เครื่องดับ...ตอนรอบเดินเบาที่เกียร์ N คร้าบ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย เที่ยวละไม, 28 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. เที่ยวละไม

    เที่ยวละไม New Member Member

    18
    0
    0
    พอดีเพิ่งไปติด AG มาเมื่อเดือนที่แล้วเอง....แต่ตอนนี้มีอาการซะแล้ว
    - ตอนรอบเครื่องเดินเบา....เครื่องดับซะงั้น....
    ลองแก้หมดแล้วทั้งล้างลิ้นปีกผีเสื้อ, ทำความสะอาดจานจ่าย, เปลี่ยนแอร์โฟล์, ตั้งไฟให้แก่ขึ้น, ตั้งรอบเดินเบาใหม่, เปลี่ยนไส้กรองอากาศ, เปลี่ยนหัวเทียนใหม่หมด, เปลี่ยนใบพัดลมทั้ง 2 ใบ (ช่างบอกว่ามอเตอร์ยังแรงอยู่เปลี่ยนแค่ใบที่มันกรอบอย่างเดียวพอ), เปลี่ยนวาลว์น้ำ, เดินกราวน์ไวล์, เปลี่ยนสวิทช์เกียร์ออโต้, ล้างระบบแอร์หมดแล้วเปลี่ยนคอมแอร์ กะแผงหม้อน้ำแอร์ใหม่....

    ก่อนหน้านี้ตอนใช้แบบน้ำมันปกติ.....อาการมีออกให้เห็นคือ หลังจากวิ่งไปได้ซักพักประมาณ 10 ก่ากิโล แล้วมาติดไฟแดง...รอบจะตกไปอยู่ที่ประมาณ 600 นิดๆ เครื่องสั่นๆ (ที่เกียร์ N) ...แล้วยิ่งตอนช่วงรถเริ่มทยอยๆไหล ทหให้ต้องเหยียบเบรคแบบแผ่วๆบ่อยครั้ง เพื่อปล่อยรถให้ไหลตามขบวน...รอบจะตกแบบฮวบๆ สวิงๆ แต่ไม่ถึงขั้นดับ....

    พอตอนมาใช้แบบแกส...หลังจากวิ่งไปได้ 10 กว่ากิโลเหมือนกัน แล้วมาจอดอยู่กับที่..ถ้ายังอยู่ที่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคเอาไว้อยู่ จะไม่เป็นไรเครื่องยังไม่ดับแต่สั่นมากสามารถปล่อยไหลแตะเบรคให้ตามขบวนไปได้...แต่ถ้าจอดสนิทแล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ N ปั๊บ.....เครื่องดับเลยครับรอบเครื่องค่อยๆตกจนดับในที่สุด....

    ทั้งๆที่ตอนช่วงเริ่มสตารท์เครื่องช่วงแรกๆ(เครื่องเย็นๆ) ไม่ว่าจะตัดเป็นแกสหรือน้ำมัน ก็ไม่มีอาการเครื่องดับตอนอยู่เกียร์ N......
    ตอนนี้ผมสรุปว่าน่าจะมาจากเรื่องความร้อนน่ะครับ เพราะร้านที่ผมไปติดตั้งแกส (เมืองใหม่รวมช่าง) เค้าตรวจดูจากคอมที่ใช้ปรับแต่ง AG แล้วเห็นว่าความร้อนมันแตะอยู่ที่ 88 - 90....สงสัยว่าความร้อนระดับนี้ถือว่าปกติไหมน่ะครับ สำหรับเครื่อง SR18

    พอช่วงสรุปอาการได้ไหมครับว่ามาจากสาเหตุใดน่ะครับ ตอนนี้มึนตรึบเลยว่ามาจาก ระบบไฟ หรือระบบระบายความร้อน...หรือยังมีส่วนไหนที่ผมตกหล่นไปช่วยแนะนำด้วยนะครับ

    เสาร์นี้ว่าจะเข้าไปให้ร้านแกสลองจูนอีกรอบเพราะไปเก็บงานเก็บตกปัญหาทุกอย่างจนครบตามที่นึกออกไว้หมดแล้วน่ะครับ....จะถึงเป็นประเนกรณีศึกษาได้ไหมเนี่ย อิอิอิ.........ช่วยแนะนำผู้น้อยด้วยเด้อครับ...อยากหายแล้วขับอย่างสบายใจบ้าง
     
  2. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ลองให้ช่างไวร์ริ่งสายไฟให้ใหม่ครับ

    ดูว่าไฟเข้าตัวชดเชยรอบเดินเบาหรือเปล่า แล้วก็เช็คที่ตัวคอมแอร์ครับว่าสัญญาเข้าไปกล่องหรือเปล่า รวมถึงการตั่งลิ้นปีกผีเสื้อด้วย

    แค่นี้ผมว่าก็หายแล้วครับ
     
  3. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ต้องให้ช่างแก๊สจูนให้ใหม่ง่ะครับ....รถลูกค้าผมเคยเป็น...แก้ไขด้วย1.จูนใหม่ 2.เช็คกล่องECU 3.เช็คสายไฟว่ามีจุดรั่วตรงไหน
     
  4. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    AC valve ครับ
     
  5. เจออาการเดียวกันเลย

    ยินดีกับความโชคร้ายด้วยครับ ของผมเป็นอารการเดียวกัน ผมใช้ PRIMERA ครับ ตอนนี้อยู่ศูนย์แก๊สมา 2 อาทิตย์แล้วครับ ยังหาสาเหตุไม่เจอ โดยช่างสันนิษฐานว่าน่าเกี่ยวกับกล่อง ECU ทำให้ไฟมาไม่ครบ แต่ลองเปลี่ยนแล้วก็ยังไม่หายครับ ทางช่างก็เลยจะไปให้ช่างไฟไล่สายใหม่ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ขับเลยครับ **อย่าเอาไปขับนะครับมันอันตราย ** ผมยังเคยลงในกระทู้ใช้หัวข้อ กล่อง ECU เลยครับ (((เซ็งมักมัก)))
     
  6. เที่ยวละไม

    เที่ยวละไม New Member Member

    18
    0
    0
    มาอัพเดทสถานการณ์ครับ...
    เท่าที่พี่ๆบอกมา.....ก็ check ครบแล้วน่ะครับ....
    หลังจากเมื่อวันศูกร์ที่ผ่านมา...ทนไม่ไหว และไม่อยากไปให้ร้านเค้าจูนอีกเป็นครั้งที่ 3 แล้วเหมือนกัน...เค้าแค่จูนตาม A/F บอกลองจูนขับก็แค่ทางสั้นๆ..ไม่ยอมทำให้ดีทีเดียวซะ จะได้จบๆเรื่อง

    สรุป....ไปซื้อสายจูน มาจูนเองแล้วครับ....ตอนนี้รอบเดินเบาเนียนกว่าน้ำมันซะอีก...profile ที่ร้านยัดมาให้ จูนแกสมาซะหนาเชียว.....มาจับยืดๆหดๆกราฟซะใหม่...ขับไปก็จูนไป(คนเดียว....ไม่พอใจก็จอดแล้วจูนนะครับ ยังไม่สามารถขนาดขับแล้วจูน เหอๆๆ) ลองหมดทุกสถานการณ์.....งานนี้เลยเสร็จโจรซะ ...อิอิ...น่าจะประหยัดกว่าเดิมที่ร้านจูนมาให้อีก

    อย่างว่าล่ะครับ...รถเราใช้เองช่างไม่ได้มานั่งใช้กะเราเป็นวันๆ....พอเอาไปให้ช่างดูมักไม่ค่อยเจออาการ...แล้วช่างเองก็ไม่ค่อยสนใจจะแก้(ขอ comment เลยล่ะครับร้านนี้...ติดตั้งก็โอเคดีแต่ บริการหลังการขายยังไม่ปลื้ม)....

    เสาร์นี้คงกลับมานั่งไล่ต่อ กราวน์ไวร์สายตรงจุดสำคัญๆให้มานครบๆ ซะที...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้