เรื่องเครื่อง2L

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย pixma, 17 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pixma

    pixma New Member Member

    16
    0
    0
    คือตอนนี้กำลังจะเริ่มแต่งเครื่องอ่ะครับ เริ่มแรกจะใส่กรองเปลือย ไม่ทราบว่าใส่แล้วเครื่องมันจะเป็นยังไงบ้างครับ แล้วถ้าอยากได้ม้าสัก100กว่าๆต้องทำไงครับแบบไม่ต้องใช้เทอร์โบอ่ะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. pongpiero

    pongpiero New Member Member

    151
    0
    0
    ลองเทสปั๊ม หัวฉีดดูก่อนนะคับ ขับดีขึ้นแน่นอน ทำปะมานสามพัน

    ส่วนม้าร้อยตัวไม่โบ นี่ ไม่รุ้อะคับคงทำเยอะคับ
     
  3. I'm number one

    I'm number one New Member VIP

    1,260
    2
    0
    ใส่กรองเปลือยเสียงเครื่องมันจะดังมาก...เปลือยน้ำมันมาก...แต่ผมคิดว่ารถลื่นขึ้นนิดนึง...ทางที่ดีทำปั้มดีกว่ามีผล...เฮดหน่อย..ส่วน100ตัวคงจะเหนื่อยถ้าไม่ขึ้นโบ..........
     
  4. pixma

    pixma New Member Member

    16
    0
    0
    สงสัยต้องได้ผูกโบแน่ๆ
     
  5. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    ครับตามที่เพื่อนๆ แนะนำครับ ถ้าจะเอาม้า 100 ขึ้น ต้องเพิ่มแรงอัดอากาศเข้าไปอีกครับ โบเท่านั้น
     
  6. I'm number one

    I'm number one New Member VIP

    1,260
    2
    0
     
  7. pixma

    pixma New Member Member

    16
    0
    0
    ของผมมันเครื่อง 2L-ll แล้วใส่โบเลยมันจะมีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ อยากได้ข้อมูลก่อนติดอ่ะคับไม่อยากมาตามแก้
    ขอทราบข้อดีข้อเสียว่ามีไรบ้าง อ่ะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  8. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    ฟังมากระวังสับสนนะครับ ( ล้อเล่นอะ ) ก่อนอื่นต้องรู้จุดอ่อนของ เครื่องและ รถเราก่อนว่า ขีดความสามารถเท่าไร


    อันนี้เป็นสเต็ป เครื่องไม่ได้โมทั้งตัวนะ 2L มีปัญหาเรื่อง ฝาแตก เนื่องมาจากความร้อน บูสเกิน ก้านข้อหัก เท่าที่พบนะครับ

    ก่อนอื่น เราต้องรู้ก่อนว่าจะทำรถ สเต็ปไหน จะได้รู้ว่าต้องทำอะไรเพิ่ม เพื่อป้องกันจุดอ่อนที่เกิดขึ้น
     
  9. pixma

    pixma New Member Member

    16
    0
    0
    เอาประมาณใช้งานทุกวันอ่ะครับ อยากได้เหนียวๆอ่ะ
     
  10. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    โบครับใส่อินเตอร์ด้วยนะครับ
     
  11. LEE YUKARI

    LEE YUKARI New Member Member

    441
    6
    0
    ตาม ที่ พี่ โจ้ ว่า มาเลย ครับ ........ต้อง การ ขีดจำกัด..step ที่ ต้อง ไช้ ...งบประมาน .........
     
  12. mityxโบHIT

    mityxโบHIT New Member Member

    169
    0
    0
    ไปซื้อชุดเทอร์โบ CT-20มาใส่เลยตรงรุ่น รับรองหนุกหนานขำๆๆๆ ราคาไม่แพงด้วย ถ้าเบื่อค่อยว่าเสต็ปใหม่
     
  13. TFR-oldschool

    TFR-oldschool Member VIP

    652
    19
    18
    เฮดเดอร์ กรองเปลือย โดยเฉพาะกรองเปลือย นะ บอกตามตรงเหมือนเสียเงินปล่าวอะคับ รถวิ่งเหมือนจะแย่ลงด้วยซ้ำนะ แบบนี้ดีกว่าไม๊ กรองแต่งในกล่องเดิมหนะคับพยายามเลือกใช้ของดีๆหน่อยนะคับแพงหน่อยแต่คุ้มค่าจริงๆ ส่วนตัวแนะนำ K&N เพราะใช้อยู่ส่วนเรื่องจะเอา ร้อยกว่าม้า
    ถามตัวเองแบบนี้ดีกว่าว่าจะทำรถไป วิ่งแข่ง, วิ่งโชว์, เอาม้าไว้อวดชาวบ้าน, ขับสนุกใช้งานในชีวิตประจำวัน

    ไอ้ที่บอกไปข้างต้น มันทำไม่เหมือนกันในรายละเอียดคับมาตอบคำถามตรงนี้ก่อน
    คำตอบที่ได้มันจะแคบลงคับ จริงๆ อยากให้รถตัวเองเป็นยังไง
    ส่วนม้า ร้อยกว่าตัวที่ต้องการ สำหรับ ไม่โบ ท้าทายดีคับเพราะเครื่องเดิมก้อ 89 แล้วนิคับ
    เอาเป็นว่ามาตอบคำถามข้างบนก่อน
    จะได้ไท้หลงประเด็น พาลเสียตังเยอะจนหมด
    แรงเล่นคับ
     
  14. NIIGATA

    NIIGATA New Member VIP

    1,557
    35
    0
    เห็นด้วยคับ ระวังเรื่องความร้อนเป็นพิเศษหน่อยนะคับ
     
  15. TFR-oldschool

    TFR-oldschool Member VIP

    652
    19
    18
    เอ้าตอบมาแล้วนี่หว่า แหะๆ ผมไม่ได้อ่านให้ละเอียด ถ้าแบบที่คุณว่านะ
    เปลี่ยนของเหล่านี้ก่อน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วเป็นปีๆ พยายามหาของแท้นะคับ
    1 ท่อทางเดินน้ำ
    2 วาล์วน้ำ
    3 เช็คสภาพปั๊มน้ำถ้าไม่ดีก้อเปลี่ยนซะ

    จากนั้นหาชุด โบอย่างที่พี่โอม ว่า มาลงไป CT-20 ทั้งชุด ค่าโบเคยเห็นทั้งชุดขายกัน
    4000 ตอนนี้ไม่น่าถึงแล้ว อินเตอร์ ถ้าบูสไม่เกิน บาร์ ไม่ได้วิ่งแช่ยาวๆ ไม่ต้องก้อได้คับแต่ใส่ได้ก้อดี

    ทำปั๊มอีกนิดหน่อย จบที่ไม่เกิน หมื่นคับ เน้นพวกกรองต่างๆใช้ของดีหน่อย
    นะคับ ช่วยได้เยอะ
     
  16. pixma

    pixma New Member Member

    16
    0
    0
    เอาขับสนุกอ่ะครับ ใช้ทุกวัน ตอนนี้ก็หาของใส่อยู่พอดีพี่เอากรอง K&N มาให้แต่ยังไม่ได้ใส่ ว่าจะรอทำครั้งเดียวเลยก็เลยมาหาความรู้เรื่องโบอ่ะครับ ไม่อยากเสียตังหลายรอบ

    ขอบคุณทุกคนนะครับที่มาตอบ
     
  17. jek_cub

    jek_cub Member Member

    47
    0
    6
    กำลังจะติดเหมือนกัน ถ้าพี่โจ้ มาเหมือนกันตอบได้เข้าใจมากเลย อะทิบายจนมองเห็นภาพเลย ตอนนี้ผมตัดสินใจจะติดตัว โบของซูบารู แล้วราคไม่แพง แถมทนดี
     
  18. nung_111

    nung_111 Guest

    0
    0
    0
    ใส่เลยครับ รถผมใส่อยู่ เป็นโบของ CT20 ต้นมาไวดีครับ แต่ปลาย สุดแล้วสุดเลย Boot ของผมตั้งไว้ ไม่เกินบาร์ครับ วิ่งอยู่ประมาณเกือบจมไมล์ครับ แต่ต้องระวังเรื่องความร้อนซักหน่อย ซัดยาวไม่ค่อยได้นะครับ
     
  19. RUT

    RUT New Member Member

    1,222
    3
    0
    ตามมา หาข้อมูล
     
  20. ไมตี้ เครื่อง 2L setbo โมปั้ม
     
  21. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ติดเทอร์โบน่ะง่ายที่สุดเกิดมาเพื่อเครื่องดีเซลแล้วล่ะครับ........
     
  22. pure mtc#005

    pure mtc#005 New Member Member

    42
    0
    0
    เห็นด้วยกับการติดเทอร์โบคับ
    แต่เวลาขับแช่ยาวๆต้องคอยดูความร้อนหน่อย ไม่งั้นเดียวฝาจะแตก
    เรื่องความแรงแค่โบเดิม+ฝาปั้ม เทสปั้มหัวฉีดใหม่ บูสซัก12บอนรับรองลืมnaคับ
     
  23. มาสืบก่อน หิหิ...
     
  24. kkj

    kkj Member Member

    391
    16
    18
    อยากแรงเหมือนกันแต่กลัวกระจาย
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    2L +TF06 + 35psi = 264 Hp+ก้านขาดเสื้อแตก
     
  26. NuTTyRaY

    NuTTyRaY New Member Member

    658
    13
    0
    สรุปว่าดีมั้ยเนี่ย...
     
  27. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ดีนะอย่างน้อย ก็ฝาไม่แตก............5555555
     
  28. NuTTyRaY

    NuTTyRaY New Member Member

    658
    13
    0
    เก็บไว้ใช้ต่อได้...
     
  29. NuTTyRaY

    NuTTyRaY New Member Member

    658
    13
    0
    รอ ซัน กลับมาจัดให้ดีกว่า...
     
  30. NuTTyRaY

    NuTTyRaY New Member Member

    658
    13
    0
    แล้วเวลาซัด ก็ต้องคอยดูสายแวคคั่ม ท่อน้ำมันต่าง ๆ ด้วยนะ...

    เครื่องจะได้ไม่ระเบิด...

    เดี๋ยวต้องลากกลับ...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้