พอดีเพิ่งติดเกจวัดมาครับ โดยของผมค่าoilpress ประมาณ 7 bar ตอนเครื่องเย็น แต่ถ้า oil temp ขึ้นประมาณ 100-120 องศา จะโชว์ที่ 2 bar แต่ตอนซัดนี้ไปที่7-8 bar fuel press ประมาณ 3.7-4 bar oil temp ขับปกติประมาณ 100 องศา ถ้าลากซัก 1-2 นาทีจะขึ้นที่ 120 -130องศา ไม่รู้ค่าพวกนี้ปกติหรือปล่าวครับ เพราะดูอุณหภูมิน้ำมันเครื่องสูงจัง อ้อ เครื่อง b16-20 ครับ ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
นั่นดิ...ดูค่ามันค่อนข้างจะสูงกว่าปกติสักหน่อยนะครับ เกจ์ยี่ห้ออะไรหรอ ? ของผมเท่าที่จำได้ แรงดันน้ำมันเครื่องตอนเครื่องร้อนแล้ว เดินเบาจะอยู่ ประมาณ 1.8 - 2 Bar อุณภูมิปกติจะอยู่ประมาณ 85 องศา ซัดมาก ๆ ก็ขึ้น ไม่เกิน 110 ครับ ป.ล. ลืมบอกไป ผมใช้ยี่ห้อ Omori น่ะครับ
1 อุณหภูมิน้ำมันอยู่ประมาณ 90-100 ตอนเครื่องร้อนแล้วขับแบบไปเรื่อยๆ ถ้าซัดก็ขึ้นยาวไปแถวๆ 110-130 พอผ่อนรอบใช้งานปกติก็ไหลกลับมาแถวๆ 100 เหมือนเดิม 2 ส่วนอุณหภูมิน้ำก็อยู่แถว 90 องศาเหมือนเดิม (sensor พัดลม standard) 3 แรงดันเบนซินถ้าใช้ regulator standard มันก็อยู่แถว 2.7 ที่รอบเดินเบาครับ(ไม่ถอด สาย vacuum) แต่ถ้าใส่ของแต่งแล้วก็แล้วแต่จะตั้ง แต่ปกติช่างจะตั้งไว้แถว ๆ 3 บาร์ ขึ้นไปถ้าเป็นรถโมดิฟายแล้ว 4.oil press ก็เดินเบา ก็แบบที่คุณเต้บอก เวลาซัดก็ขึ้นอยู่กับรอบแต่ไม่น่าสูงขนาด 7-8 บาร์ นะครับ 5-6 นี่ก็สูงแล้วนะ(เท่าที่สังเกต) ไม่รู้ว่าใช้เกจยี่ห้อไร และทำอะไรไปบ้างล่ะครับ
เกจของX-LINEครับ มีfuel press , oil press , oil temp ท่อนล่าง 20 บน 18 แคม skunk ปั๊มติ๊ก walbo regulator nismo (น่าจะใช่นะครับ) หัวฉีดJ คือดูแล้วค่า OIL TEMP มากจัง เดินเบา 80-90 ยาวๆ 100-110 ซัดก็ 110-130 จะแก้ยังไงดีครับ อุณภูมิ 130 นี่น้ำมันจะเสื่อมคุณภาพไหมครับเนี่ย oil press นี่ ตอนเครื่องเย็นเดินเบาประมาณ 3-4 bar แต่ถ้าร้อนแล้วเดินเบาจะเห ลือ 2 bar ซัดก็ 6-7 bar น่าจะปกติไหม น้ำมัน เครื่อง 5w-50 เอ.. หรือจะเป็นที่คุณภาพเกจครับเนี่ย ขอบคุณคุณ เต้ คุณ RTNET ครับ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 สิงหาคม 2008 + อ้างถึง ตอบกลับ