ขอถามคุณเจี๊ยบหรือพี่ๆท่านอื่นๆที่พอจะแนะนำผมได้ทีครับ

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย TON__TFR54, 28 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TON__TFR54

    TON__TFR54 Guest

    0
    0
    0
    คือว่าผมจะเซ็ตโบให้อีซุมังกร2.5Diอะครับ
    1. โบอะไรดีไม่ต้องถึงกะขนาดTF ก็ได้ครับ เพราะผมต้องการแค่อัตราเร่งตีนต้นที่ดีปี๊ดปราดขึ้นไวๆ ขับมันๆ เอาราคาซัก5-6พันบาทพอมีมั้ยครับ แบบว่าราคานี้พร้อมโขงหลังด้วยนะครับ ขออนุญาตแนะนำรุ่นให้ผมด้วยครับ
    2. ถ้าเวสเกตที่ติดมาเป็นกระป๋องและไม่ชอบไปเปลี่ยนเป็นแยกจะได้ปะครับและมันจำเป็นมากมั้ยครับพี่ ถ้าไม่จำเป็นจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
    3. เขาไอเสียต้องใช้ของอะไรดีครับ หรือเอาของเดิมไปทำหน้าแปรนใหม่ดีครับ
    4. อินเตอร์ถ้าใส่พวก3"ของรถบรรทุกหรือหัวรากหลอดเหลี่ยมมันจะราคาเท่าไรครับ มีซะ6000พอปะครับ
    5. ปั๊มถ้าผมจะบูสปมาณ20นิดๆอะ แค่เอาไปใส่ฝา+ปรับแต่งเทสใหม่ โดยที่ยังไม่เปลี่ยนลูกปั๊มเป็น12มิลใช้ของเดิมไปก่อนได้มั้ยครับ มีงบละค่อยเปลี่ยนลูกใหม่เทสใหม่ครับ หรือพี่ๆว่าไงครับ
    6. หัวฉีดใช้ของเดิมหรือต้องเปลี่ยนครับ ถ้าเปลี่ยนใช้ของไรดีครับ ผมขอแค่ให้มันพอใช้ได้ก่อนนะครับมีงบเพิ่มละค่อยเปลี่ยนใหม่...........อิ อิ งบน้องครับค่อยๆไร่ไปจะดีกว่ามั้ยหรือทีเดียวดีครับ หรือไงดีครับ
    7. ท่ออินเตอร์ถ้าใช้เป็นเห็ลกไปก่อนดีปะครับหรือเดินเป็นมิเนียมดัดทรายไปเลยครับและจะต้องใช้งบเท่าไรซะ5000จะอยู่ปะครับถ้ารวมพวกท่อรัดกะเข็มขัดรัดด้วย
    8. หม้อน้ำเดิมติดรถอยู่ปะครับหรือต้องทำใหม่ๆราคาเท่าไรครับ เดิมๆผมไม่รั้วนะครับ
    9. ท่อไอเสียไงดีครับ
    10. ครัทช์เอาของเดิมเสริมหวี+ผ้าครัทช์ทำใหม่ด้วย ซักเท่าไรครับ
    11. เกียร์ถ้าใช้ของไอเท2.5Ddiจับชนได้เลยปะครับ หรือเกียร์อะไรดีแนะนำทีครับ
    12. เฟืองท้ายคือถ้าผมไม่ต้องการเปลี่ยนเสื้อเพลาใหม่ เพราะจะใส่รอ14"เดิมครับ แค่เปลี่ยนแต่ตัวเฟื่องและเพิ่มเต็ดเขาไปจะได้ปะครับ ใช้อัตราทดซัก3.9พอมั้ย คือรถผมส่วนใหญ่วิ่งในกรุงเทพครับ มีก็แต่วันอาทิตย์ที่ผมวิ่งไกลหน่อยครับปมาณ130โลครับ กทม.- แหลมฉบัง ครับ วิ่งรถปล่าวๆนะครับ
    ปล.ต้องการอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมทำความเร็วปลายได้หมดมัยก็พอใจแล้วครับ และรอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิมด้วยยิ่งดีครับ
    มันยาวไปหน่อยนะครับยังไงพี่ๆก็ช่วยตอบให้ผมด้วยนะครับขอบคุณครับ
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ตอบคุณต้นนะครับ
    1อะไรก็ได้ครับตั้งแต่ โบเดิม Z18 TD05 06 เทอร์โบ TE05 ของsaab IHI vf8 vf10 ได้หมดครับ
    2ใส่ได้ครับ ถ้าบูสท์ประมาณ20(ปั้มต้อย) เวสเกตุกระป๋องจะเอาไม่อยู่ ไหลไป 30 psi อาจจะเกินกว่านั้นอีก
    3ของมืดเทอร์โบ ครับคุณภาพคับแก้ว
    4 ใส่พวกร็อกเล็ก เป็นของอีสุ Rocky เครื่องเล็ก ลูกเท่าหม้อน้ำพอดี มีแกออกมาให้ข้างหม้อน้ำด้วย เดินท่อง่ายมากเลย บางนาประมาณ 6000 บาท
    5 ลูกปั้มเดิมก็เพียงพอครับ หากเราไม่ได้ขยับไปเล่นเยอะ ถ้า 12 ควรจะมี เกียร์เฟืองท้ายอีก ไม่งั้น เครื่องมันจัดมาก เครื่องจะไปซะก่อนครับ
    6 หัวฉีดเซียงกงก็ได้ครับ พวก 6BG 6HE ก็ได้ครับ 4 หัวอยู่2000 กว่าบาท แต่ผมเล่นของใหม่ 7500 6รู ไม่ต้องนั่งวอรี่ ควันไหล มันจะระเบิดไหม เพราะว่าของเก่าเอามาต้องซ่อม บดมากๆหัวมันบาง แล้วมันจะระเบิดได้
    7 ถ้าใส่ท่ออินเตอร์ อันที่ผมว่าน่ะ ไม่ต้องไปพึ่งร้านดัดทรายหรอก ใช้ ท่อตรงๆ ได้เลยครับ ถ้าสวยงามก็ไม่เกินครับ
    8 ของเดิมเป็น 1 ช่อง อยากให้ขยายเป็น 2 หรือ 3 ก็ดีครับ แล้วฝังเซนเซอร์น้ำขาด ด้วยอีกตัว กันน้ำแห้ง.........
    9 นิ้วเครื่อง ไม่พัก ออกหน้าเพลา ไม่อยากดังก็ออกท้ายไปเลย
    10 ครัชจบประมาณ 6500 ครับ
    11 ดีครับชนได้เลย ตรงรุ่น
    12 เฟือง3.9 กับเสื้อเล็กของ อีสุไม่มีคับ ต้องเปลี่ยนเป็นเสื้อเพลาใหญ่รุ่นดราก้อน แล้วเอาเฟืองพวกดีแม็กมาใส่ จะเอาอะไรล่ะครับ 3.9 3.7 3.5 ผมและน้ำ เฟือง3.7 ครับ
     
  3. TON__TFR54

    TON__TFR54 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณนะครับที่พี่เข้ามาตอบให้ผมครับ อ้อขอถามพี่อีกนิดสิครับถ้าทำครบหมดเลยตามที่ผมเสอนไปและพี่เจี๊ยบแนะนำผมมาทั้งหมดนี้ ฟิวในการขับขี่จะคร้ายๆกะขับเครื่อง2.5คอมมอนเรลเดิมๆโรงงานปะครับ ขึ้นไวมั้ย1,2,3 และ4,5 ยาวแค่ไหนครับได้หมดมัยอะปล่าว
    ปล.ไม่ใช่อะไรครับพอดีลองขับ2.5Ddiคอมมอนเรลเดิมๆของเพื่อแล้วมาขับรถเรามันคนละอารมย์เลย เลยลองถามพี่เจี๊ยบดูว่าถ้าทำทั้งหมดที่พี่ว่ามาจะได้ปมาณนั้นหรือปล่าว หรือจะขึ้นไวกว่าและปลายไหลกว่าครับบูสปมาณ20นิดๆนั้นแหละครับพี่เจี๊ยบ..........................?????????
     
  4. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    .555 มันก็วิ่งดีกว่าอยู่แล้วครับ ไม่ต้องบอกอะไรมากมาย

    ฉีก ตั้งแต่เกียร์ 1 แต่ แช่ไม่ได้เท่านั้นเอง
     
  5. VTR

    VTR New Member Member

    100
    1
    0
    ฉีกขาดค๊าบบบบ เจอปั้มพี่ต้อยเข้าไป หุหุหุ
     
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    แหม เดิมๆอย่างนี้ใจเกิน100 อย่างพี่โจ้แล้ว ทิ้งเป็นทุ่งเลยใช่ป่าว มิมิ
     
  7. TON__TFR54

    TON__TFR54 Guest

    0
    0
    0
    OK. ครับตามนี้เลยพี่เจี๊ยบ ว่าแต่โบ IHI vf8,vf10 เนี่ยมันเป็นของอิมปะครับ ส่วนโขงหลังที่ติดมาไม่ต้องไปเปลี่ยนใช่ปะใช้ได้เลยมั้ยครับ ส่วนปั๊มเนี่ยตามที่ว่ามาเอาไปใส่ฝาเทอร์โบ+เทสให้เต็มที่เลย ที่ร้านต้อยใช้งบเท่าไรครับ
     
  8. D-MAX บ้านช่าง

    D-MAX บ้านช่าง New Member Member

    143
    1
    0
    โจ้ฉีกกระจายอยู่แล้วพี่เจี๊ยบใช่ปะโจ้ 555555
     
  9. พี่โจ้จะฉีกกระดาษเหรอ พี่กุ้ง.......อิอิ
     
  10. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38


    อยู่แหลมฉบังหรอครับ...................
    ลองสเต็ปผมป่าวครับพี่ เฟืองท้าย3.7 + เกียร์ ITEC ไมล์มี 180 ยังไม่พอเลยครับ
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เอาเบอร์ไปคุยกันเลยครับเผื่อจะได้เพื่อนเล่นรถกันเพิ่มอีกคัน
    ตั้ม-OMO 086-5431690

    ต้อยดีเซล...โทรไปคุยกับพี่ต้อยเลย ใส่ฝาธรรมดา ประมาณ3500 ถ้าใส่ฝาสูงประมาณ 5000 ราคาประมาณนี้และครับ จบแล้วไม่มีอะไรเพิ่มแล้ว ระวังเจอร้านติ้งต๋อง ค่าเทส 200 (สูบละ 50 บาท) ค่าโอริ่งซิลเหี้ยไรก็ไม่รู้รวมแล้ว3500 ดันมาพูดว่า พี่ต้อยเทสแพงชิบหาย(ถ้าเทสปั้มเปลี่ยนชุดซ่อมอย่างเดียว แค่ 2500 ครับ) แบบว่าพูดกันไม่รู้เรื่อง เอาราคาค่าเทส กับราคาเหมาทั้งหมดมาคุยกันเห้อ......
     
  12. TON__TFR54

    TON__TFR54 Guest

    0
    0
    0
    UNSAI อยู่แหลมฉบังหรอครับ...................
    ลองสเต็ปผมป่าวครับพี่ เฟืองท้าย3.7 + เกียร์ ITEC ไมล์มี 180 ยังไม่พอเลยครับ
    -- ปล่าวครับผมอยู่สาทร แต่แฟนไปทำงานอยู่แถวนั้นครับเลยไปหาทุกวันอาทิตย์เลยครับ แล้วคุณตั้มอยู่แหลมฉบังช่วงไหนอะครับเผื่อว่างๆจะแวะเข้าไปทักทายครับ
    p_sutipoj ต้อยดีเซล...โทรไปคุยกับพี่ต้อยเลย ใส่ฝาธรรมดา ประมาณ3500 ถ้าใส่ฝาสูงประมาณ 5000 ราคาประมาณนี้และครับ จบแล้วไม่มีอะไรเพิ่มแล้ว ระวังเจอร้านติ้งต๋อง ค่าเทส 200 (สูบละ 50 บาท) ค่าโอริ่งซิลเหี้ยไรก็ไม่รู้รวมแล้ว3500 ดันมาพูดว่า พี่ต้อยเทสแพงชิบหาย(ถ้าเทสปั้มเปลี่ยนชุดซ่อมอย่างเดียว แค่ 2500 ครับ) แบบว่าพูดกันไม่รู้เรื่อง เอาราคาค่าเทส กับราคาเหมาทั้งหมดมาคุยกันเห้อ......
    -- ขอบคุณครับพี่เจี๊ยบ ตอนนี้เกียร์ I-TEQ ครบชุดลูกกี่ตังครับ
     
  13. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    555 อยู่ตลอดจันทร์ - ศุกร์ เสาร์อาทิตย์กลับกรุงเทพๆอ่ะ
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ขอแนะนำอย่ากลับพร้อมกันนะครับ..... เดี๋ยวเดือดร้อนสไลด์ออน .กรั่กๆๆๆๆ จริงไหมพี่ตั้ม...คริคริ
     
  15. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    แล่วๆๆๆๆ กล้วยทอดแล้วพี่ สไลด์ออนไม่เคยใช้ครับ เคยแต่รถยก
    กับรถชาวบ้านครับ (บ่อย):D
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ใช้บริการบ่อยจนรู้งานหมดแล้ว พี่ไม่ต้องผมผูกเอง...........พี่ไปนั่งรอในรถเปิดแอร์เย็นเตรียมลากได้เลย
     
  17. VTR

    VTR New Member Member

    100
    1
    0
    ช่วงนี้เงินมักจะขาดมือคับนุ่น ต้องไปฉีกกระดาษขายแย้ววววววค๊าบบบบบบ
     
  18. deardinosourman

    deardinosourman New Member Member

    10
    0
    0
    อยากขอถามนิดนึงคับ ที่เค้าว่าไม่ให้กดแช่นานนี่ นานซักประมาณกี่นาทีคับถึงเรียกว่านาน ไม่ได้ถามกวนนะคับแค่อยากรู้จริงๆคับเห็นเค้าพูดกันว่าไม่ให้แช่แต่ผมไม่รู้ว่านานเท่าไหร่คับ ขอบคุณคับ
     
  19. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    คือว่าถ้ารถที่เค้า คิดเทอร์โบโมดิฟายกัน พอสมควร ประมาณ 1 กม. ก็วิ่งเกียร์ 5 จมไมล์แล้ว

    ประมาณ180 กม/ชม น่ะครับ แล้วทีนี้ถ้า เค้าบูทส์ ประมาณ 2 บาร์ ประมาณ 30psi

    กดสุดๆเลี้ยงไว้ ตอบไม่ได้หรอกครับว่า กี่นาที ถ้ามันนาน จนทำให้ ความร้อนของหม้อน้ำ

    ระบายไม่ทัน กระบอกสูบ และฝาสูบ ถ่ายเทความร้อนไม่ทัน ก็จะทำให้ เกิดลูกติด ฝาโก่ง

    และถ้าน้ำร้อนจัด น้ำมันเครื่องก็ร้อนจัดเช่นกัน ทำให้แบริ่งละลาย(ชาร์ป)ได้เช่นกัน

    ถามว่าสาเหตุ ที่ทำให้แช่ไม่ได้เพราะว่าอะไร

    อาจเป็นเพราะว่า เฟอร์นิเจอร์ของเราไม่ได้ ทำมาเพื่อรองรับ การเผาไห้มที่รุนแรง ขนาด

    2 เท่าของแรงดันบรรยากาศ ประสิทธิภาพาการระบายความร้อน ประสิทธิภาพการหล่อลื่น

    และคุณสมบัติของวัสดุอุปกรณ์ ที่นำมาผลิต สิ่งเหล่านี้ถูกจำกัดด้วยต้นทุนการผลิต และต้องยอม

    รับว่า หากเราใช้งานเกิน 100 เปอร์เซนของมัน ย่อมมีเวลาให้เราใช้น้อย ถ้าเราใช้ไม่เกิน ก็ใช้ได้นาน

    เครื่องยนต์นั้นทำให้แรงนั้นไม่ยาก แต่ให้แรงและทนทานใช้แบบลืมๆนั้นทำได้ยาก ขนาดรถใหม่ๆ

    เมื่อความซวยมาเยือน แค่หินกระเด็นโดนรังผึ้งหม้อน้ำแตก ก็ทำให้เครื่องพังได้แล้ว บางคนเอาใจใส่

    กับมันมากไป ตรวจน้ำเช็คน้ำมันเครื่อง ตลอด แต่ลืมปิดฝาหม้อน้ำ ก็ทำให้พังได้เหมือนกัน ถ้ามันจะพัง

    ก็ให้มันพังไปเถิด ซ่อมได้ครับ ถ้ามันจะพัง ให้พังในหน้าที่พังคาตีน ดีกว่าพังเพราะว่า เรื่องไม่น่าจะเกิด
     
  20. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    ถูกต้องคับ ผมว่าวเกียร์เดียว น้ำดันเลย อิอิ
     
  21. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ไฟแก่ ๆ อากาศร้อน ก็พังได้
     
  22. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    .5555 ถ้าเป็นเบนซิลล่ะครับ ไฟแก่ๆ น้ำมันบางๆ
     
  23. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ดีดีดี....
     
  24. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    :p:p:p
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    สงสัย โซดาน้ำ เยอะไปหน่อย เลยไม่เมา แต่พังเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้