ถามเซียน 2JGTE เรื่องกล่องตัด

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Da vip crew, 9 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Da vip crew

    Da vip crew New Member Moderator

    171
    1
    0
    เกียร์ออโต้ครับ เดิมๆ เพิ่งวางเสร็จ ขับใช้งานได้ปกติ แต่ถ้าจะซัดเมื่อไร พอคิกดาวน์ คันเร่งมิด แล้ว บูสต์มันจะไปที่ประมาณ1.1บาร์ แล้วกล่องก็จะตัดแบบหัวทิ่มนิดๆ แล้ว Check engine ก็จะโชว์ ซัก5วินาที แล้วไฟCheck engine ก็จะดับไปเอง

    แต่ถ้าซัด แล้วเบาๆคันเร่งให้บูสต์อยู่ที่0.9บาร์ รถก็วิ่งได้ปกติอ่าครับ

    อยากรู้ว่ามันเปงอารายครับ:)
     
  2. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    บู ส เ กิ น มั น ก็ ตั ด สิ ท่ า น. . . ที่ ที่ เ ซ็ ค ขึ้ น ก็ ค ง จ ะ ฟ้ อ ง ที่ บู ส มั น เ กิ น
     
  3. lit74

    lit74 New Member VIP

    38
    2
    0
    tuboเดิมหรือเปลี่ยนแล้วครับ
     
  4. End Motor Sport

    End Motor Sport Active Member Member

    652
    34
    28
    เวสเกต แต่ง หรือ เดิม คับ

    ลอง เช็คเวสเกต ดู นะ

    อาการ นี้ บูสไหล ชัวร์ๆ
     
  5. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    ตามข้างบนบอกเลยครับ ชัวร์
     
  6. link2pik

    link2pik New Member Member

    356
    222
    0
    ไป เช็ค ที่ เวสเกต ครับ

    บูส ไหล มาก ระ วัง พัง นะครับ
     
  7. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    1.1 นี่บูสต์ไหลแล้วคับ ปกติของ 2J ตัดบูสต์ที่ 0.8 -0.9 ราวๆนี้คับ ไม่ควรเกินกว่านี้คับ ลองเช็คสปริงเวสเกตคับ

    กล่องตัดก็ปกติแล้วคับ แต่ไฟไม่น่าโชว์นะคับ

    ถ้าอยากจะบูสต์เพิ่มก็ต้องใช้ FCD หรือไม่ก็หากล่อง standalone or piggy back มาปลดบูสต์คับ
     
  8. ^_^BoY^_^

    ^_^BoY^_^ New Member Member

    124
    5
    0
    ยังดีคับที่ไหลเเล้วตัด ถ้าไม่ตัดล่ะสนุกเลยคุง อิอิ
     
  9. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83
    ของผมก็ไหลอ่ะครับ....เช็คเจอโค๊ด 34
    เวสเกตุตัวข้างหลังน่าจะมีส่วนมั้ยครับ เพราะเวลาวิ่ง ผมไม่แน่ใจว่ามันเปิดหรือไม่เปิด เพราะมันอยู่ลึกมากๆ
    มีวิธีเช็คเวสเกตุว่ามันทำงานหรือไม่ทำงานมั้ยครับ 2เจโบ ตัดหัวทิ่มเหมือนกัน
     
  10. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0

    ในรถมีเกจ์วัดบูสมั้ยคับ...ถ้ามีก้อต้องดุว่าบูสคงที่มั้ย มันจะขึ้นจนมานิ่งอยู่แถวๆ 0.8 บาร์คับ แสดงว่าเวสเกตุเราไม่มีปัญหาคับ
     
    INTER_ZONE ถูกใจสิ่งนี้
  11. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0
    เพิ่งวางเครื่องมา แล้วมีใส่ตัวปรับบูสหรือรองแหวนที่ขาเวสเกตุเพิ่มหรือเปล่าคับ ถ้าไม่ได้ทำแสดงว่าสปริงเวสเกตุล้าแล้วล่ะคับบูสเลยไหลเกิน Standard
    ปรดติเครื่องเจบูส standard อยู่ที่ 0.8 บาร์/11.8ปอนด์ (ประมาณนี้ไม่แน่ใจคับ) ถ้าเกินกว่านั้นกล่องจะสั่งตัดการจ่ายน้ำมันคับ เพื่อเซฟเครื่องและโบของท่าน จนกว่าท่านจะติดตัวปลดล๊อกบูส FCD เพื่อหลอกกล่องไม่ให้ตัด แต่ในกรณีควรจะไปแก้ที่ เวสเกต ก่อนคับ เพราะถ้าบูสไหลไปเรื่อยๆ โดยกล่องไม่ตัด เครื่องและเมอร์โบของท่านคงจะต้องงานเข้าแน่นอนคับ
     
  12. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83

    บูสไหลครับ ฟาดเกิน 1บาร์แน่ๆครับ....แต่กล่องมันตัดก่อนบูสเลยไหลเกินไปกว่านี้ไม่ได้ครับ(อาการที่โดนตัดคือ รถสดุดแบบหัวทิ่มเลยครับ)
    ไฟเครื่องก็ขึ้น(โค๊ด 34)...ช่วยชี้แนะทีนะครับ:cry:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กันยายน 2008
  13. Da vip crew

    Da vip crew New Member Moderator

    171
    1
    0
    เครื่องเดิมๆทุกอย่างเลยครับ โบเดิม ไม่มีการตกแต่งไรเลย

    ที่ถามเพราะเคยขับแต่รถเทอร์โบ เวลาบูสต์ไหล มันไม่เหงตัดอ่าครับ

    ขอบคุงนะครับ สงสัยต้องเช็ค เวสเกต ตัวคุมบูสต์ที่อยู่แถวๆโข่งที่มีปลั๊กเสียบ และสาย VAC ต่างๆ
     
  14. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ของผม เปลี่ยนเทอร์โบมา 2 รอบแล้วครับ ไหลเมื่อไหร่ งานเข้าครับ เศร้าใจมากๆ
     
  15. HS9KRM

    HS9KRM New Member Member

    23
    2
    0
    :D 0819942166/036643022;)
     
    INTER_ZONE ถูกใจสิ่งนี้
  16. ARTO940

    ARTO940 New Member Member

    372
    37
    0
    code 3-4 ก้อบูสตัดคับ ตามไดอะแกรม
     
    INTER_ZONE ถูกใจสิ่งนี้
  17. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83
    ขอบคุณพี่โตครับ สาวก 2JZ-GTE ด้วยกัน หุหุ

    ขอบคุณครับ โค๊ด 34 คือ แมพเซ็นเซอร์ ขึ้นเวลาบูสไหลไปประมาณ 14 ปอนด์อ่ะครับ แล้วไฟเช็คก็ขึ้น รถก็กระตุก(หัวทิ่ม) ผมก็เลยกดเต็มๆไม่ได้ซักทีครับ....ยังไงก็ขอบคุณมากๆครับ
    เดี๋ยวต่อไปต้องหาวิธีแก้บูสไหลให้ได้(โบเดิม)....ซักวันตูต้องทำได้..หุหุ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้