ต้องการทราบว่าทำ4e-boท่อนล่าง5eครับ ต้องทำอะไรเพิ่มบ้างครับ ผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ (เงินมันร้อนอิอิ) ขอบคุณครับ
อืม...พี่ครับต้องเสริมปะเก็นกี่มิลอะครับ หรือต้องทำไรเพิ่มบ้างครับ ตอนนี้เปลี่ยนโบแล้วครับ ขอบคุณครับ
1.ทำการย้าย ลูก 4e ->5e เพื่อลดกำลังอัด(4 ร้อยบาท) 2.สับ อ่าง น้ำมันเครื่อง เอา 4e มาใช้ 3.เจาะรู กรองน้ำมันเครื่อง 3 รู (3ร้อยบาท) 4. ตัดต่อท่อไอเสีย เนื่องจาก เครื่อง 5e สูงกว่า ประมาณ 1 นิ้ว 5.ชุดเกียร์ เจาะ ฟลายวิล เพื่อใส่ของ 4E หรือเอา 3E มาแปลง หรือเงินเหลือ ก็เอา 6 เกียร์มายัดเลยก็ได้ สำคัญเลยคือประเก็น 4e bo จะหนากว่า 4e , 5e ???? ทำการบ้านเองนะครับ ผมพลาดตรงนี้ อ้อค่าแรงทำ 2500-4000 บาทครับ ถ้ายังไม่ได้หาเครื่อง รบกวนไปหาที่ ปทุมวันก่อนนะ หลัก4,บางนา เขาจะจำหน้าผมได้อยู่แล้ว เดินหาแต่ 5E ราคา ที่หลัก4 ผมต่อได้ 12K ไม่เอาเกียร์ มีธนายนต์ร้านเดียว รังสิต มี 2 เครื่อง 16 k UP - - - - - - - - - - - วางแผนให้ดี ๆ นะครับ ทำการบ้านเยอะหน่อย ว่าจะไปทางไหน
พี่คับๆ ผมมีเครื่อง 5E ทั้งธรรมดาและไดเล็คคอย แต่เครื่องชาร์ฟมานละลายแล้วอ่ะ คือผมจะถามว่า ผมจะซื้อเครื่อง 4E โบมาแล้วทำแบบที่พี่ว่า คือ ท่อนบน 4E ท่อนล่าง 5E ได้อ่ะป่าวคับ แล้วถ้าได้ต้องทำอารายบ้างอ่ะคับ และเครื่องตัวไหนเอามาทำดีก่ากันคับ ช่วยหน่อยนะคับ อยากห้ายมานแรงเหมือนรถชาวบ้านเค้ามั่ง...................
ถามเป็น ความรู้ คับ ถ้าประกบเส็ดแร้ว จะเป็น 1500โบ ต้องจูน กล่องใหม่มั้ย คับ หรือ ต้องใส่ เรกูเรต เพิ่มมั้ย เพราะ กล่องเป็น 1300โบ การสั่งจ่ายน้ำมัน จะพอหรือป่าว กับซีซี ที่เพิ่ม ขึ้น
วางใน รถอะไรครับ ???? เริ่มจากวาง 4E-FTE ก่อน แล้วปรับ บูสต์ เพิ่มพอ เริ่มเบื่อ หรือพังแล้ว เอา 5E มาต่อยอดเพราะจะได้ชุด ไฟ กับกล่อง แล้วเราสับท่อนล่าง *************** แต่ ชาร์ฟละลาย แสดงว่าชอบลาก หา 5E FHE มาเล่น มันกว่า มีดึงแบบ เทคเปิดด้วย เหนียว และสนุกแบบ ทน ๆ เอาไปเล่น จิมน่าจะสนุก ผมหาเก็บเครื่อง ตัวนี้อยู่เหมือนกัน สั่งไปแล้วด้วย ไม่รู้เขาจะหาให้ได้ไหม เพราะเขาติด กล่อง กับ กระป๋องลมผมอยู่
วางใน รถอะไรครับ ???? เริ่มจากวาง 4E-FTE ก่อน แล้วปรับ บูสต์ เพิ่มพอ เริ่มเบื่อ หรือพังแล้ว เอา 5E มาต่อยอดเพราะจะได้ชุด ไฟ กับกล่อง แล้วเราสับท่อนล่าง *************** แต่ ชาร์ฟละลาย แสดงว่าชอบลาก หา 5E FHE มาเล่น มันกว่า มีดึงแบบ เทคเปิดด้วย เหนียว และสนุกแบบ ทน ๆ เอาไปเล่น จิมน่าจะสนุก ผมหาเก็บเครื่อง ตัวนี้อยู่เหมือนกัน สั่งไปแล้วด้วย ไม่รู้เขาจะหาให้ได้ไหม เพราะเขาติด กล่อง กับ กระป๋องลมผมอยู่
จริง ๆ แล้วต้องจูน พอดีปรึกษาพี่อุ๋ย Starlet (ขอโทษด้วยครับพี่ที่เอ่ยนาม) พี่เขาแนะนำมาให้ ปรับแรงดันน้ำมันไปที่ 3 บาร์ พอดี ติ๊กผมแรงอยู่แล้ว ได้ 2.8-2.9 เลยไม่ได้ทำอะไร (ผมจูนแก๊สเอา) ตอนนี้ผมเจอว่า เมื่อวันอาทิตย์อากาศร้อนมาก วิ่งน้ำมันเขกครับ คงต้องเพิ่ม e-manage หรือ unichip ต่อแน่ แล้วจะให้เนียน เปลี่ยนหัวฉีด จะดีกว่า (บูสต์ 10 psi พออยู่ 1 บาร์ไม่น่ารอด) ปรุงไฟกับน้ำมันใหม่ ชัวร์กว่า e-manage มือ สอง ราคาไม่แรง
6 เกียร์ ใช้ ของฝาดำ /* - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - */ ลูกถ้าไม่ ใช่ลูกโบ หัวจะนูน ถ้าไม่เสริมประเก็น ก็ขุดฝา หรือปาด หัวลูกสูบเอา /*- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -*/ จำได้ว่า ลูก 1 G โตกว่า 1 mm CC. ก็เพิ่มขึ้น น่าจะดี ขึ้นไปอีก แต่ระยะห่าง ระหว่างกระบอกสูบ มันจะเหลือน้อย นะครับ ตอบเท่าที่รู้นะครับ ใครทำแล้วแรง ก็ดีใจด้วย เอาแบบเหนียว ๆ นะ จะได้ รัก เครื่อง Starlet ไปนาน ๆ ถึงผมจะไม่ได้ขับ Starlet แต่ก็วางเครื่องStarlet ครับ ปล.หา91อยู่ 82หาได้ 180,000 ไม่ซื้อตอนนี้ไปไกลแล้ว พี่อุ๋ย คงจำผมได้ เก่ง โดเรม่อน เองครับ
อืม...แล้วถ้าใส่ลูกสูบ4ebo แทนต้องทำปะเก็นหรือเปล่าครับ ชุดสายไฟเดิมแต่ผมจะใส่e-manage อยู่แล้วต้องทำอะไรเพิ่มอีก อืม...หัวฉีดใช้ของอะไรดีครับปั้มติ๊กด้วย ขอบคุณมากนะคับที่ให้ทางสว่าง
รถ EP 71 อ่ะคับ คือ ผมอยากได้เทอร์โบอ่ะคับ เครื่อง 5E FHE มานเป้นเครื่องตัวไหนคับขอรายละเอียดหน่อยนะคับ