ซ่อมเกือบหมื่น เปลี่ยนเครื่องตัวเดิม หมื่นกว่าบาท ลองตัดสินใจดู แต่ถ้าได้เครื่องยกลง รู้ประวัติเครื่องแนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ
เปลี่ยนไปเลยดีกว่าครับถ้าช๊าปละลายพวกเศษเล็กเศษน้อยของส่วนช๊าปคงปะปนกับส่วนอื่นของภายในเครื่องไปด้วยถ้าล้างไม่หมดมีสิทธิเครื่องพังอีกรอบครับ
ถ้าเป็นเครื่องที่ผ่านการรื้อประกอบมาแล้ว ระยะเคลียร์แรนซ์ และค่าปอนด์ รวมถึงความสะอาดในการประกอบไม่ได้ตามสเป็ค ก็มีผลให้เกิดการเสียดสีสูง จนเกิดความร้อนให้ชาร์ฟละลายได้ครับ ส่วนสาเหตุอื่น อาจเกิดจากน้ำมันเครื่องปลอม หรือหมดอายุ หรือ ระดับน้ำมันเครื่องต่ำ จนฝักบัวดูดไม่ถึง หรืออาจเกิดจากปั๊มน้ำมัน เครื่องเสีย จนสร้างแรงดันไม่ได้ครับ หรือบางที การใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่เหมาะสม ก็อาจเกิดปัญหาได้ เพราะรถที่ใช้รอบสูง ๆ มีความร้อนสูง น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ ๆ จะ มีความหนืดลดลง จนเหลว และทำให้ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นลดลง ก็ทำให้ชาร์ฟละลายได้ครับ ถ้าอาการยังไม่หนักมาก ทำการรื้อประกอบเครื่องใหม่ เปลี่ยนแค่ชาร์ฟ ก็ตัวละ 220 บาท(ถ้าจำไม่ผิด แต่อยู่ในหลัก 200 นี่แหล่ะ) ทั้งเครื่อง จะมีทั้งหมด 18 ตัว ก็ทำการรื้อออกมาประกอบ วัดเคลียร์แรนซ์กันใหม่ ก็ใช้ได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ T@O ถูกใจสิ่งนี้