เมื่อลูกชายผม ผีเข้า (primera)

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย phisit1999, 13 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. phisit1999

    phisit1999 New Member Member

    67
    3
    0
    :D สวัสดีขอรับ เนื่องจากเมื่อหลายวันก่อนคงเป็นเพราะผมซึ่งมากเกินไป

    หรือป่าวก็มิทราบได้:D กลับมามาจากต่างจังหวัด ตื่นเช้ามาน้ำมันรั่ว

    เอ น้ำมันไรหว่านองหน้ารถเรย เปิดกระโปรงดู โอ้วน้ำมันเพาเวอร์เกลี้ยง

    ลองสตารท์รถดูก็โห เห็นน้ำมันที่เหลือในกระปุกเพาเวอร์มันเหมือนเดือดเรย

    พวงมาลัยหนักๆ ไม่เคยเจอเคสนี้คิดม่ายออกว่าจาทำยังไง จึงได้โทรไปหา

    ท่านพี่ฉะเพื่อขอคำแนะนำ หลังจากได้คำแนะนำแล้ว ผมก็ค่อยๆย่องไปหาอู่

    ไปเจออู่แถวๆซีค่อนอยู่ริมถนน AutoCare & Tire ทางอู่เช็กดูบอกว่าเป็นที่

    ปั้มเพาเวอร์เสียลูกปืนแตก ถ้าเบิกศูนย์ลูกนึงก็ 2 หมื่นกว่าๆ :cry: o_O

    แต่ถ้าหามือ2เชียงกงก็ประมาน5-6พัน ผมก็ลังเล จึงโทรไปปรึกษาพี่ฉะอีกครั้ง

    หลังจากคุยเสร็จผมคิดว่าคงไม่เอา จะหาอู่อื่น เหมือนอู่จะรู้ว่าจะเสียหมูไป:D

    จึงบอกผมใหม่ว่า ปั้มมือ2ถ้าหาดีๆรวมค่าแรงลดให้นิดหน่อยก็เหลือ 3150

    ผมจึงตอบโอเค ทิ้งรถไว้1วัน ช่วงที่ทิ้งรถไว้ครึ่งวัน ช่างก็ใจดีโทรมารายงาน

    เป็นระยะๆว่า พี่ อันนี้อันโน้นเสียต้องเปลี่ยนนะ ขับต่อไปอันตราย มีของเสียที่

    จำเป็นต้องเปลี่ยนอีก8รายการ หากผมเปลี่ยนไปเช็กราคาคร่าวๆก็อีกร่วม 2 หมื่น

    ไม่รวมปั้ม สรุปไปๆมาๆก็ยอมเปลี่ยนผ้าเบรคพร้อมเจียจานให้ฟรี แต่พอบิลมาไม่

    ฟรี ก็งง คิดในใจช่างมัน รวมราคาทั้งหมด 6341 พอรับรถมาเอามาขับ ออก

    ต่างจังหวัดไปเที่ยวระยอง เหยียบเกิน120นี่ สั่นเป็นเจ้าเข้า สะท้านทั้งรถยันพวง

    มาลัย แต่ถ้าไม่เกินนั้นวิ่งสบายๆไม่มีอาการอะไร เล่นเอาหัวเสียเลย จาแซงใคร

    ทีนี่เครียดโว้ย เกิน120เมื่อไหร่ผีเข้าเมื่อนั้น จึงอยากรบกวนถามท่านพี่ทุกท่าน

    มันมีส่วนไหมเกี่ยวกับปั้มเพาเวอร์ เพราะก่อนเกิดเหตุการปั้มเสีย มันจะมีเสียง

    แปลกๆแล้วเวลาเร่งแซงมันก็มีสั่นเช่นกันเกิน120ก็เป็นแต่ไม่มากขนาดนี้อ่ะ

    ผมคิดเองว่าปั้มมือ2อาจไม่สมบูนณ์ คิดจะหามือ1ใส่ ตอนแรกจะเอาลูกใหม่เรย

    เห็นอู่บอกว่าไม่เกิน11000 แต่พอผมจะเอาจริงๆมันบอกว่า 2หมื่นอัพ :eek:

    หากราคา2หมื่นอัพจริงๆ ผมคิดว่าเอาไปเปลี่ยนเครื่องน่าจะคุ้มกว่าเพิ่มเงินอีกไม่

    มากได้ปั้มติดมาด้วย พี่ๆคิดแบบผมหรือป่าวครับ ตอนนี้หงุดหงิดขับแบบชิวๆ

    เร่งมากก้อไม่ได้ แซงใครก็ลำบาก เกิน120เมื่อไหร่เหมือนรถจะหลุดเป็นชิ้นๆ

    เราก็สงสารลูกเรา ก็เลยไม่รู้จะทำยังไง ไม่ทราบว่าพี่ๆพอจะทราบราคาปั้มใหม่

    ไหมครับ ควรไปหาซื้อย่านไหนดี แล้วพอมีอู่ไหนรับทำบ้างถ้าหาได้แล้ว

    ส่วนใหญ่ที่ผมไปหาๆดู อู่ไม่รับทำหากเราหาอะหลั่ยมาเอง นอกจากอู่หามา

    ให้ค่าแรงเขา1000เขาก็ไม่เอา ช่วยแนะนำทีครับว่าผมควรทำอย่างไรดีครับ

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ฉะมากๆครับ ที่สละเวลาให้คำปรึกษาแก่ผม

    ก่อนที่ผมจะโดนฟันเลือดอาบมากกว่านี้ :D ขอขอบคุณมากๆครับพี่
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 สิงหาคม 2008
  2. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    case นี้ ผมว่า มันไม่ค่อยน่าจะเกี่ยวกับ ชุดปั๊ม พาวเวอร์ เท่าไหร่เลยนะครับ ของ เชียงกง ถ้าประกอบกลับเข้าไปแล้ว ไม่รั่ว ไม่ซึม ก็ถือว่า ใช้ได้แล้วครับ การเบิกใหม่ จึงไม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีนัก เปลืองโดยใช่เหตุ

    จริงๆแล้ว ผมมองว่า ลองถ่วงล้อ แบบถ่วงจี้ก็ได้ครับ 300 กว่าบาท อาจะหายเป็นปลิดทิ้งเลยก็ได้ครับ ดีกว่า ไปเสียเป็น หมื่นๆนะ

    หรืออีกอย่าง ต้องลองย้อนกลับไปดูขั้นตอนว่า ตอนที่เค้าถอดเปลี่ยนผ้าเบรค เจียจานใหม่ ส่งผลกระทบไปถึงพวกลูกหมากต่างๆหรือเปล่า ถอดเป็นมั๊ย ประกอบกลับไป แน่น มั๊ย บางที ช่างที่ไม่เคยจับ p11 เลย ถอดประกอบมั่วๆ ก้มีเยอะไปครับ
     
  3. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0
    อย่างที่พี่ป๊อบว่าเลยครับ กลับไปดูก่อนว่าประกอบกลับมาดีหรือป่าว

    ส่วนอาการสั่น เพราะว่าวิ่งเกิน 120 ลองไปถ่วงล้อดูนะครับ

    แมกมันอาจจะไม่พอดี กับดุมล้อ ต้องกลึงปลอกแมกใส่
     
  4. TIRD

    TIRD New Member Member

    134
    1
    0
    หายไวไวคับ..อิอิ:D:D:D
     
  5. Diamond0722

    Diamond0722 New Member Member

    806
    2
    0
    เอ่อ..ขอออกความเห็นหน่อยนะครับ คือว่า...จากประสบการณ์นะครับ อันนี้ไม่ใช่จาก P11 แต่คิดว่าน่าจะใกล้เคียงกันครับ คือว่า..อาการที่เคยเจอเกี่ยวกับปั๊มพาวเวอร์มีปัญหาเนี่ย คือพวงมาลัยหมุนไม่ได้ครับ แต่อาการสั่นอย่างว่าน่ะ (อันนี้ก็เคยเจอเหมือนกันครับ) ยางครับ...ยาง ต้องลองถ่วงยางดูอย่างว่าครับ อีกอันก็คือเบรคครับ ถ้าเบรดมีปัญหาก็ทำให้รถสั่นได้เหมือนกันครับ อันนี้ประสบการณ์ตรงเลยครับ เคยเบรคติดแต่ไม่รู้ เราก็คิดว่ายางเราถ่วงไม่ถูกอยู่นั่นแหละ มารู้เอาอีตอนน้ำมันเบรครั่วให้ช่างถอดดูเท่านั้นล่ะครับ...เบรคติดข้างนึง พอซ่อมเสร็จอาการสั่นหายเป็นปลิดทิ้ง ตอนนี้ P11 ของเราก็สั่นเหมือนกัน ตอนวิ่งประมาณ 110 แต่พอผ่าน 110 ก็นิ่ง (อันนี้รู้เพราะดันทะลึ่งไปกลับยางหลังมาไว้หน้าเพราะดอกหนากว่าแต่ไม่ได้ไปถ่วงยางรถก็เลยสั่น) แต่ตอนนี้ก็มีปัญหาน้ำมันพาวเวอร์รั่วเหมือนกัน แต่ดูแล้วอาการไม่หนักเหมือนที่บอก แค่ซึม ๆ แล้วมีหยดบ้าง ยังไงก็ขอให้หายไว ๆ นะครับ
     
  6. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ชิน เสีย แล้ว 555+
     
  7. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    การสั่นส่วนใหญ่มาจากยางคับ
    ลองถอดล้อถ่วงรอบแรกดูคับ
    แล้วค่อยถ่วงจี้(เสียดายยางคับ เพราะมันปั่นซะ)
    อาการนี้น่าจะเกิดจากช่างไม่จำเวลาถอดล้อแล้วไม่ใส่ตำแหน่งเดิม
    ไม่น่าใช่แร็คคับ
    แร็ค อาการ จะเป็นเลี้ยวไม่เรียบมีสะดุด หรือมีเสียงที่ชุดแร็ค คับ
    ช่างเด๋วนี้ เชื่อใจยากจิงๆ
    อยากเปิดอู่เองจัง
    อิอิ
     
  8. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ปั๊มพาวเวอร์ก้อมีส่วนแต่จะไม่มากแค่ทำให้พวงมาลัยสะเทือนเล็กน้อยแต่ถ้าแก้ไขแล้วน่าจะเป็นที่พวกล้อ+ยาง+ศูนย์อย่างที่ว่ากันนั่นแหละครับ.....แต่ยังดีนะที่ได้สั่นเป็นผีเข้า....ของผมนี่แย่กว่า....จำศีลเข้าพรรษาครับ....จะ2เดือนแล้วยังไม่ได้วิ่งเลย...สงสัยรอรับกฐินก่อนกระมัง........เฮ้อ
     
  9. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    เอาลงมาเด้ เรื่องรถพี่โจอ่ะ ค่อยๆวิ่งลงมาอาทิตย์เดียวแหละ เรียบร้อย
     
  10. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    จาให้พี่ลงไปอยู่ตรงไหนล่ะกิฟท์????

    จาให้เอาไปอู่ไหนล่ะกิฟท์เอ๊ย....แล้วไม่มีกล่องทริปโทรนิคนั่นเขาจะทำได้รึป่าว????? ต้องถามเขาก่อนนะ....ค่ายกก้อพอๆกับค่าวายริ่งแล้วง่ะ.....:(:cry::cry:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้