เปิดฉาก "IDEMITSU SUPER TURBO" ยกพลดวลสนั่น แทร็กพีระฯ

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย News, 20 มีนาคม 2019

โดย News เมื่อ 20 มีนาคม 2019 เมื่อ 01:32
  1. News

    News Active Member Super Moderator

    1,003
    3
    38
    [​IMG]

    นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตชั้นนำ ตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยนัดเปิดฤดูกาล ศึก IDEMITSU SUPER TURBO THAILAND 2019 หนาตา กองทัพรถแข่งมากกว่า 100 คัน ดวลสนั่นแทร็ก พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ภายใต้สปิริตอันยอดเยี่ยมในบรรยากาศของพี่น้องผองเพื่อน จากการชิงชัยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ศึก IDEMITSU SUPER TURBO THAILAND 2019 ดวลความเร็วนัดเปิดฤดูกาลระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ระยะทางต่อรอบ 2.400 กิโลเมตร ชิงชัยทั้งสิ้น 2 เรซ ใน 8 รุ่นการแข่งขัน ได้แก่ SUPER TURBO THA, SUPER TURBO D1, SUPER TURBO D2, SUPER TURBO D3, SUPER TURBO D4, LADY CUP, JAPAN 20+ และ PICKUP TURBO

    [​IMG]

    เริ่มด้วยการแข่งขันรุ่น JAPAN 20+ กับผลงานอันยอดเยี่ยมของ อริยพล จิรโอฬารนนท์ ที่ควบรถแข่ง HONDA EG รับธงหมากรุกเป็นคันแรก คว้าแชมป์โอเวอร์ออลไปครอง ตามด้วย หทัย ไชยวัณณ์ จาก SINGHA ELF น้ำตาลบุรีรัมย์ และ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล ในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ จิรัฐิ เศวตศิลา จาก STAR PERFORMANCE และ จิรานุวัฒน์ จุลวัจนะ สังกัด CAR-aะ-HOLIC ในอันดับ 5

    ด้านเกมความเร็วของ บรรดานักขับสาว เข้มข้นไม่แพ้กัน โดยในเรซแรกสิ้นสุดลงด้วยตำแหน่งแชมป์ของ มิโมโต มิชิเอ ที่ควบรถแข่งคู่ใจรับธงหมากรุกเป็นคันแรก คว้าแชมป์โอเวอร์ออล และ OPEN ขณะที่ ภาวินี โยธา และ ธัญญมัย วัชรเสถียร ตามขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ กุลนิภา อินทรศิริ และ สาวิตรี กวางแก้ว จาก IDEMITSU RACING TEAM THAILAND ในอันดับ 5 ขณะที่ ธัญญมัย วัชรเสถียร ควบตำแหน่งแชมป์ LADY CUP คลาส A/T ไปครอง

    มาถึงการชิงชัยรุ่น SUPER TURBO D4 โดยเรซดังกล่าวต้องหยุดลงตั้งแต่ต้นเกมจากอุบัติเหตุในโค้งแรก ก่อนที่จะกลับมาดวลกันอีกครั้งหลังเคลียร์สภาพแทร็กเป็นที่เรียบร้อย และเป็นทางด้าน อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ สังกัด BILLIONAIRE BOY RACING ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ในเรซแรกไปครอง

    ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ สรรพร เชาวน์ชวานิล และ ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ ในอันดับ 3 ขณะที่ R.P. RAJA RAJAN จาก TEAM TPR INDIA ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 4 ตามด้วย ภาสกร แย้มเกตุหอม จาก BOONYA COCKPIT RACING TEAM ในอันดับ 5

    [​IMG]

    ในรุ่นไฮไลต์อย่าง SUPER TURBO D2-D3 ที่ลงทำการชิงชัยร่วมกัน ประเดิมซีซั่นด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา สังกัด PTT PERFORMA-V.C.MEAT-RPM-COSMIS ที่ไล่บดคู่แข่งอย่างหนัก ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ SUPER TURBO D2 ไปครอง

    ตามเข้าเส้นชัยด้วย มาวิน บุญอิต จาก STAR PERFORMANCE และ แพรวพรรณ ธรรมลาภา ในอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ ธีระศักดิ์ ศักดิ์แพทย์ และ หทัย ไชยวัณณ์ ตามขึ้นโพเดี้ยม อันดับ 4 และ 5 จากการชิงชัยในนัดเปิดฤดูกาล ส่วนแชมป์ SUPER TURBO D3 ตกเป็นของ แพรวพรรณ ธรรมลาภา

    [​IMG]

    ขณะที่การแข่งขัน รุ่น SUPER TURBO THA ลงทำการชิงชัยร่วมกับ SUPER TURBO D1 เริ่มการแข่งขันด้วยตำแหน่งหัวขบวนของ เฉิน เจี้ยน หง ที่รักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้หลังผ่านโค้งแรกของเกม หลังจากนั้นการแข่งขันดำเนินไปอย่างเข้มข้น ท้ายที่สุดแชมป์โอเวอร์ออลและ SUPER TURBO D1 ตกเป็นของ เฉิน เจีี้ยน หง ที่พลิกเกมในช่วงท้าย ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ไปครอง

    ขณะที่ สิทธิโชค ขอนยาง และ ณัฐวุฒิ นาคสุวรรณ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ สุวิจักษณ์ หงส์เศวตร จาก K1 RACING TEAM และ ศุวิล อศิรบัณฑิต สังกัด ENDLESS RPM THAILAND ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 4 และ 5

    ส่วนแชมป์ SUPER TURBO THA ตกเป็นของ สุเมธ รุ่งรัตนพันธ์ สังกัด WAKO’S TEAM THAILAND ด้าน วิธวินท์ สนธิรักษ์ จาก LEO FRESH TEAM และ ชยกร สาตศิลป์ จาก PROSTREET RZ RACING EVO SHOP THAILAND DDC RACING TEAM คว้าอันดับ 2 และ 3 ไปครอง

    ส่งท้ายการชิงชัยในวันแรกด้วย PICKUP TURBO เป็นการระเบิดฟอร์มเก่งของ ธนพล ชูเจริญผล ที่ขึ้นนำม้วนเดียวจบ คว้าชัยโอเวอร์ออล และคลาส AM ขณะที่ จรัส แจ้งกมลกุลชัย ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 ถัดไปเป็น เพิก เลิศวังพง ในอันดับ 3 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ พิสิษฏ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ จาก หมอเส็ง PPK REPSO และ HLONG TURBO TEAM ด้าน เอกสิทธิ์ นามแสงผา สังกัด TUNE BY AOT ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 5

    เข้าสู่การแข่งขันในเรซที่ 2 เริ่มต้นชิงชัยในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ ที่ 17 มีนาคม เปิดฉากด้วยรุ่น JAPAN 20+ โดยเป็นทางด้าน จิรัฐิ เศวตศิลา ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ทว่าหล่นลงไปรั้งอันดับ 2 หลังได้สัญญาณเริ่มเกม เสียตำแหน่งผู้นำให้กับ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล ที่ทะยานขึ้นรั้งหัวขบวน

    หลังจากนั้นการชิงชัยเป็นไปอย่างเข้มข้น ก่อนที่จุดพลิกผันจะเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมเมื่อรถของ ณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นผู้นำมีปัญหา และออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 9 ท้ายที่สุดแชมป์โอเวอร์ออลและ TWIN CAM ตกเป็นของ จิรัฐิ รวมถึง หทัย ไชยวัณณ์ ที่ทะยานขึ้นมาคว้าอันดับ 2 ขณะที่ อริยพล จิรโอฬารนนท์, จิรานุวัฒน์ จุลวัจนะ และ สุวิทย์ คำจีน ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 3, 4 และ 5 ส่วนแชมป์ SINGLE CAM ตกเป็น คมกฤษณ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล

    [​IMG]

    ต่อเนื่องด้วยการชิงชัย รุ่น LADY CUP ที่ยังคงขับเคี่ยวกันอย่างหนักตั้งแต่ต้นเกมเหมือนในเรซแรก โดย มิโมโต มิชิเอ นักขับญี่ปุ่น ขึ้นเป็นผู้นำหลังได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ทว่าไม่สามารถรักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้ เสียตำแหน่งให้กับ แพรวพรรณ ธรรมลาภา ที่ขึ้นรั้งหัวขบวนในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน

    ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์โอเวอร์ออลและ OPEN ให้กับตนเอง หลังผ่าน 12 รอบสนาม ส่วน มิชิเอ แชมป์ในเรซแรกซิ่งจบเกมในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ภาวินี โยธา และ ชุติกาญจน์ มวยดี ในอันดับ 4 ขณะที่ สาวิตรี กวางแก้ว ตาามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 5 ขณะที่ ธัญญมัย วัชรเสถียร เบิ้ลแชมป์คลาส A/T ไปครอง

    [​IMG]

    ถัดมาเป็นการแข่งขัน รุ่น SUPER TURBO D4 ที่ออกสตาร์ทด้วยการต่อสู้ของ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ และ สรรพร เชาวน์ชวานิล ที่ไล่บดกันตั้งแต่ต้นเกม และเป็นทางด้าน สรรพร ที่ขึ้นรั้งหัวขบวนในรอบที่ 2 ของการแข่งขัน หลังจากนั้นต้องหนีการไล่ล่าของ อนุสรณ์ ที่ตามกดดันอย่างหนัก และสามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำในช่วงท้ายการแข่งขัน

    ทว่าจุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน จากจังหวะปะทะกันของ อนุสรณ์ และ สรรพร ส่งผลให้ อวิโรธน์ ศิรินทร์วรชัย ขึ้นเป็นผู้นำและคว้าแชมป์ไปครอง รวมถึง ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ ที่ขยับขึ้นมาจบเกมในอันดับ 2 ด้าน อนุสรณ์ และ สรรพร ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 และ 4 ขณะที่ เดชสิริ นิลประดับ คว้าอันดับ 5 ไปครอง

    อีกหนึ่งรุ่นไฮไลต์ที่ลงทำการชิงชัยร่วมกันอย่าง SUPER TURBO D2 และ D3 แฟนความเร็วยังคงได้ลุ้นกันสนุกตั้งแต่โค้งแรกของเกม และเป็นทางด้าน มาวิ่น บุญอิต ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำ หลังได้สัญญาณเริ่มเกม ตามด้วย แพรวพรรณ ธรรรมลาภา และ หทัย ไชยวัณณ์ ที่ตามกดดันตั้งแต่ต้นเกม รวมถึง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ที่ไต่ขึ้นมามีเอี่ยวในกลุ่มหัวแถว

    อย่างไรก็ดี มาวิ่น สามารถรักษาฟอร์มอันร้อนแรงไว้ได้ ซิ่งนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์โอเวอร์ออล และ D2 ไปครอง ขณะที่ หทัย ไชยวัณณ์ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 คว้าแชมป์คลาส D3 ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา และ จักรพันธ์ ตันกำเนิด ในอันดับ 4 ตามด้วย ชินวิช รมยานนท์ ในอันดับ 5

    มาถึงเกมในรุ่น SUPER TURBO THA และ SUPER TURBO D1 เปิดหัวด้วยการไล่บดของ เฉิน เจี้ยน หง, เตชิษฐ์ และ วีระกาจ ดอกจันทร์ ที่แย่งชิงตำแหน่งหัวแถวกันอย่างหนักตั้งแต่ต้นเกม เริ่มจากจังหวะขึ้นนำของ เฉิน เจี้ยน หง ก่อนจะเสียตำแหน่งให้ เตชิษฐ์ ในรอบที่ 11 ของการแข่งขัน รวมถึง วีระกาจ ที่ทะยานขึ้นนำฝูงหลังผ่านครึ่งทางของเกม

    ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์โอเวอร์ออล และคลาส SUPER TURBO THA ไปครอง ตามด้วย เฉิน เจี้ยน หง ในอันดับ 2 พ่วงด้วยตำแหน่งแชมป์ D1 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เตชิษฐ์ ขณะที่ กรรณ สุนทรศร และ สุวิจักษณ์ หงส์เศวตร ในอันดับ 4 และ 5

    [​IMG]

    ปิดท้ายสนามแรกด้วย PICKUP TURBO ที่ยังคงเป็นฟอร์มอันร้อนแรงของ ธณพล ชูเจริญผล แชมป์ในเรซแรก ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำหลังได้สัญญาณเริ่มเกม หลังจากนั้นสามารถรักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้จนครบ 15 รอบสนาม เบิ้ลแชมป์โอเวอร์ออล และคลาส AM ในนัดเปิดฤดูกาลไปครอง

    ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ สัญญา พลเยี่ยม ที่ครองแชมป์ คลาส JNR ด้วยเช่นกัน ขณะที่ เอกสิทธิ์ นามแสงผา และ ฤาชัย เนียมพิบูลย์ ตามขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 3 และ 4 ปิดท้ายด้วย เพิก เลิศวังพง ที่คว้าอันดับสุดท้ายบนโพเดี้ยมไปครอง ส่งท้ายการชิงชัยในสนามเปิดฤดูกาล

    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ IDEMITSU SUPER TURBO THAILAND 2019 สนามที่ 2 ของฤดูกาล จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม นี้ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่าน www.superturbothailand.com หรือแฟนเพจ www.facebook.com/Superturbothailand
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย News, 20 มีนาคม 2019

แบ่งปันหน้านี้