ผมใช้ Neon ปี 97 เกียร์ออโต้ วิ่งมาสองแสนกว่า กม. (216,000km) ตอนนี้รถเริ่มไม่ยอมสับเกียร์ มักจะวิ่งลากเกียร์เป็นเวลานาน บางครั้งต้องเหยียบหนัก ๆ ไปถึง 3500 รอบถึงจะยอมสับเกียร์ พอสับเกียร์ทีรถก็กระตุกค่อนค่างรุนแรง... อยากรบกวนพี่ ๆ ในนีออนคลับหน่อยครับ ถ้าเทียบระหว่างยกเกียร์มือสองหรือว่าจะทำ Over hall gear ดีครับ เคยไปถามที่อู่ประจำแนะนำให้ทำ Over hall / เปลี่ยนชุดคลัทช์ แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงเอาการ... ขั้นต่ำก็ 25000 พี่ ๆ ว่าผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ก่อนหน้านี้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาสองครั้ง ครั้งหลังสุดเปลี่ยนประเก็นเกียร์/สายน้ำมันเกียร์/ท่อพ่วงระบายความร้อนที่ต่อกับหม้อน้ำ ก็ดีขึ้นอยู่อาทิตย์กว่า ... ขับออกต่างจังหวัดครั้งเดียวพี่ชายเผลอลากเกียร์ตอนออกตัว สุดท้ายกลับมานี่อาการหนักเลยครับ :cry:
มีปํญหาถามหน่อยครับ คือตอนนี้รถผมตอนขับเช้าจะมีเสียงดังเกิดขึ้นแต่พอเหยียบคลัชแล้วหายหรือพอขับไปนานแล้วหายน่าจะเกิดจากอะไรครับ และตอนนี้ไมล์รถผมขึ้นนิดหน่อยแต่รอบเครื่องขึ้นปกติน่าจะเกิดจากอะไรครับแล้วร้านคุณเป้อยู่แถวไหนครับมีแผนที่บ้างไหมจะได้เอารถไปเช็คหน่อยครับ
ตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะทำ Over Hall Gear แล้วครับ... วันนี้เอารถไปที่อู่แถว ๆ อุดมสุข พร้อมอยู่ดูเขารื้อห้องเกียร์ เจ้าปัญหาอยู่ที่ชุดแผ่นคลัทช์/โอริงต่าง ๆ มันสึกหรอจนถึงแหวนที่เป็นโลหะ ไว้เสร็จเรียบร้อยผลเป็นอย่างไรจะมารายงานอีกทีครับ ผมได้ลงรูปห้องเกียร์ที่รื้อออกมาไว้ที่โต๊ะรัชดาในพันทิป ลองตามไปดูได้นะครับ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6932900/V6932900.html + อ้างถึง ตอบกลับ