ่งนิ้วเพื่อให้ฐานล้อหลังมีขนาดกว้างขึ้นเกาะถนนได้ดีกว่าเดิม
    ส่วนหม้อลมผมหันมาใช้หม้อลมของ Accord CB3 ตัวนอก แบบชั้นครึ่งเพื่อให้มีลมเบรคมากขึ้นตามไปด้วยจะได้จับเบรคได้หนึบกว่าเดิม
    ส่วนล้อทั้งสี่วงเปลี่ยนมาใช้ล้อ SSR ลาย Nismo ขนาด 7.5" 17" ทั้งสี่วง รัดด้วยยาง Hankook V8 ทั้ง 4 เส้น ขนาด 225/45/17 เท่านี้ช่วงล่างก็แข็งแรงเทียบเท่ากับเครื่อง H22A
    ที่มีแรงม้ามากแล้วครับแค่นี้เอาอยู่สบายๆ
    ต้องมาลองนั้งดูครับแล้วจะรู้สึกถึงความแตกต่างของช่วงล่างรถผมที่ให้ความรู้สึกของรถแข่งว่ามันเป็นยังไงครับ
     
  8. cesar88

    cesar88 New Member Member

    73
    2
    0
    ของเค้าดีจิงๆ
     
  9. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    อิจฉา
     
  10. bigbom69

    bigbom69 New Member Member

    1,245
    6
    0
    รถในคลับเรา สวยทุกคันแหละคับ ไม่ต้องเยอะก้อสวยได้
     
  11. CSspeed [ boy89 ]

    CSspeed [ boy89 ] New Member Member

    2,509
    3
    0
    ไม่จริงอะครับ
    รถผมไม่สวยนะครับ
    แต่หล่อ....... 555+
     
  12. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    หล่อด้วย
     
  13. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    สวยงามครับ
     
  14. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    พูดเป็นลาง เดี๋ยวได้หล่อทั้งคัน...............555
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้