http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1219277976&grpid=01&catid=17 อันนี้ของหนังสือพิมพ์มติชน http://www.ch7.com/news/sbnews.aspx?NwType=02&SbType=03&SeqNo=24241 อันนี้ของช่อง 7 เมื่อวานตอนประมาณ 4 ทุ่ม โคราชไฟดับทั้งเมืองอยู่ครึ่งชั่วโมงเพราะเหตุการณ์นี้ครับ รถบรรทุกขนหิน วิ่งๆไปยางมันระเบิด แล้วรถก็ดันไปชนรถบรรทุกที่ติด NGV ซะด้วย ระเบิดเป็นระยะเลย มีคนตาย 1 คนด้วย ยังดีไม่โดนคนแถวนั้นมาก แถวนั้นเป็นหอพักนักเรียนนะครับ มีเด็กมัธยมอยู่เต็มเลย ที่เกิดเหตุอยู่หน้า ร้านขายวัสดุ-ก่อสร้าง เยื้อง ร.ร.ราชสีมาวิทยาลัย ถนนมิตรภาพ ขาเข้าตัวเมือง ----------------------------------------------------------------------- ถ้ามันเกิดเหตุช่วง ร.ร.เลิกล่ะก็ ไม่อยากจะนึกภาพเลย คงจะโดนเด็กมัธยมที่รอรถกลับบ้านอยู่เป็นหลายร้อยคนแน่ๆ
รถบรรทุกติดถังNGVประมาณ6ถึง10ถัง มันใช่รถขนระเบิดรึเปล่า บางคนบอกปลอดภัย เห็นชนทีไรบรรลัยทุกที เข้มงวดกันจังกับรถเล็ก รถส่วนตัว แต่พวกรถบรรทุกหรือรถขนส่งมวลชน ระเบิดกันใด้บ่อยๆตรวจสอบกันไม่จริงคือมีใต้โต๊ะก็ผ่านสบาย..เวงกำ
ช่ายคับ อันตรายจริงๆ คับ ติดด้านหลังเลย ไม่อยากให้ปัญหาเกิดก่อนแล้วค่อยมาแก้เลยคับ น่าจะมีมาตรการป้องกันที่ดีกว่านี้คับ
เงินใต้โต๊ะครับ ผมเคยไปสังเกต ที่เขาตรวจสภาพรถตรงขนส่งหน่ะครับ มีรถเมล์คันใหญ่ 1 คัน กับรถเก๋ง 1 คัน คันรถเก๋งตรวจละเอียดยิบเลย ตรวจนานมาก ตรวจละเอียดจนเหมือนจะไปล้างรถให้เขาอย่างนั้นแหละครับ มาดูรถเมล์ มันเอาไฟฉายส่องๆหน้ารถยันหลังรถ แล้วก็ผ่าน รถเมล์ตรวจเสร็จก่อน ทั้งที่คันใหญ่กว่ารถเก๋งตั้งหลายเท่า และก็มาพร้อมรถเก๋ง แถมมีคนตรวจคนเดียวเหมือนคันรถเก๋งอีกด้วย ในความเป็นจริงก็ลองคิดดูครับ ว่าคันไหนควรจะเสร็จก่อน แต่รถใหญ่มันทำเสร็จก่อนเพราะอะไร
ผมว่าการตรวจสภาพไม่ใช่แค่ตรวจการติดตั้งนะครับ ส่วนอื่นก็ควรตรวจให้ละเอียดด้วย ยางหรือเบรค เป็นสิ่งสำคัญสำหรับรถขนาดใหญ่ ไม่งั้นก็จะมีข่าวแบบนี้ออกมาเรื่อยๆ เดี่ยวเบรค เดี่ยวยางแตก สังเกตุยางส่วนใหญ่ดอกไม่มี ลมยางไม่ตรวจเช็ค ที่สำคัญ บรรทุกเกินกำหนด ครับ เบรคที่ไหนจะเอาอยู่วิ่งมาเร็วๆน้ำหนักเยอะขนาดนั้น
ผมต้องเข้าไปเติมน้ำมันกับปั้มที่มี ngv อยู่ด้วยบ่อย ๆ เพราะเป็นเครดิต เสียวเหมือนกัน เพราะ พื้นที่ค่อนข้างเล็ก รีบเติม รีบแจ้นออกจากปั้ม ...อิอิ
ตอนผมอยู่มัธยม ผมขึ้นรถเมล์กลับบ้าน คนขับรถเขาเติมน้ำมันเบรคขณะขับรถเลยครับ ผมเลยถามเขา ทำไมถึงต้องเติมตอนนี้ เขาบอกว่า มันชอบพร่องบ่อย คุณลองคิดดูสิครับ น้ำมันเบรคพร่องบ่อย มีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง เบรคทีนึง ผมว่าผ้าเบรคมันหมดแล้วล่ะครับ ฟังได้จากเสียงเบรค ส่วนยาง ผมเห็นตั้งแต่ผมอยู่ ม.1 ยัน ม.6 ยางก็ไม่ได้แตะของใหม่เลย เส้นเดิมตลอด ยังไม่พอครับ กระจกหน้ารถแตกอีก เอาเทปที่ห่อสันหนังสือ มาปิดไว้ตามรอยแตก หันไปดูพื้น โอ้โห ปูด้วยไม้ ไม้ก็ดันเป็นรูอีก หันไปจะโหนราว โหนปั๊ป ราวหลุดครับ ที่สำคัญ รถห่วยไม่พอ มันยังซิ่งอีกครับ ------------------------------------------------------------------ นับเป็นบุญของผมมากเลยนะเนี่ย ที่ผมรอดมาได้ + อ้างถึง ตอบกลับ