+-+-+ช่วยจัดอันดับ สปริง ยอดฮิต ที่ใส่ อีเค เรื่องความแข็ง ความสูง ความชอบครับ+-+-+

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย gorigori, 29 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    พอดีช่วงหลัง เห็นถามกันเยอะ ผมเองก็สงสัยครับ ว่าแต่ละยี่ห้อเป็นยังไง
    เท่าที่นึกออกก็มี TEIN
    H&R
    APEX
    MERWEDE
    tanabe
    ไอบัค
    rsr (หรือเปล่า)
    ช่วงเรียงลำดับ
    จากนิมไปแข็ง
    จากสูงไปเตี้ยด้วยครับ

    แล้วตัวไหนที่ชอบกันครับ
    ส่วนมากจัดชุดกับโช๊คของอะไรกันด้วยครับ

    ผมคิดว่าคำถามนี้คงเป็นประโยชน์แก่หลายๆท่านที่มือใหม่นะครับ

    ขอบคุณครับ
     
    note Si ถูกใจสิ่งนี้
  2. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    ให้ H&R ครับไม่เเข็งมาก สีสวยด้วย
     

  3. เป็นคำถาม ที่ยากมาก ๆ ครับ รอท่านอื่นมาตอบก็แล้วกัน​
     
  4. EK8155

    EK8155 New Member Member

    183
    12
    0
    หา Model หาสเปก
    แต่ละยี้ห้อดีกว่าคับ
    ความรู้สึกคนที่นั่ง H&R รุ่นเดียวกันยังตอบไม่เหมือนกันเลย
     
  5. hanaga

    hanaga New Member Member

    203
    14
    0
    ผมตอบตามความรู้สึกส่วนตัวนะคับจากที่เคยได้ลองใช้มา 3 ยี่ห้อ
    ใช้คู่กับ KONI กระบอกเหลือง

    H&R สีชมพู
    - ความสูง สูงมากที่สุด
    - damper (ยุบช้า ยุบเร็ว) ระดับปานกลาง ถึงช้า
    - rebound (คืนช้า คืนเร็ว) ระดับปานกลาง ถึง ช้า

    EIBACH pro-kit สีดำ
    - ความสูง เตี้ยมาก
    - damper ระดับปานกลาง
    - rebound สูง คืนตัวเร็วมาก

    MERWEDE สีเหลือง
    - ความสูง เตี้ยมากที่สุด
    - damper ปานกลาง ถึงเร็ว
    - rebound ปานกลาง

    ยี่ห้ออื่นๆนอกเหนือจากนี้ไม่เคยใช้คับ
    ส่วนตัวคิดว่าต้องลองด้วยตัวเองคับว่าเราชอบสไตล์แบบไหน
    ปัจจุบันมาหยุดอยู่ที่ H&R
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 สิงหาคม 2008
    the_1st, TankEk และ terk ถูกใจสิ่งนี้
  6. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    เมื่อก่อน ผมเห็นกระทู้นึงนานมากแล้ว มีคนเอาค่า เค มาให้ดูแต่ละรุ่นด้วย
    ตอนนี้หาไม่เจอแล้ว
    ขอบคุณทุกท่านครับ
    ท่านใด เคยใช้หลายรุ่น หรือชอบรุ่นไหน ฟิวริ่งเป็นไง ก็บอกด้วยนะครับ
     
  7. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    มีใครพอทราบราคา H&R และ Eibach มั้ยครับ


    พอดีถามร้านมา ชุดละ 8000 บาทพร้อมใส่ ไม่รู้ว่าแพงกว่าที่อื่นป่าว
     
  8. creammer

    creammer New Member Member

    146
    28
    0
    อยากรู้เหมือนกันครับ
    กำลังจะเปลี่ยนพอดีเลย
    อยากได้แบบไม่เด้งมากแนะนำรุ่นไหนดี
     
  9. terk

    terk Active Member Member

    151
    52
    28
    เห็นเค้าว่า Eibach เหมาะกับ Koni มาก แต่ใช้ H&R อยู่ก็โอเคเหมือนกัน
    ไม่เด้งมาก...เลยใช้มาจนทุกวันนี้...
     
    Madeawsri ถูกใจสิ่งนี้
  10. Yoke_EK

    Yoke_EK New Member Member

    22
    3
    0
    ติดแก๊สมาควรใส่สปริงรุ่นใดครับ แนะนำหน่อยครับ ตูดมันหย่อนๆ
     
  11. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    ไอบัคเวลาใส่หน้าจะต่ำว่าตูดอ่ะ
     
  12. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    เยี่ยมคับ
     
  13. juntcivic

    juntcivic New Member Member

    1,549
    34
    0
    แถวบ้านผมก็ราคานี้ครับ
     
  14. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ไม่รู้ว่ามีใครมีค่า k กับ spec ความสูงต่ำแต่ละยี่ห้อบ้าง
    แค่ tein นี่ก็มีหลายอย่างแล้วครับ
     
  15. Ahtrun_Sala

    Ahtrun_Sala New Member Member

    740
    270
    0
    อะไรกั๊น ระดับชอลิ้วเฮียง
     
  16. prueck

    prueck New Member Member

    138
    17
    0
    ใช่ครับ เป็นเหมือนผมเลย ตอนนี้ หน้ามันสูงกว่า หลัง เลยทำให้มองดูแปลก ๆ
    อยางให้ หน้ามันต่ำกว่า หลังอะ (หน้าทิ่ม ตูดกระดก) ไม่แน่ใจว่า สปริงแต่ง
    จะสามารถใส่กับ โชคเดิมได้หรือ ไม่ครับ แล้ววิธี เลื่อนแป้นสปริงหน้า ไม่
    ทราบว่ามีเพื่อน ๆ ทำกันบ้างมั้ยมีผลอย่างไร ขอความรู้บ้างสิครับ
     
  17. khu50

    khu50 New Member VIP

    288
    10
    0
    ทำสตัทปรับเกลียวดีกว่าครับ แล้วใส่ปริงของตัว Type R หรือ ของอะไรก็ได้ที่มันแข็งกว่าเดิม เพราะเผื่อมีคนนั่งหลังมันจะได้ไม่ยุบมากเวลาเจอถนนเป็นคลื่น ของผมใส่สปริงของ DC2 ก็รู้สึกดีขึ้นนะครับ หนึบๆ กะลังดี
     
  18. D

    มีประโยชน์มากคับ ขอบคุนคับ
     
  19. Civic_ek_J

    Civic_ek_J New Member Member

    102
    0
    0
    พี่ๆ ช่วยแนะนำทีครับ อยากรู้ว่า ถ้าจะหา ตามสเป็คงี้ ควรใส่ โช๊คยี่ห้อไร สรปิง ยี่ห้อไรหรอครับ

    อยากได้ โหลดแบบ กำลังงาม ใส่ แม็ก15ยาง195/55/15 และ เวลามีคนนั่งท้าย สัก3 คน ไม่อยากให้ติด สุ่มล้ออ่าครับ

    ความนุ่ม อยากได้ เท่าเดิมหรือต่างจากเดิมนิดหน่อย

    อยากให้ หนึบ ขึ้น เข้าโค้ง ดีขึ้น

    และ ราคา จะอยู่ ที่ ประมาณเท่าไรบ้างหรอครับ

    ขอบคุณครับ ถามเยอะไปไหมนี่ - -
     
  20. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    โช้คKONI สปิงEIBACH ลองดูครับราคาผมไม่ทราบจริงๆครับแต่ไม่แพงครับ
     
  21. aof_za100

    aof_za100 New Member Member

    275
    2
    0
    มีดีดีมาบอกต่อกันไปครับ
     
  22. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    koni+eibach เหมือนมันเป็นชุดสำเร็จของคู่กันไปแล้ว

    เคยลองนั่งโอเคเลยครับ หนึบดี ไม่แข็งมากด้วย ส่วนตัวถ้าไม่เน้นอะไรมาก ชอบเลยหละครับ
     
  23. Civic_ek_J

    Civic_ek_J New Member Member

    102
    0
    0
    เห็นเขาบอกว่า koni แตกง่าย นี่จิงไหมหรอครับ
     
  24. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    มันอยู่ที่ความพอใจ



    จริงๆนะ
     
  25. zeraph

    zeraph New Member Member

    734
    32
    0
    เคยใช้ 2 ยี่ห้อครับ ใส่กับโช๊คเดิมอัดน้ำมัน + สตรัทปรับเกลียวนะครับ
    Apexi สีเหลือง
    H&R สีชมพู
    ความเตี้ยให้ Apexi
    ความนิ่มให้ H&R

    โดยรวมชอบ H&R มากกว่า ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกของผมคนเดียวนะ
    และทั้งคู่มักทำให้โช๊คหลังผมรั่วบ่อยๆ 555
    :eek:
     
  26. Hippos

    Hippos New Member Member

    79
    0
    0
    กำลังหาอยู่พอดีเลยครับ เป็นแนวทางทีดีครับ
     
  27. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    จัดเลยครับสักชุด จัดปายยยยย

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 20:32:54 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:32:31 ----------

    จัดเลยครับสักชุด จัดปายยยยย
     
  28. My_Mint

    My_Mint New Member VIP

    1,617
    9
    0
    เค้าจัดอันดับไปกันหมดแล้ว อิอิ ไม่เห็นมีใครใช้ Tein เลย เอาของผมละกัน
    ใช้ Tein s-tech สีเขียวอยู่ครับ ค่อนข้างนิ่ม จับคู่กับ KYB GAS GR2 หนึบๆ
    สเป็คนี้ไม่ได้ดีเลิศเรออะไร ถ้าซัดหรือเข้าโค้งแรงๆ ก็ย้วยเหมือนกัน แต่ที่ยังใช้อยู่ได้เพราะว่าผมพอใจกับมันละ สเต็ปต่อไปคงมองหาโช๊คซิ่งเลย คงไม่เสียเวลาเสียตังค์ไปไล่หาสปริงหรือโช๊คอีก

    อย่างที่บางท่านว่า มันอยู่ที่ความพอใจและนิสัยการขับขี่ของคนใช้ด้วย หาโช๊คดีๆก่อนสำคัญที่สุด จากนั้นค่อยเลือกสปริง ชอบขับเร็ว ชอบมุด ก็เลือกสปริงแข็งหน่อย ถ้าแอร์เย็นเพลงเพราะก็เลือกสปริงนิ่มหน่อย
     
  29. JOBBY

    JOBBY New Member Member

    196
    9
    0
    มาเก็บ ความรู้ ครับ ....
     
  30. MY LOVE EK

    MY LOVE EK New Member Member

    28
    0
    0
    ของผม Tein s-tech ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้