คือว่า ผมเอง กำลังรวมรวมทำฝาอยู่ครับ.... แต่ว่าจะทำทีเดียวทั้งหมดก็เกรงว่าเงินจะไม่พอ... เลยมี รายการทำดังนี้... แคม สเตป 1 ต้องสั่งเข้ามาเครมไว้ที่ 15แรงม้า+ ~ 10000 ท่อร่วมไอดี (บางมด) น่าจะ 8000-10000 เช่นกัน วาลว์+สปริง ต้องสั่งต่างประเทศ น่าจะ 10000 ขัดพรอต์ ไม่ทราบราคา ทำเฮด 4-2-1 ประมาณ 8000 ผมไม่แน่ใจว่า... ควรทำสิ่งใดก่อนที่จะใช้เงินอย่างคุ้มค่าและได้ผลต่างมากที่สุดครับ(ผมเดาเองว่าน่าจะแคม เนื่องจากเข้าใจว่าที่เหลือมันเป็นระบบทางเดินอากาศ ซึ่งมันต้องทำส่วนอื่น ให้ดีก่อนแล้วทำส่วนทางเดินอากาศตาม ตามแล้วมันจะเห็นผลชัดครับ) ออ รายละเอียดเครื่อง C20NE NA 2000cc แคมเดี่ยว 115 แรงมาเดิมๆ รถถนนครับ ทำช่วงล่างรอไว้หมดแล้ว..แต่เงินหมดซะก่อนเลย ต้องบริหารเงินครับ ไม่รู้ว่าจะไปโพสถามที่ ฟอรั่มไหนขอถามในนี้แล้วกันครับ..แฮะๆๆ
ทำพอร์ตแล้วก็เฮดซักชุดก่อนครับ ที่เหลือค่อยว่ากัน อากาศไม่พอก็ค่อยใส่แคม ใส่แล้ววาล์วลอยก็ค่อยใส่สริงวาล์ว อากาศเยอะแล้วน้ำมันไม่พอก็ค่อยเปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนหัวฉีดแล้วเครื่องไม่สั่งจ่ายก็ค่อยเปลี่ยนกล่อง ฯลฯอีกเยอะแยะครับ ผมก็รู้แบบงูๆปลาๆนะครับลองดูครับ
ผมก็กำลังทำเหมือนกาน เครื่องก็คล้าย ๆ กัน na2000 sohc ที่ผมทำไปมีกรองเปลือย เฮด 4-1 ก็ดีระดับหนึ่ง ภายในรื้อหมด น้ำหนักเคยชั่งอยู่ที่ตันนิด ๆ และที่จะทำต่อ บุชช่วงล่าง ยูรีเทน แคม ขัดพอร์ท แค่นี้อ่ะ ผมว่าเลือกแคมแค่พอดี เอาให้ขับง่าย เหมาะสมกับรุ่นที่จะลง พวกรีเทนเนอร์ก็ไม่จำเป็น(เอาไว้ถ้ารับไม่ได้จริง ๆ ค่อยเปลื่ยน) ผมว่าถ้าเปลื่ยนแคมแล้วผมอาจหากล่องซักใบมาจูนเก็บงาน เพราะถ้าเกิดอยากทำเพิ่มก็ยังไปจูนเก็บรายละเอียดได้อีกที ที่สำคัญ เราต้องรู้จักนิสัยเครื่องของเราว่าเป็นแบบไหน แล้วทำให้เมาะกับ เครื่องและรถของเรา