แก๊ส แบบ ตัวดูด กับหัวฉีดต่างกันมาไหมครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย กอล์ฟ สุราษฎร์, 12 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    เห็นราคา คนละเรื่องกันเลยครับ
     
  1. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    Gas แบบระบบดูดจะมีกส์ขวางทางเดินอากาศเพื่อจ่ายแก็สเวลาวิ่งน้ำมัน
    มันเลย Drop ลงไปเยอะเพราะอากาศไหลไม่สะดวก การจ่ายแก๊สจะจ่าย2แบบ
    1.จ่ายโดยการจูนเพาเวอร์วาล์ว แบบนี้จะค่อนข้างอืดไปนิดเพราะการจ่ายจะโดนล๊อคไว้ระดับเดียว
    เหมือนหัวแก๊สทั่วไป
    2.แบบ Lamda แบบนี้แก๊สจะถูกจูนโดยคอมพิวเตอร์รับสัญญาณจาก O2 เซ็นเซอร์ ควบคุมการจ่ายแก๊สโดยสเตปมอเตอร์
    โดยการจ่ายแก๊สจะจ่ายตามความเหมาะสมกับรอบที่ใช้
    อีกแบบคือแบบหัวฉีด
    แบบนี้แก๊สจะฉีดเข้าโดยตรงไปในกระบอกสูบบริเวณที่ติดตั้งก็คือบริเวณหัวฉีดเดิมแบบนี้จะไม่มีมิกส์ไปขวางทางเดินอากาศ
    และอัตราเร่งระหว่างน้ำมันกับแก๊สก็แตกต่างกันน้อยมากแต่มีข้อเสียคือราคาสูง ควบคุมการจ่ายแก๊สโดย ECU
     
  2. mr.klang

    mr.klang New Member Member

    33
    2
    0
    ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้